Mua kim cương ở đâu - Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Nên mua kim cương ở đâu chất lượng và giá tốt? Nhu cầu sử dụng trang sức kim cương hiện nay ngày một tăng trong khi giá trị của kim cương tự nhiên không hề nhỏ vậy nên điều người tiêu dùng luôn bận tâm là nên mua ở tiệm kim cương nào uy tín tại TP.HCM và HÀ NỘI.

Kim cương mua ở đâu trên thế giới?

Thông thường, kim cương thương mại đến từ Canada. Có rất ít quốc gia khác có cùng một loại kim cương. Trung Quốc là thị trường buôn bán kim cương lớn nhất ở châu Á và lớn thứ hai trên toàn thế giới sau Nga. Châu Phi, Châu Á và các nước khác cũng đã đặt chân vào thị trường này nhưng không nhiều như trong những năm qua.

Ngành công nghiệp kim cương của Trung Quốc được định giá 13 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt giá trị 24 tỷ USD vào năm 2020. Ấn Độ, Nga và Brazil cũng là những người chơi rất quan trọng trong thị trường này.

Không có nghi ngờ gì về việc Trung Quốc sẽ thống trị thị trường này trong nhiều thập kỷ tới, đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng giá kim cương năm 2001. Như chứng kiến trong giai đoạn 2005-06, tiêu thụ nội địa của Trung Quốc tăng 36% và xuất khẩu trên 30%.

Giờ đây, ngành công nghiệp kim cương Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới với sự gia nhập của các công ty quốc tế lớn, các cơ hội thị trường dự kiến sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn. Đồng thời, ngành công nghiệp kim cương của Trung Quốc đã thực hiện một số sáng kiến chính sách nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp.

Thị trường kim cương ở Trung Quốc rất phân mảnh, với một số công ty lớn đang thống trị lĩnh vực này. Các nhà hoạch định chính sách của chính phủ Trung Quốc rất muốn khuyến khích việc tạo ra một ngành công nghiệp kim cương năng động và cạnh tranh. Để đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu kim cương hàng đầu, họ đã bắt tay vào thực hiện một số sáng kiến.

Kim cương từ các mỏ Trung Quốc được chính phủ Trung Quốc tự công bố là "Sản xuất tại Trung Quốc" vào năm 1999 và 2000. Các công ty như PAMC và Trafigura cũng Vào đầu những năm 2000, PAMC bắt đầu vận chuyển kim cương do Trung Quốc sản xuất đến Ấn Độ và Nam Phi. Đến năm 2005, họ đã vận chuyển 80% số kim cương của mình đến Ấn Độ và gửi 25.000 tấn kim cương nhập lậu vào châu Á. Vào thời điểm đó, nó xuất khẩu vài triệu carat mỗi năm, trị giá 1 tỷ đô la.

Bloomberg News đưa tin rằng buôn lậu kim cương đã là "một mối quan tâm lớn kể từ đầu thiên niên kỷ mới. " Ngay cả khi đang vận chuyển chiến lợi phẩm bất hợp pháp của mình, họ vẫn tự nhủ rằng đó chẳng qua là một thú vui. "Tôi không thực sự cảm thấy mình lớn như vậy", Giám đốc điều hành George Leventis cho biết vào tháng 5 năm 2014, vài tháng sau khi ông bị buộc tội buôn lậu kim cương vào Ấn Độ. "Tôi sẽ không làm tội phạm." Thủ phạm vẫn giống như mọi khi: buôn lậu số lượng lớn, giá rẻ.

Tom Conroy, giám đốc điều hành tại De Beers Ltd., công ty kim cương lớn nhất thế giới và là nhà nhập khẩu lớn vào Ấn Độ cho biết: “Đối với một số người nhất định, đó là cách kinh doanh ưa thích của họ. "Cho nên thật không công bằng khi nói rằng đó là một vấn đề. " Vụ kiện cũng nói rằng việc mua kim cương trong nước của công ty và số lượng viện trợ nhà nước cung cấp cho Ấn Độ đã bị phóng đại quá mức. Nó cho biết một số lợi ích này nhằm giúp một đối tác kinh doanh quan trọng, Vedanta Ltd., chứ không phải các công ty Ấn Độ như De Beers, Paramaputra và Indiamart.

Mua kim cương ở đâu Việt Nam?

Ở Việt Nam có không nhiều các nhà nhập khẩu kim cương chính nghạch có nguồn gốc rõ ràng. Nổi lên trong những năm gần đây có Jemmia Diamond là đơn vị uy tín được GIA uỷ quyền và phân phối kim cương GIA chính hãng.

Với nguồn gốc kim cương GIA rõ ràng, mức giá tốt cùng nhiều chính sách thu mua thu đổi và ưu đãi hấp dẫn, Jemmia nổi lên là đơn vị bán kim cương uy tín rất đáng để tin tưởng khi có nhu cầu đi mua kim cương.

Kim cương là gì?

Kim cương là một loại hàng hóa quý giá có thể dễ dàng kiếm được. Tuy nhiên, giá của kim cương rất khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài ra còn có nhiều loại kim cương khác nhau đang được sử dụng trong các ngành công nghiệp và khu vực khác nhau. Do đó, điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa hai loại kim cương, cụ thể là kim cương đen và kim cương trắng.

Công dụng của kim cương trắng là gì?

Kim cương trắng Những viên kim cương này thường được sử dụng trong ngành trang sức, đặc biệt là của những người giàu có như công chúa hay hoàng hậu. Những viên kim cương này có xu hướng có màu trắng. Chúng rất đắt và có thể mua ở bất kỳ đâu từ $ 10 000 đến $ 1 500 000 đô la tùy thuộc vào chất lượng và việc bảo quản của viên kim cương đang được mua. Không có để bán qua Internet.

Công dụng của kim cương đen là gì?

Kim cương đen Những viên kim cương này thường được sử dụng trong ngành công nghiệp kim cương. Cho dù trong ngành công nghiệp trang sức hay cách khác, kim cương đen có thể được tìm thấy ở bất cứ đâu từ $ 5.000 đến $ 50.000 đô la tùy thuộc vào chất lượng và cách chăm sóc của viên kim cương được mua.

Hy vọng qua bài viết quý đọc giả đã có lời giải cho câu hỏi mua kim cương ở đâu chất lượng? Vẫn còn rất nhiều thông tin hữu ích về kim cương mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị vậy nên hãy luôn theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị liên quan đến kim cương, nếu thấy nội dung hữu ích hãy chia sẻ giúp chúng tôi bạn nhé, xin cảm ơn.

Xem ngay:

0 comments: