Nhẫn kim cương bị mờ phải làm sao?

Có thể bạn chưa biết, nhẫn kim cương bị mờ sau một thời gian sử dụng. Vậy phải làm thế nào để làm nó trở nên sáng bóng lung linh như thuở ban đầu? Hãy dành chút thời gian để cùng Jemmia Diamond tìm hiểu những cách làm sáng qua bài viết sau nhé.

Nguyên nhân nhẫn kim cương bị mờ là gì?

Nhiều người nghĩ rằng kim cương sẽ luôn có vẻ đẹp sáng bóng qua thời gian. Bởi “nữ hoàng đá quý” là đại diện cho sự vĩnh cửu với vẻ đẹp long lanh đẳng cấp.

Sự thật không phải vậy đâu nhé, nếu không bảo quản đúng cách, nhẫn kim cương sẽ bị mờ. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của sản phẩm, khiến bạn tự ti khi đeo chúng. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng bị mờ của nhẫn kim cương là gì?

Nguyên nhân nhẫn kim cương bị mờ là gì?

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến hiện tượng kim cương bị mờ này có thể kể đến như:
  • Sử dụng nhẫn kim cương khi làm việc nhà: Món trang sức của bạn sẽ dễ dàng bị ố khi đeo thường xuyên để làm việc nhà. Hơn nữa, bụi bẩn, dầu mỡ bám vào cũng làm chúng trở nên xấu đi.
  • Tiếp xúc với hóa chất thường xuyên: Các loại hóa chất có chứa Clo sẽ gây ra hiện tượng vàng ố, xỉn màu cho nhẫn kim cương. Các loại mỹ phẩm dưỡng da cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng kim cương bị mờ.
  • Cất giữ nhiều món trang sức trong cùng hộp: Việc va chạm giữa những món trang sức trong quá trình bảo quản cũng sẽ khiến cho chiếc nhẫn bị mờ đi hoặc trầy xước. Do đó, hãy bảo quản kim cương trong hộp riêng có khăn mềm để giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn.

Hướng dẫn cách làm kim cương sáng bóng tại nhà

Nhẫn kim cương khi bị mờ sẽ không tôn vinh được trọn vẹn vẻ đẹp kiêu sa, đẳng cấp cho người đeo. Do vậy, nếu thấy chúng có dấu hiệu bị mờ, hãy thực hiện những cách làm sáng kim cương đơn giản sau nhé.

Làm sạch nhẫn kim cương bằng chất tẩy nồng độ nhẹ

Đây là cách được rất nhiều người lựa chọn để làm nhẫn kim cương bị mờ trở nên sáng bóng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Chuẩn bị chất tẩy có nồng độ nhẹ, có nguồn gốc tự nhiên như sữa tắm, nước rửa chén, dầu gội,... cùng những dụng cụ như chén, khăn mềm, bàn chải đánh răng. Sau đó bắt tay vào vệ sinh nhẫn kim cương theo những bước sau:

Hướng dẫn cách làm kim cương sáng bóng tại nhà

Bước 1: Tạo dung dịch xà phòng bằng cách cho nước và dung dịch tẩy vào khuấy đều.

Bước 2: Ngâm nhẫn kim cương trong dung dịch khoảng 15 phút để các chất bẩn bám trên nhẫn bị đánh bay.

Bước 3: Lấy chiếc nhẫn ra khỏi dung dịch để kiểm tra độ sạch của chiếc nhẫn. Nếu nó sạch rồi thì bạn rửa lại bằng nước sạch và lấy khăn mềm lau khô để bảo quản. Nhưng nếu vẫn thấy nhẫn kim cương chưa sạch thì thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Dùng bàn chải mềm (tốt nhất là bàn chải cho trẻ em) để chà nhẹ bề mặt món trang sức. Sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm để bảo quản.

*Lưu ý: Mặc dù cách làm này rất hiệu quả nhưng nếu sử dụng chất tẩy mạnh hoặc dùng thường xuyên cũng sẽ khiến cho kim cương bị mờ.
Làm sạch nhẫn kim cương bị mờ bằng nước tẩy chuyên dụng

Nếu bạn đang muốn loại bỏ các chất bẩn bám trên kim cương để trả lại vẻ đẹp sáng bóng. Hãy sử dụng nước tẩy chuyên dụng dành cho kim cương để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Những loại nước tẩy này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về tính chất, đảm bảo phù hợp với trang sức. Do đó bạn chỉ cần đọc và làm theo hướng dẫn thì trang sức của bạn sẽ trở nên trắng sáng.

*Lưu ý: Trên thị trường có nhiều loại nước tẩy thương hiệu khác nhau dành riêng cho các loại trang sức. Hãy lựa chọn thương hiệu uy tín và phù hợp với kim cương để có được hiệu quả tốt nhất.

Nếu có thời gian thì tốt nhất bạn nên mang nhẫn kim cương đến cửa hàng trang sức để làm sạch nhé. Bằng sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm, họ sẽ giúp bạn làm sạch nhẫn hiệu quả, an toàn. 

Qua chia sẻ của Jemmia Diamond về nhẫn kim cương bị mờ. Hy vọng sẽ giúp bạn làm sạch kim cương hiệu quả hơn tại nhà khi không có thời gian. Truy cập jemmia để được cập nhật thêm nhiều mẫu nhẫn kim cương mới nhất của Jemmia Diamond nhé.

Xem ngay:

0 comments: