Sự khác biệt giữa kim cương trong phòng thí nghiệm tạo ra và kim cương tự nhiên là gì

Nguồn gốc giữa kim cương do phòng thí nghiệm và kim cương tự nhiên có thể bạn chưa biết? Và bài viết này được tạo ra để giải quyết câu hỏi đó.

Kim cương trong phòng thí nghiệm là gì?

Kim cương trong phòng thí nghiệm là gì?

Kim cương do phòng thí nghiệm tạo ra là một giải pháp thay thế rẻ hơn và thân thiện hơn cho kim cương khai thác. Chúng được phát triển từ carbon được nung ở nhiệt độ cực cao và sau đó được nén lại thành một viên kim cương.

Kim cương do phòng thí nghiệm tạo ra không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có các đặc tính vật lý tương tự như kim cương thật nên bạn sẽ không thể phân biệt được.

Chúng không chỉ dành cho nhẫn đính hôn! Nếu bạn đang tìm kiếm một món đồ trang sức tuyệt đẹp để kỷ niệm đám cưới hoặc đám cưới của mình, thì một viên kim cương làm từ phòng thí nghiệm là hoàn hảo. Bạn cũng có thể sử dụng chúng thay thế cho ngọc trai bằng cách thêm chúng quanh cổ tay hoặc vòng cổ.

Chúng là một khoản đầu tư tốt. Kim cương do phòng thí nghiệm tạo ra có thể dễ dàng tái chế, vì vậy bạn sẽ không ảnh hưởng đến môi trường bằng cách mua chúng và bạn sẽ có thể tiết kiệm tiền về lâu dài.

Bạn có thể dễ dàng biết khi nào chúng là thật hay không! Nếu bạn phát hiện ra thứ gì đó sáng bóng trong khi đi mua sắm, đó có thể là viên kim cương được làm trong phòng thí nghiệm.

Tôi thực sự khuyên bạn nên mua một viên kim cương do phòng thí nghiệm tạo ra. Chúng là một khoản đầu tư tốt, thân thiện với môi trường và rẻ hơn rất nhiều so với kim cương thật.

Kim cương tự nhiên là gì?

Kim cương tự nhiên là gì?

Kim cương là gì? Kim cương tự nhiên được hình thành sâu trong lớp vỏ Trái đất qua hàng triệu năm. Nhiệt và áp suất buộc cacbon kết tinh thành dạng kim cương.

Kim cương tự nhiên là biểu tượng vượt thời gian của sự giàu có và uy tín. Những loại đá quý này được khai thác sâu trong vỏ Trái đất và đã được hình thành qua hàng triệu năm. Quá trình này bắt đầu khi carbon bị mắc kẹt bên trong một ngọn núi lửa cổ đại. Carbon này cuối cùng bị đốt nóng và nén bởi áp suất mạnh của trái đất, buộc nó kết tinh thành dạng kim cương.

Nguồn gốc của từ kim cương Từ "diamond" bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp adamas, có nghĩa là không thể vượt qua được. Người ta tin rằng kim cương ban đầu được phát hiện khi một thiên thạch chứa kim cương bị rơi ở Ai Cập vào khoảng 4.000 năm trước Công nguyên.

Vào cuối những năm 1990, Kenya đã trở thành quốc gia sản xuất kim cương hàng đầu thế giới. Mặc dù không ai chắc chắn kim cương thật lần đầu tiên được phát hiện cách đây bao lâu, nhưng người ta biết rằng ngay từ năm 3200 trước Công nguyên, người Ai Cập đã sử dụng những viên đá quý tuyệt đẹp này trong đồ trang sức của họ.

Khi nhu cầu về kim cương thô tăng lên, và để bảo vệ lợi ích của họ, chính phủ Bỉ đã thành lập De Beers Hợp nhất Mines (DBCM), công ty trở thành một trong những tập đoàn hùng mạnh nhất châu Phi. "Từ Kimberley đến Kigali." Giám đốc điều hành của DBCM, Harry Oppenheimer, đã sử dụng lợi nhuận để mua các mỏ kim cương ở miền nam châu Phi. 

Vào những năm 1950 và 60, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một cường quốc lớn trên thế giới. Mỹ cũng là nhà sản xuất kim cương công nghiệp lớn nhất thế giới, chủ yếu được sử dụng làm chất mài mòn cho các thiết bị khoan cắt công nghiệp. Với nó về vị trí và nguồn lực, Hoa Kỳ có thể cung cấp kim cương công nghiệp cho thế giới. Vào những năm 1970, Nam Phi đã phát hiện ra những mỏ kim cương mới trên lãnh thổ của họ.

Kim cương là cacbon kết tinh được nén dưới áp suất cực lớn và nung nóng. Độ cứng của một viên kim cương có thể nằm trong khoảng từ 10 đến 10 trên thang Mohs. Kim cương được tìm thấy trong vỏ Trái đất còn kim cương do phòng thí nghiệm chế tạo chỉ được phát triển vào năm 1954, trong khi kim cương tự nhiên đã có hàng tỷ năm. 

Qua bài viết hy vọng quý đọc giả đã hiểu thêm về kim cương tự nhiên và kim cương trong phòng thí nghiệm khác nhau như thế nào. Hãy luôn theo dõi trang của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về kim cương nhé.

Xem ngay:

0 comments: