Tìm hiểu giá kim cương 6 ly, 6 ly 3 và ý nghĩa phong thủy

Giá kim cương 6 ly 3 bao nhiêu và mang đến ý nghĩa ra sao cho chủ sở hữu sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau. Đừng bỏ lỡ!

Đeo đá quý phù hợp không chỉ tôn lên vẻ đẹp và phong cách cá nhân mà còn có giúp bạn cải thiện phong thủy, phát tài phát lộc. Với rất nhiều người quan tâm đến kim cương 6ly3, có lẽ giá kim cương 6 ly bao nhiêu và ý nghĩa thế nào là một trong những bận tâm hàng đầu. 
Trong bài viết này, cùng Jemmia tham khảo bảng giá hột xoàn 6ly3 cũng như những yếu tố phong thủy liên quan nhé!

Giá kim cương 6 ly 3 bao nhiêu?

Chi phí mua một viên kim cương hẳn là không nhỏ, vì vậy nhiều người cần đắn đo và so sánh mức giá để biết được thực chất với số tiền mình bỏ ra, mua một viên kim cương 6 ly có hợp lý không.

Giới thiệu về kim cương 6 ly

Kim cương 6 ly thuộc dòng kim cương tấm (những viên kim cương nhỏ). Tại Việt Nam, kim cương tấm tính bằng ly như kim cương 1 ly, 2 ly, 3 ly... 6 ly, 7 ly, 8 ly. Vậy với những ai đã từng nghe thấy cái tên "Kim cương 6 cara" thì điều đó có ý nghĩa gì? Thực chất ly là đơn vị đo kích thước (milimet) còn cara là đơn vị đo trọng lượng.
Hình 1. Bảng tỷ lệ giữa kích thước và trọng lượng kim cương
 
Dựa vào bảng trên, bạn có thể nhận ra kim cương 6 ly có trọng lượng chưa đến 1 cara. Bên cạnh đó, kim cương 6 cara lại có kích thước tới 12 ly (11,7mm). Tỷ lệ giữa trọng lượng và kích thước của một viên kim cương chỉ mang tính tương đối, để có được tư vấn về giá trị chính xác nhất, bạn nên đến những cơ sở đá quý nổi tiếng như Jemmia để được chia sẻ.

Giá kim cương 6 ly và cách định giá kim cương

Hiện nay, giá kim cương 6 ly có chi phí khoảng 70-80 triệu. Tuy nhiên không phải mọi kim cương 6 ly đều có giá đó. Để xác định giá kim cương 6 ly 3, một số tiêu chí cần đưa ra như cấp độ màu, độ trong, giác cắt và trọng lượng của sản phẩm. Bởi cùng 1 viên kim cương 6 ly 3 nhưng nếu nước màu khác có thể giá trị sẽ giảm 70 - 80% so với giá trị ban đầu.

Ngoài ra trong giới đá quý có nhiều tiêu chuẩn riêng được quy định trong giấy kiểm định đá của GIA. Điều đó chứng minh rằng một viên kim dù có kích thước lớn, nhưng độ màu, độ trong của viên đá bị lỗi thì khi bạn bán lại viên kim cương, giá trị tiếp tục giảm 10 - 20% giá trị thực. Do đó bạn nên mua hột xoàn 6 ly tại những địa chỉ có giấy kiểm định rõ ràng.

Ý nghĩa phong thủy của kim cương 6 ly

Dựa vào giá kim cương 6 ly 3 nêu trên, có thể nhận ra sản phẩm này có giá trị tương đối cao, thêm vào đó giới sành đá quý cũng đánh giá cao loại kim cương này vì nhiều lý do, trong đó không thể bỏ qua yếu tố phong thủy.
Hình 2. Kim cương 6 ly 3 không chỉ thể hiện sự sang chảnh, còn mang ý nghĩa phong thủy riêng

Tại sao bạn nên đeo hột xoàn 6 ly 3?

Hột xoàn được xem là biểu tượng của sự hoàn thiện, đại diện cho sự vững bền, biểu thị cho sức mạnh và quyền lực vô biên. Thêm vào đó trang sức có gắn hột xoàn sẽ thể hiện đẳng cấp và vị trí xã hội của bạn. Màu sắc kim cương 6 ly còn đại diện cho những gì thuần khiết, sáng dưới nắng và giúp tránh khỏi tác động xấu từ môi trường.

Trong các loại hột xoàn, loại trang sức chế tác thuần kim cương có giá trị cao cấp nhất. Do đó với những ai đeo hột xoàn 6ly3, đây là cách giúp bạn thể hiện tiềm lực kinh tế. Ngoài ra theo nhiều ghi chép, kim cương 6 ly 3 mang ý nghĩa phát đạt, thịnh vượng.

Mách bạn cách đeo hột xoàn tăng tài lộc

Đầu tiên, bạn nên chú ý đến kích thước hột xoàn. Bạn nên chọn hột xoàn kích thước có số đẹp như 6l6, 6ly8, 9 ly, 4ly6 hay 6ly3. Những con số này đại diện cho ý nghĩa Sinh - Lộc - Phát - Cửu và mang đến sự may mắn, bình an cho người sở hữu. Ngoài ra kim cương 8 - 9 ly tương đối hiếm, do đó lựa chọn tốt nhất chính là hột xoàn 6 ly.


Hình 3. Tùy theo kích thước và màu sắc để lựa chọn hột xoàn 6ly3 phù hợp

Thêm vào đó, màu sắc kim cương cũng nên lưu tâm. Khi lựa chọn trang sức kim cương, bạn cần lựa chọn mức giá kim cương 6 ly 3 hợp lý và đừng quên hợp mệnh. Màu vàng, trắng hợp người mệnh Kim. Màu xanh, xanh đen hợp người mệnh Mộc. Màu đen và trắng hợp người mệnh Thủy hay như màu hồng, đỏ hoặc xanh lá hợp người mệnh Hỏa.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về kim cương 6 ly cũng như giá hột xoàn 6 ly 3. Nếu bạn có bất kỳ điều gì thắc mắc về sản phẩm hoặc muốn tư vấn chi tiết hơn về đồ nữ trang chứa loại kim cương này, đừng ngại ngần đăng ký tư vấn hoặc Inbox trực tiếp về fanpage Jemmia để được giải đáp mọi thắc mắc.

Bạn tìm hiểu thêm:
  • Trang sức của phái mạnh giúp mang lại sự tự tin và lịch lãm - Mẫu nhẫn nam kim cương
  • Bộ sưu tập nhẫn nam doanh nhân một trong những phụ kiện không thể thiếu để thể hiện cá tính và sự hấp dẫn của đàn ông

0 comments: