Kim cương được hình thành như thế nào ngoài tự nhiên?

Trong tự nhiên kim cương được hình thành như thế nào và có vẻ đẹp ra sao? Jemmia Diamond sẽ đưa bạn cùng tìm kiếm đáp án cho vấn đề thú vị này qua bài viết sau.

Kim cương được hình thành như thế nào?

Kim cương được hình thành như thế nào?

Kim cương được đánh giá là loại đá quý có tính chất vật lý hoàn hảo nhất hiện nay. Nó có vẻ đẹp long lanh hoàn mỹ mà bất cứ ai khi nhìn vào cũng mong muốn được sở hữu. Vậy trong tự nhiên thì kim cương từ đâu mà có?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, để hình thành kim cương cần mất khoảng 1-4 tỷ năm. Điều kiện môi trường mà viên kim cương được tạo ra là áp suất cao, nhiệt độ ít nhất đạt mức 2000 độ F( 1050 độ C). Hơn nữa, chúng nằm sâu trong lòng đất khoảng từ 140-190km.

Chính những điều kiện khắc nghiệt này đã khiến cho kim cương tự nhiên trở nên khan hiếm và khó khai thác. Nhưng cũng nhờ đó mà những viên kim cương mới trở nên đặc biệt, lấp lánh và hoàn mỹ.

Thực tế, kim cương được hình thành từ cacbon có nguồn gốc vô cơ hoặc hữu cơ. Trải qua quá trình vận động của địa chất mà các chất này dần liên kết và tạo thành kim cương tự nhiên.

Như vậy, có thể trả lời cho vấn đề kim cuong duoc hinh thanh nhu the nao một cách đơn giản rồi. Kim cương chính là sự liên kết của những nguyên tử cacbon trong điều kiện nhất định dưới lòng đất.

Đặc điểm của những viên kim cương tự nhiên

Sau khi biết được kim cương có từ đâu, bạn có tò mò về những đặc điểm của nó không? Thực sự bạn sẽ bị bất ngờ và khó có thể cưỡng lại trước những điều tuyệt vời này đấy nhé.

Hình dáng của mỗi viên kim cương đều rất độc đáo

Những viên kim cương thô mới được khai thác sẽ có hình dáng khác nhau, vô cùng thú vị. Các góc cạnh của chúng được hình thành tự nhiên, không viên nào giống nhau nên mang nét đẹp rất riêng. Điều này cũng đã thu hút được không ít quan tâm của giới mê kim cương.

Hình dáng của mỗi viên kim cương đều rất độc đáo

Kim cương được hình thành như thế nào mà độ cứng lại hoàn mỹ

Nhắc đến những đặc điểm nổi bật của kim cương, chắc chắn không thể nào bỏ qua độ cứng. Không có loại đá quý nào có thể vượt qua kim cương về độ cứng khi nó đạt mức 10/10 của thang đo Mohs.

Điều này đã giúp cho kim cương được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Đồng thời là biểu tượng của sự kiên trì vượt qua thử thách và tình yêu vĩnh cửu.

Kim cương tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau

Khi mới khai thác, bạn sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp về màu sắc của chúng. Chỉ khi qua chế tác bạn mới thấy được sự độc đáo của kim cương khi chúng có nhiều màu khác nhau như đỏ, vàng, hồng, tím, xanh,...

Bởi lẽ, trong quá trình hình thành lâu dài, cấu trúc của kim cương bị xâm nhập bởi các tạp chất. Nhưng cũng chính điều này đã khiến cho kim cương trở nên lộng lẫy và ấn tượng hơn.

Kim cương tự nhiên có nhiều màu sắc khác nhau

Độ bền của kim cương trong các điều kiện nhiệt độ

Ở nhiệt độ bình thường kim cương sẽ bị biến thành than đá sau khoảng 15 tỷ năm, rất khó bị phân hủy. Điều này giải đáp rằng tại sao kim cương vẫn luôn có vẻ đẹp sáng bóng qua thời gian.

Tuy nhiên, trong điều kiện đủ oxy và nhiệt độ cao khoảng 800°C, kim cương sẽ bị đốt cháy. Một thông tin vô cùng bất ngờ và thú vị đúng không nào.

Vẻ đẹp hoàn mỹ của kim cương tự nhiên

Dù giá cả đắt đỏ hàng đầu thị trường nhưng “nữ hoàng đá quý” vẫn luôn khiến người ta khát khao có được. Bởi sau chế tác chúng có vẻ đẹp lung linh, quyến rũ và đẳng cấp thời thượng khiến người ta mê đắm.

Đặc biệt, chúng càng trở nên hoàn hảo hơn khi được kết hợp với vỏ trang sức đa dạng kiểu dáng. Mỗi sản phẩm sẽ tôn vinh trọn vẹn phong thái cho chủ sở hữu, đồng thời mang lại may mắn, tài lộc. Bạn đã biết kim cương được hình thành như thế nào rồi đúng không? Quả thực thú vị khi biết được tìm hiểu những thông tin đặc biệt về kim cương tự nhiên. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu được sở hữu món trang sức đính kim cương đấy nhé. Truy cập ngay jemmia để được chiêm ngưỡng và rinh ngay những món trang sức đẹp với giá cực rẻ.

Xem ngay:

0 comments: