10 mỏ kim cương lớn nhất thế giới hiện giờ ở đâu?

Những mỏ kim cương nào được đánh giá lớn nhất trên thế giới hiện nay? Số lượng kim cương được khai thác ở những mỏ này là bao nhiêu? Hãy cùng Jemmia Diamond khám phá điều thú vị này của kim cương nhé.

10 mỏ kim cương lớn nhất thế giới có thể bạn chưa biết

Mỏ kim cương ở châu Phi - Botswana

Nằm trong top đầu mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới chính là Botswana của châu Phi. Hiện mỏ này thuộc sở hữu của Công ty Debswana và bắt đầu khai thác từ những năm 1982.

Nó được De Beers khẳng định là mỏ giàu nhất hiện nay. Bởi vào năm 2009, số lượng kim cương người ta đã khai thác được tại đây lên đến 11,5 triệu carat. Đây quả thực là một con số khủng khiến nó giữ vững được vị thế mỏ kim cương lớn nhất thế giới.

Mỏ kim cương ở châu Phi - Botswana

Mỏ khai thác Argyle ở nước Úc

Với số lượng kim cương khai thác được vào năm 2010 là 9,8 triệu. Mỏ khai thác kim cương này cũng được xếp vào top những mỏ lớn nhất thế giới hiện nay.

Đây là mỏ khai thác thuộc công ty Rio Tinto, có vị trí tại phía tây bắc nước Úc. Bắt đầu được khai thác từ năm 1985, mỏ này luôn có số lượng kim cương được khai thác cao đến mức khiến người ta ngỡ ngàng.

Mỏ khai thác Argyle ở nước Úc

Mỏ kim cương ở Nga - Lomonosov

Có thể nhiều người không biết rằng, Nga có số lượng kim cương được khai thác hàng năm rất lớn. Trong đó, mỏ Lomonosov với lượng kim cương được ước tính là 73,89 triệu carat. Với số lượng này, mỏ khai thác kim cương nằm tại Arkhangelsk vẫn giữ vững vị trí của mình.

Mỏ kim cương ở Nga - Lomonosov

Mỏ kim cương ở Nam Phi - Venetia

Chiếm khoảng 40% lượng kim cương khai thác tại Nam Phi, mỏ này được đưa vào top mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới. Trong năm 2010, mỏ này đã khai thác được 4,3 triệu carat, một con số vô cùng lớn so với thị trường hiện nay.

Mỏ kim cương ở Nam Phi - Venetia

Mỏ khai thác kim cương Finsch tại Nam Phi

Khi nhắc đến vấn đề mỏ kim cương lớn nhất thế giới ở đâu thì không thể bỏ lỡ Finsch. Được khai thác từ năm 1978, số lượng kim cương khai thác được đánh giá lớn thứ 2 tại Nam Phi.

Trong năm 2010, lượng kim cương mỏ này đã khai thác được khoảng 1,3 triệu carat. Đến hiện tại mỏ này vẫn có số lương khai thác hàng năm rất lớn đó nhé.

Mỏ khai thác kim cương Finsch tại Nam Phi

Mỏ kim cương Kimberley ở Nam Phi

Bắt đầu khai thác vào năm 1871 nhưng đến năm 1995 thì đóng cửa không khai thác nữa. Tuy nhiên, nó vẫn được xếp vào top mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới. Bởi năm 2010 người ta đã khai thác tại đây được khoảng 100.000 carat đối với mỏ dưới lòng đất.

Mỏ kim cương Kimberley ở Nam Phi

Mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới - Orapa

Người ta đã khai thác được 9,53 triệu carat trong năm 2010 nên được đánh giá vô cùng cao về số lượng. Con số cực khủng mà không phải mỏ nào cũng đạt được nên không khó hiểu khi được nằm trong bảng xếp hạng này.

Mỏ khai thác kim cương lớn nhất thế giới - Orapa

Mỏ kim cương Diavik ở Canada

Nằm ở phía tây bắc Canada, mỏ Diavik có số lượng kim cương cực khủng. Trong năm 2010 người ta đã khai thác được 6,5 triệu carat từ mỏ kim cương này. Nó thuộc quyền sở hữu của công ty Rio Tinto 60%.

Mỏ kim cương Diavik ở Canada

Mỏ khai thác kim cương Catoca ở châu Phi

Đây là cái tên không xa lạ đối với nhiều người quan tâm về khai thác kim cương. Năm 2009 mỏ này đã khai thác được 7,5 triệu carat kim cương và ước tính còn có thể khai thác được 60 triệu carat nữa. Mỏ Catoca thuộc sở hữu của nhiều tập đoàn kim cương lớn gồm: Alrosa (Nga), Daumonty (Israel), chính phủ Angola và Odebrecht (Brazil).

Mỏ khai thác kim cương Catoca ở châu Phi

Mỏ Udachny - Khai thác kim cương lớn hàng đầu thế giới

Mỏ kim cương có trữ lượng khoảng 164,46 triệu carat này của Nga cũng góp mặt trong xếp hạng này. Tuy mỏ đang dần cạn về số lượng kim cương nhưng người ta đánh giá rằng vẫn còn kim cương chưa khai thác.

Mỏ Udachny - Khai thác kim cương lớn hàng đầu thế giới

Kim cương tự nhiên có trọng lượng bao nhiêu?

Những viên kim cương tự nhiên được khai thác tại các mỏ sẽ có trọng lượng bao nhiêu? Thông thường chúng sẽ dao động trong khoảng từ 1-2 carat. Những viên kim cương lớn hơn rất hiếm được tìm thấy và giá trị của chúng khá đắt đỏ.

Tuy nhiên, chúng chỉ là những viên kim cương thô với hình dạng, màu sắc khác nhau. Để có được vẻ đẹp lung kinh hoàn mỹ, kim cương cần trải qua quá trình cắt gọt tỉ mỉ. Mong rằng với những chia sẻ trên của Jemmia Diamond sẽ giúp bạn biết thêm về mỏ kim cương lớn trên thế giới. Hãy truy cập vào jemmia để được tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về kim cương nhé.

Xem ngay:

0 comments: