Tại sao kim cương lại đắt như vậy?

Giá kim cương đã tăng trong vài năm. Nhưng tại sao? Câu hỏi đặt ra là tại sao giá kim cương lại tăng cao như vậy, tại sao kim cương lại đắt như vậy?
Lý do kim cương tăng giá là gì?

Lý do kim cương tăng giá là gì?

Kim cương là một loại đá quý rất quý. Chúng là một trong những vật liệu cứng nhất trên trái đất, và có giá trị đến mức chúng được gọi là "đồ trang sức của các vị vua". Nhưng làm thế nào mà kim cương lại trở nên có giá trị như vậy? Câu chuyện đằng sau những viên kim cương là gì? Và điều gì khiến chúng trở nên khác biệt so với các loại đá quý khác?

Kim cương là vật liệu tự nhiên cứng nhất trên trái đất. Có hơn 70.000 loại kim cương được biết đến, nhưng chỉ có vài nghìn loại có thể được tìm thấy trong các mỏ kim cương trên thế giới. Kim cương được phát hiện một cách tình cờ vào năm 1797. Khởi đầu là một thiên thạch dưới đáy đại dương, kim cương hình thành sâu dưới lòng đất và ở đó hàng triệu năm trước khi được giải phóng khỏi Quá trình này được gọi là "vòng đời kim cương".

Kim cương được tạo ra trong vỏ Trái đất. Chúng di chuyển sâu dưới lòng đất, nơi chúng hình thành như một thiên thạch hoặc thiên thạch đá. Nếu một viên kim cương vẫn chứa đủ carbon để có ích, nó sẽ biến đổi thành kim loại thông qua một quá trình nhiệt cường độ cao được gọi là "biến chất". Kim loại này sau đó được kết tinh lại

Để tránh điều này tái diễn, các chính phủ đã bắt đầu đề xuất các chính sách giúp xoa dịu tình hình và thúc đẩy nhu cầu về kim cương. Hình thức phổ biến nhất được gọi là "trợ cấp kim cương". Chính sách này được thiết kế để mọi người có thể mua kim cương nếu họ muốn mà không cần đặt một khoản mua lớn, đắt tiền.

Ý tưởng đằng sau trợ cấp kim cương là giảm giá kim cương để tăng nhu cầu của họ. Với chính sách này, mọi người sẽ trả ít hơn và mua nhiều hơn - dẫn đến giá kim cương cao hơn. Các chương trình đầu tiên có hiệu lực là ở Anh và Canada: cả hai quốc gia đều có "chương trình kim cương". nhằm mục đích giúp mọi người thanh toán kim cương bằng cách giảm giá cho họ.

Ngoài ra còn có các quốc gia khác, chẳng hạn như Hoa Kỳ, nơi các chính phủ đã đưa ra các chương trình giảm thuế và tín dụng khác nhau. Để biết thêm thông tin về trợ cấp kim cương và cách thức hoạt động của chúng.

Kim cương là một trong những loại đá quý đắt nhất trên thế giới. Một viên kim cương có trọng lượng 1 carat (1000 gram) trị giá 0,086 nghìn tỷ USD. Mặc dù chúng xuất hiện tự nhiên trên trái đất, nhưng kim cương không thể được khai thác và kim cương tự nhiên được coi là có giá trị bản chất, có nghĩa là nếu điều đó xảy ra, giá trị sẽ rất lớn! Lý do đằng sau tất cả những điều này là bởi vì kim cương là một dạng nguyên chất của cacbon và do đó, kim cương được cho là chất cứng nhất trên trái đất.

Kim cương là một loại đá quý bán quý được tạo thành từ cacbon có độ cứng từ 8 đến 10 trên Thang Mohs. Công ty thép Carnegie là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ tiên tiến của vòng kéo dây tự động vào sản xuất.

Điều này cho phép họ đạt được kích thước nhẫn kim cương lớn hơn bao giờ hết trên quy mô công nghiệp. Vào năm 2013, họ đã phát hành một sản phẩm mới có tên là “Diamond Ring Ring” được tạo thành từ 14 carat trị giá 50 triệu đô la.

Đây là viên kim cương lớn nhất từng được làm cho một chiếc nhẫn. Chiếc vòng cổ mà nó được gắn vào nặng hơn 5 carat (25 pound). Sapphire Sapphire được cắt thành những viên sapphire màu xanh lam lạ mắt và được cắt thành những viên ngọc bích màu hồng, trắng hoặc tím rất đẹp.

Điều đáng ngạc nhiên là kim cương không được phổ biến rộng rãi hơn và người bình thường có thể sẵn có. Khu vực xung quanh nơi kim cương được phát hiện lần đầu tiên ở Nam Phi được gọi là Kimberley vì những viên kim cương được tìm thấy trên đường bờ biển.

Khu vực này được đặt theo tên của Paul Kruger, người từng là thống đốc của những gì sau đó được gọi là Thuộc địa Cape hoặc sau này là Liên minh miền Nam Năm 1854, Quốc hội Anh đã thông qua một đạo luật gọi là Đạo luật hợp nhất về kim cương.

Người ta dự định sử dụng kim cương để trả các khoản nợ của Công ty Nam Phi. Điều này khiến kim cương được phổ biến rộng rãi và ước tính có hơn 400 tỷ carat (khoảng 0,1% tổng số kim cương được khai thác) được tìm thấy ở đó.

Khả năng kim cương tăng giá trong tương lai

Khả năng kim cương tăng giá trong tương lai

Kim cương là một trong những loại đá hiếm nhất và có giá trị nhất trên thế giới. Nó cũng là một trong những cái đắt nhất. Người ta nói rằng kim cương trị giá khoảng 100.000 đô la một carat, khiến nó trở thành một trong những vật liệu có giá trị hơn. Giá một carat (một miếng nhỏ) đã tăng từ 2 triệu đô la năm 1851 lên khoảng 30 triệu đô la ngày nay.

Nhu cầu về kim cương ngày càng tăng và nguồn cung ngày càng giảm. Kim cương được sử dụng để thanh toán cho nhiều giao dịch, từ thanh toán điện tử cho đến nhẫn đính hôn bằng kim cương. Tình trạng này đã khiến giá kim cương tăng cao, đặc biệt là ở các nước phát triển như Mỹ và châu Âu. Những quốc gia này có đủ khả năng mua những viên kim cương này nhưng nhu cầu về chúng không theo kịp với nguồn cung.

Ngành công nghiệp kim cương ước tính trị giá hơn 30 tỷ USD hàng năm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 6% trong thập kỷ tới. Điều này có nghĩa là nhu cầu về kim cương sẽ tăng lên theo thời gian, dẫn đến việc tăng giá cũng như tăng nguồn cung, đẩy giá lên cao hơn nữa.

Kim cương là một trong những mặt hàng đắt tiền nhất trên thế giới. Nó cũng là một trong những đồ vật vô cùng quý giá và có giá trị. Giá trị của kim cương đã tăng lên một cách đáng kinh ngạc trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi giá dầu thô và các mặt hàng khác tăng khiến nhu cầu toàn cầu về kim cương tăng mạnh.

Ngành công nghiệp kim cương đã chứng kiến mức tăng giá 38% trong năm 2015. Lý do của sự gia tăng này là nhu cầu ngày càng tăng đối với kim cương trong lĩnh vực xa xỉ. Điều này đã dẫn đến việc tăng giá kim cương, hiện cao hơn bao giờ hết.

Bài viết này được viết bởi một chuyên gia về giá trị kim cương, và sẽ cung cấp cho bạn những thông tin quý giá cần biết về giá trị của kim cương. Nó sẽ giúp bạn hiểu tại sao kim cương lại đắt đến vậy, và làm thế nào chúng có thể được tạo ra với giá cả phải chăng hơn cho tất cả mọi người.

Xem ngay:

0 comments: