Quá trình hình thành kim cương tự nhiên

Kim cương là chất cứng nhất mà con người biết đến. Nó cũng là một vật liệu rất đắt tiền. Kim cương được hình thành như thế nào? Kim cương được tạo ra theo cách tự nhiên, sử dụng nhiệt và áp suất. Những viên kim cương này được tạo ra bằng cách nấu chảy một mảnh carbon (được gọi là tinh thể kim cương) trong điều kiện khí áp suất cao và sau đó để nó nguội dần dưới tác dụng của trọng lực.
Nguồn gốc quá trình hình thành kim cương

Nguồn gốc quá trình hình thành kim cương

Kim cương là một chất rắn kết tinh cacbon hình thành khi các nguyên tử cacbon bị phân tách bởi nhiệt và áp suất. Kim cương là chất tự nhiên cứng nhất mà con người biết đến. Chúng đã được sử dụng hàng ngàn năm như đá quý và công cụ, nhưng ngày nay những viên kim cương có giá trị nhất đến từ các mỏ ở Châu Phi và Nam Mỹ, nơi nhiệt độ được giữ ở mức đủ cao để có thể giữ cho kim cương không bị nóng chảy.

Kim cương là một trong những loại đá quý tự nhiên phổ biến nhất trên thế giới. Chúng đã được sử dụng hàng nghìn năm và trở thành biểu tượng của sự giàu có, quyền lực, vẻ đẹp và sự sang trọng. Trong nhiều thế kỷ, người ta đã coi trọng kim cương vì nhiều mục đích sử dụng khác nhau mà chúng có thể được sử dụng: làm đồ trang sức, trang trí, nhẫn cưới và hơn thế nữa.

Kim cương là một chất rắn kết tinh màu trắng vàng và đã được sử dụng hàng ngàn năm như đá quý và công cụ. Kim cương là một trong những chất cứng nhất trên thế giới, nhưng chúng cũng rất đắt, với giá từ hàng trăm đến hàng nghìn đô la mỗi viên. Các cấp và màu sắc khác nhau của kim cương tồn tại, tùy thuộc vào quá trình tạo ra chúng:

Kim cương là một loại đá quý thường trong suốt. Kim cương được coi là một trong những loại đá quý đắt nhất trên thế giới. Chúng rất phổ biến vì chúng có vẻ đẹp cao, sáng và trong suốt. Tuy nhiên, tinh thể kim cương có một số đặc tính quan trọng khiến chúng được ưa chuộng như đồ trang sức và cũng hữu ích trong các ứng dụng khác như điện tử và sản xuất. Đá quý có nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau nhưng kim cương là phổ biến nhất.

Từ "kim cương" bắt nguồn từ từ vựng tiếng Ả Rập, trong đó từ này có nguồn gốc từ "Dilaam". Thuật ngữ "Diamond" lần đầu tiên được sử dụng trong tiếng Anh vào năm 1651 bởi thương gia người Anh Henry Boger, người đã nhập khẩu kim cương vào Anh. Tên kim cương sau đó vẫn được dùng để chỉ đá quý này.

Kim cương tự nhiên chưa gia nhiệt có mức tạp chất từ 130 đến 160 ppm, đủ thấp để không cần xử lý cắt và đánh bóng. Kim cương tự nhiên - nhiều người được khai thác ở Châu Phi, Ấn Độ, Úc hoặc Nam Mỹ do sự phong phú của các loại đá quý và lợi thế kinh tế của việc sử dụng lao động địa phương.

Kim cương tự nhiên thường được tìm thấy ở các lớp rất sâu và có thể được bao phủ một phần bởi các loại đá khác hoặc các khoáng chất khác. Kim cương đỏ có xuất xứ từ Nam Phi và được khai thác bằng phương pháp khai thác thủy lực áp suất cao, cho phép các đường nối kim cương lộ ra trong thời gian dài hơn.

Carat (kt) Lớp trung bình (%) Asen (AS) 8,56 0,17 Cadmium (Cd) 14,67 0,71 Crom (Cr) 20,31 1,25 Coban (Co) 27 4 Đồng (Cu) 583 3,074 Sắt (Fe) 2,176 23, , 439 Chì (Pb) 69,3 0,6 Malachite (Mn) 11,65 0,04 Mangan (Mn) 38,1 1 Niken (Ni) 153 7 Hợp kim bạc niken-cadmium 57,912 1,729 Paladi (Pd) 682 40 Các nguyên tố nhóm bạch kim

- Nguyên tố đất hiếm Trung bình Lớp (%) Asen (AS) 0,15 Cadmium (Cd) 1,65 Crom (Cr) 3,25 Coban (Co) 5 Đồng (Cu) 1112 Sắt (Fe) 2940 Chì (Pb) 17629 Mangan (Mn), 56 Hợp kim đồng-vàng- Niken, niken và vàng 43.750 Paladi (Pd) 837 Các nguyên tố nhóm bạch kim - Nguyên tố đất hiếm Hạng trung bình (%) Asen (AS) 0,15 Cadmium (Cd) 3,1 Crom (Cr), 3,3 coban, 5 Đồng, niken và vàng Mangan (Mn), đồng, niken và vàng Palladium (Pd) 1 Niken

Kim cương có nhiều công dụng, bao gồm:

Kim cương có nhiều công dụng, bao gồm:

Lợi ích sức khỏe của kim cương: Kim cương mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm bảo vệ chống lại bệnh tật, cải thiện thị lực và tạo giấc ngủ thoải mái. Màu đỏ đậm của kim cương là kết quả của crom trong cấu trúc cacbon không màu của chúng, tạo cho chúng có màu đỏ đậm. Màu đỏ tự nhiên có thể được tăng cường bằng cách nung kim cương lên rất cao

Trong những năm qua, kim cương đã được tìm thấy nhiều ứng dụng. Chúng được dùng để lát đường, làm công cụ và thậm chí là dấu hiệu của sức mạnh. Kim cương có thể được sử dụng trong các môi trường công nghiệp để tạo ra các công cụ và thậm chí là dấu hiệu của sức mạnh.

Có một số ứng dụng của kim cương. Chúng được sử dụng ở những nơi công cộng như vỉa hè đường. Chúng cũng được sử dụng làm công cụ cho mục đích mài mòn và mài.

Kim cương cũng có thể được sử dụng cho các dấu hiệu của sức mạnh, chẳng hạn như cản xe hơi hoặc mặt dây chuyền hình kim cương.

Kim cương cũng đã được tìm thấy nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp bao gồm làm công cụ, vật liệu mài mòn và thậm chí cả dao kéo Kim cương có đủ hình dạng, từ hình khối nhỏ đến những viên kim cương lớn hơn đã được đặt thành đá quý. Nói chung, một viên kim cương có độ cứng là 6 trên thang Moh và trọng lượng riêng là 1,57. Kim cương có đủ màu và ngay cả những viên kim cương trắng sáng cũng có màu xám hoặc hơi nâu khi nhìn dưới ánh đèn đen.

Kim cương là loại khoáng chất cực kỳ quý hiếm. Trên thực tế, chỉ có khoảng một triệu inch vuông kim cương được khai thác mỗi năm trên khắp thế giới. Kim cương có thể được tìm thấy ở nhiều nơi khác nhau bao gồm: Maroc, Brazil và Pakistan (cả đá quý và công nghiệp kim cương được khai thác ở đó)

Từ kim cương xuất phát từ tiếng Ả Rập دَانِية (danaïa) có nghĩa là đá quý thô. Cái tên kim cương đã được đặt cho nó vì tính chất thô và cứng của nó. Trên thực tế, những viên đá quý hiếm này còn được gọi là "những viên ngọc tuyệt vời" hay "những viên ngọc của thế giới".

Hầu hết kim cương đến từ một mỏ và đã được khai thác ít nhất mười năm trước khi chúng được bán. Kim cương được phát minh ở Ấn Độ, nhưng chúng không trở nên phổ biến cho đến muộn hơn Hoa Kỳ. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên sử dụng chúng trong văn hóa và thời trang của họ. Trong thời cổ đại, Ấn Độ là nguồn kim cương duy nhất được biết đến và không ai khác đang sử dụng chúng. Ấn Độ lần đầu tiên bắt đầu khai thác kim cương để bán vào cuối những năm 1800. Kỹ thuật khai thác đã thay đổi kể từ thời điểm đó; hiện nay các mỏ hầm lò là một lựa chọn an toàn hơn nhiều so với các mỏ lộ thiên.

Tính đến nay, gần 80 triệu carat kim cương đã được khai thác trên thế giới. Sự hình thành kim cương tạo ra bởi quá trình tổng hợp hoặc tự nhiên, với những viên kim cương nhân tạo rất đắt và hiếm nhưng những viên được sản xuất không nhiều. Kim cương tổng hợp thường xuất hiện bên trong các hạt cacbon nhưng kim cương tự nhiên thường có cấu trúc phức tạp hơn chứa cả cacbon và Những viên kim cương này thường khó khai thác hơn và tốn kém hơn vì cấu trúc phức tạp.

Xem ngay:

0 comments: