Giá kim cương 4 ly hôm nay - Cách định giá kim cương

Có rất nhiều yếu tố giúp chúng ta định giá kim cương 4 ly một cách chuẩn xác, vì vậy hãy lựa chọn viên kim cương đẹp, có giá phải chăng để không tiếc nuối.

Trong các loại đá quý, kim cương dẫn đầu với thiết kế sang trọng, thể hiện đẳng cấp và sự quý phái của khách hàng. Với thú sưu tập của mình, nhiều người mạnh dạn chịu chi cho những viên kim cương đắt tiền. Tuy nhiên ở mức giá trung bình, kim cương 4 ly 5 được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Vậy giá kim cương 4 ly là bao nhiêu, cùng Jemmia giải đáp qua bài viết này nhé!

Giá hột xoàn 4 ly bao nhiêu? Có khác gì kim cương 4ly5?

Đôi lúc bạn sẽ nghe đến những cái tên như "Kim cương 4 carat" hay "kim cương 4 ly", "kim cương 4.5 ly"... Vậy những cái tên này là một hay có sự khác biệt khi cùng chứa một con số? Trước hết bạn cần hiểu kim cương là gì.

Kim cương là gì? Phân biệt các tên gọi kim cương

Kim cương được cho là một loại đá quý có bề mặt nhám và rất cứng cáp. Kim cương có cấu tạo là carbon nguyên chất với liên kết cộng hóa trị hình tháp và có cấu trúc tinh thể lập phương hình bát diện. Khi nhắc đến kim cương, người ta thường nghĩ ngay đến những điều cao quý, tốt lành và biểu hiện cho cuộc sống sung túc.

Tại Việt Nam, các loại kim cương được gọi tên dựa theo nhiều yếu tố. Tuy nhiên phổ biến nhất là theo trọng lượng và kích thước, ví dụ như kim cương 4 ly hay kim cương 4 carat. 

Carat (cara) là đơn vị đo trọng lượng của kim cương, trong khi đó đơn vị đo kích thước là milimet (mm) và được gọi tắt là ly. Như vậy với băn khoăn kim cương 4 carat và kim cương 4 ly có phải là một, thì câu trả lời là "Không", đây là 2 loại kim cương khác nhau hoàn toàn. Bạn có thể theo dõi thông qua bảng định lượng tương đối sau:
Hình 1. Bảng định lượng giữa trọng lượng (carat) và kích thước (ly/mm) kim cương

Giá kim cương 4 ly và giá hột xoàn 4.5 ly có gì khác nhau?

Từ bảng trên, hẳn bạn đã có lời giải cho câu hỏi tiếp theo "Giá kim cương 4 ly và kim cương 4 ly 5 có khác nhau không?". Trên thực tế kích thước khác nhau đi kèm với giá trị sẽ có sự khác biệt, hơn nữa bản thân 2 viên kim cương có cùng kích thước 4 ly, chưa chắc đã có sự đồng nhất về giá bởi ảnh hưởng từ nhiều yếu tố.

Trên thị trường, giá kim cương 4 ly 5 dao động từ 17.000.000 VNĐ – 30.000.000 VNĐ / viên. Tùy vào độ tinh khiết, màu sắc mà định giá kim cương 4.5 ly khác nhau. Ví dụ: Một viên kim cương 4.5 ly màu E, độ tinh khiết IF sẽ có khoảng giá hơn 26.000.000 VNĐ / viên. 

Cách định giá kim cương 4 ly chính xác

Việc lựa chọn giá hột xoàn 4 ly phụ thuộc vào 4 yếu tố chính. Đó là nguyên lý 4C: Color (màu sắc), Clarity (độ tinh khiết), Cut (độ cắt mài), Carat (trọng lượng). Ngoài ra, cần chú ý đến xuất xứ của nơi kiểm định kim cương đó. Tại Việt Nam, tổ chức GIA và PNJ là địa chỉ tốt nhất trong việc xác định chất lượng kim cương.

Hình 2. Cách định giá kim cương 4.5 ly dựa trên 4C

Chi tiết về cách định giá hột xoàn 4ly5

Sự thực là chất lượng kim cương 4 ly ảnh hưởng nhiều đến giá thành. Màu sắc viên kim cương càng rõ rệt càng có mức giá thấp, vì điều đó chứng tỏ độ trong không nhiều. Kim cương 4 ly cần sạch và có độ tinh khiết cao, tránh lẫn tạp chất hay không pha trộn mới được tính là nguyên chất.

Thêm vào đó, yếu tố then chốt là trọng lượng của một viên kim cương 4 ly sẽ tác động rất nhiều đến giá thành và giá trị sản phẩm. Đa số các viên kim cương được khai thác hiện nay chỉ dao động trong khoảng 1 đến 2 carat. Những viên kim cương có kích thước càng lớn thì càng hiếm và vì vậy giá cả của loại hột xoàn này cũng gia tăng.

Cách tính giá trị kim cương 4 carat

Với những ai quan tâm và muốn hiểu hơn về giá trị của kim cương nói chung và kim cương 4 ly nói riêng trong ngành công nghiệp đá quý, bạn có thể đọc được rất nhiều thông tin về cách tính toán và định giá loại hột xoàn cao cấp này.

Giá viên kim cương = Giá trên mỗi Carat x trọng lượng carat.

Áp dụng cho ví dụ nói trên thì ta có phép tính: 42.790 x 4 = $171.160

Phép tính đặt trong điều kiện bạn đang quan tâm đến 1 viên kim cương 4 carat, màu G với độ sạch VS1 có giá trị 42.790

Hình 3. Bảng giá kim cương 4 Carat

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về giá kim cương 4 ly cũng như giá hột xoàn 4 ly 5 hay giá kim cương 4 carat. Nếu bạn có bất kỳ điều gì thắc mắc về sản phẩm hoặc muốn tư vấn chi tiết hơn về đồ nữ trang chứa loại kim cương này, đừng ngại ngần đăng ký tư vấn hoặc Inbox trực tiếp về fanpage Jemmia để được giải đáp mọi thắc mắc.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Trang sức của phái mạnh giúp mang lại sự tự tin và lịch lãm - Mẫu nhẫn nam kim cương
  • Bộ sưu tập nhẫn đồng hồ một trong những phụ kiện không thể thiếu để thể hiện cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông

0 comments: