1 gam kim cương bao nhiêu tiền?

Theo xu hướng những năm gần đây, kim cương là loại trang sức thu hút nhiều người bởi vẻ đẹp, độ quý hiếm và giá thành đắt đỏ của chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách định giá một viên kim cương. 1 carat hay 1 gam kim cương bao nhiêu tiền? Cùng thế giới trang sức tìm hiểu về cách định giá và giải đáp thắc mắc giá thành của 1 gam kim cương qua bài viết sau. 


Kim cương là gì?

Trước khi biết được 1 gam kim cương giá bao nhiêu, các bạn cần hiểu rõ về khái niệm kim cương. Kim cương là thù hình đặc biệt của Cacbon, được hình thành cách đây khoảng 3,3 tỷ năm ở sâu trong lòng Trái đất và đại dương. Tính tới hiện tại, kim cương là loại khoáng sản có độ cứng cao nhất. 
Kim cương được khai thác chủ yếu ở Nam Phi và Trung Phi ( gần 50% ), ngoài ra có thể tìm thấy ở các nước như Nga, Brazil, Úc, Ấn Độ, Canada,...

Cách định giá kim cương?

Để định giá một viên kim cương cũng như để biết được 1 gam kim cương bao nhiêu tiền, thường dựa vào nhiều yếu tố. Thông thường, người ta căn cứ vào yếu tố 4C để xác định giá trị của một viên kim cương:
  • Cut – Các dạng cắt kim cương: để đánh giá một viên kim cương có chất lượng tốt thì dáng cắt bên ngoài phải đều đẹp và hoàn thiện. Hạt xoàn là tên gọi cũ những viên kim cương sau khi gọt dũa.
  • Color – Màu sắc kim cương: yếu tố làm nên vẻ đẹp của một viên kim cương không thể không nhắc đến màu sắc. Kim cương được tìm thấy trong tự nhiên có rất nhiều màu sắc như trắng, đỏ, vàng, xanh dương… Mỗi kim cương màu khác nhau sẽ có giá khác nhau.
  • Clarity – Độ tinh khiết của viên kim cương: một viên kim cương đạt tiêu chuẩn phải có độ tinh khiết đạt đến 99%. Những viên kim cương càng tinh khiết thì càng có giá thành cao.
  • Carat – Khối lượng kim cương: một viên kim cương có khối lượng càng lớn sẽ có giá trị càng cao. 

1 gam kim cương bao nhiêu tiền?

Theo yếu tố 4C, một trong những yếu tố xác định giá trị của kim cương chính là khối lượng. Một viên kim cương có khối lượng càng lớn thì giá của nó thành càng cao. Thế 1 gam kim cương bao nhiêu tiền hay một kg kim cương bao nhiêu tiền?


Để biết được giá chính xác của một viên kim cương, người ta thường đổi đơn vị khối lượng về carat. Theo quy ước 1 carat = 0,2 gram.
Dưới đây mà các mức giá trên thị trường ứng với từng trọng lượng của viên kim cương:
  • Một viên kim cương có trọng lượng 0,5 Carat => giá bán khoảng 40.000.000 VNĐ.
  • Một viên kim cương có trọng lượng 1 Carat => giá bán khoảng 130.000.000 VNĐ.
  • Một viên kim cương có trọng lượng 2 Carat => giá bán khoảng 584.000.000 VNĐ.
  • Một viên kim cương có trọng lượng 3 Carat => giá bán khoảng 1.682.400.000 VNĐ.
  • Một viên kim cương có trọng lượng 4 Carat => giá bán khoảng 1.796.000.000 VNĐ.
  • Một viên kim cương có trọng lượng 5 Carat => giá bán khoảng 3.232.500.000 VNĐ.
Thông qua số liệu trên, các bạn hoàn toàn có thể biết được 1 gam kim cương bao nhiêu tiền rồi đấy! Trước khi mua, bán kim cương hãy tìm hiểu kĩ về chất lượng cũng như giá thành của chúng nhé!

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: