Hột xoàn 3 ly 5 giá bao nhiêu?

Hột xoàn hay còn có tên gọi khác là kim cương, là biểu tượng của vẻ đẹp thanh khiết và vĩnh cửu, do vậy, bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn được sở hữu nó cho bản thân mình. Nếu bạn đang có dự định tậu một viên với một ngân sách có hạn thì viên 3 ly 5 sẽ là gợi ý vô cùng hấp dẫn. Vậy giá hột xoàn 3 ly 5 là bao nhiêu, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi đó.



Hình 1

Hột xoàn là gì ? Hột xoàn và kim cương có khác nhau không ?

Từ xưa đến nay, chúng ta vẫn hay nghe các bà, các mẹ thường kể nhau nghe về những chiếc nhẫn hột xoàn hay dây chuyền hột xoàn đắt giá. Cái tên hột xoàn thường được dùng phổ biến nhất tại các tỉnh thuộc miền Nam, nhưng thực chất đó là tên gọi khác của kim cương.

Vì thế, dù có hai tên gọi khác nhau nhưng hột xoàn và kim cương chính là một. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về trang sức thì hột xoàn lại có giá trị cao hơn kim cương bởi hột xoàn chính là kim cương đã qua mài rũa, chế tác để tạo ra nhiều hình dạng khác nhau. Như vậy có thể nói, hột xoàn chính là một sản phẩm được con người tạo ra từ những viên kim cương thô.

Trang sức đính hột xoàn hiện nay không còn quá xa vời với mọi người, bởi vì chúng ngày càng đa dạng về hình dáng cũng như kích thước, giá của chúng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như trọng lượng, màu sắc, độ sạch. Nếu bạn có nếu muốn mua một chiếc nhẫn hột xoàn mà ngân sách có giới hạn, thì hột xoàn 3 ly 5 sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Hột xoàn 3 ly 5

Như đã nói ở trên, giá của hột xoàn sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kích thước, trọng lượng, màu sắc, kỹ thuật cắt mài…

Thông thường ở Việt Nam sẽ sử dụng đơn vị để đo kích thước của hột xoàn là Ly hay còn gọi là Milimet (mm) và Carat là đơn vị dùng để đo trọng lượng. Với viên hột xoàn 3 ly 5 kiểu tròn sẽ rơi vào trọng lượng khoảng 0.20 carat.

Những mẫu trang sức hột xoàn 3 ly 5

Hột xoàn 3 ly 5 được xếp vào hàng tấm lớn và ngày càng được sử dụng phổ biến. Các món trang sức dành riêng cho hột xoàn 3 ly 5 luôn đa dạng về mẫu mã mà giá lại vô cùng hợp lí. Những mẫu trang sức đính hột xoàn 3 ly 5 thường mang vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng vừa có khả năng giúp chủ nhân đeo nó trở nên nổi bật và sang trọng hơn.

Hột xoàn có kích thước và trọng lượng càng lớn thì sẽ càng có giá trị cao. Hơn thế nữa, màu sắc của hột xoàn cũng là một yếu tố quyết định quan trọng, màu của hột xoàn càng trong thì có giá càng lớn.

Tuy nhiên, hột xoàn ở kích thước 3 ly 5 thường có nhiều mức giá khác nhau chứ không cố định, tạo nên nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Vì thế ngày càng nhiều người đã và đang tìm đến các mẫu trang sức được đính hột xoàn 3 ly 5.

Hột xoàn 3 ly 5 có giá bao nhiêu?

Giá của hột xoàn 3 ly 5 sẽ còn tùy thuộc vào trọng lượng, kích thước và độ trong của kim cương. Hiện giá thị trường đang dao động từ 6.200.000/viên hoặc hơn tùy vào thời điểm.

Việc sở hữu hột xoàn không còn là giấc mơ nữa, giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự thưởng cho mình một chiếc nhẫn kim cương với mức giá không quá đắt đỏ với hột xoàn 3 ly 5 có độ sạch VVS1 và nước D với giá dao động từ 9.000.000 đến 9.500.000.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết về hột xoàn, nhất là hột xoàn 3 ly 5 trước khi chuẩn bị sắm cho bản thân một món trang sức thật ưng ý.

Bạn hãy xem thêm: 

0 comments: