Giấy chứng nhận kim cương GIA - GIV là gì?

Giấy chứng nhận kim cương được sử dụng để thông tin chính xác nhất về giá trị của từng viên kim cương. Có hai loại giấy chứng nhận kim cương là GIA và GIV đang được sử dụng. Tìm hiểu chi tiết nhất tại chia sẻ dưới đây

Kiểm định kim cương là gì, có mấy loại kiểm định kim cương?

Kiểm định kim cương được chia thành hai loại chính là GIA và GIV

Kiểm định kim cương GIA

GIA được viết tắt của Gemological Institute Of America. Đây là trung tâm Đá Quý Hoa Kỳ. GIA có uy tín toàn cầu trong việc giám định các sản phẩm vàng bạc và đá quý. Hiện nay, GIA là tổ chức kiểm định kim cương quốc tế chuẩn mực để định danh, định tính cho đá quý trên thế giới.

Kiểm định kim cương GIA

Kiểm định kim cương GIV

GIV là tên viết tắt của Viện Đá Quý - Vàng và Trang sức Việt. Tại đây, tất cả vàng, đá quý được kiểm định chất lượng. Đánh giá kiểm định này mang tính cục bộ. GIV phù hợp cho những tiêu chuẩn khai thác và tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.
Giấy chứng nhận kiểm định kim cương
Giấy kiểm định kim cương GIA

GIA sau khi kiểm định sản phẩm sẽ sử dụng một giấy chứng thực để xác nhận thông tin. Mọi người có thể tìm hiểu được thông tin về kim cương, trang sức trọn bộ. Bao gồm kết cấu, đường nét, màu sắc, trọng lượng,...Trên giấy kiểm định còn thông tin đầy đủ các phương pháp đã dùng để xử lý kim cương. Chứng nhận GIA chính là tiêu chuẩn để định lượng về nguồn gốc và giá trị của kim cương.

Kiểm định kim cương GIV

Giấy kiểm định kim cương GRA

GIV cũng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm đã kiểm định chứng nhận kim cương GRA. Nếu kim cương tự nhiên sẽ có thông tin sản phẩm và các ghi chú nếu có. Riêng kim cương đã được xử lý thì sẽ có thêm phần trình bày về phương pháp xử lý. Giấy kiểm định kim cương GIV sẽ chỉ có hiệu lực trong nước.

Kim cương nhân tạo có giấy kiểm định không?

Kim cương nhân tạo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi người. Loại kim cương này vẫn có giấy kiểm định. Tuy nhiên, hột xoàn nhân tạo chỉ có thể nhận chứng nhận của GIA. Bởi đây là trung tâm giám định chất lượng cho tất cả các loại kim cương.

Cách đọc giấy kiểm định kim cương

Đọc giấy kiểm định cửa kim cương là rất đơn giản. Bạn cần xác định mã số trên giấy chứng nhận và trên kim cương. Tiếp đó, bạn đọc các trường thông tin về nhóm đặc điểm, cơ cấu của kim cương.

Trên thông tin của giấy chứng nhận kim cương GIA sẽ sử dụng tiếng anh. Bạn cần phẩm phải tìm hiểu ý nghĩa của từng từ khoá liên quan.

Bảng giá kiểm định kim cương

Kiểm định kim cương giá bao nhiêu? Thực hiện kiểm định kim cương cần thực hiện nộp phí yêu cầu kiểm định. Bạn đang sở hữu kim cương và muốn biết kim cương của mình có chất lượng như thế nào. Bạn có thể yêu cầu kiểm định.

Kiểm định kim cương mất bao lâu

Thời gian kiểm định và có được giấy chứng nhận kim cương sẽ giao động khác nhau. Tuy nhiên, các đơn vị kiểm định sẽ nhanh chậm khác nhau. Phổ biến nhất là sau khoảng 2 ngày bạn sẽ có được kết quả. Nó sẽ phụ thuộc vào

Bảng giá kiểm định kim cương

Phí kiểm định một viên kim cương được tính theo kích thước của nó. Mức giá sẽ giao động từ vài chục nghìn đồng đến hàng triệu đồng. Kim cương nhỏ hơn 6,5mm sẽ có mức giá kiểm định dưới 900.000 đồng. Kim cương trên 6,5mm và nhỏ hơn 11,5 mm mức giá từ 1.020.000 đồng đến 9.000.000 đồng. Với kích thước lớn hơn 11,5mm sẽ có mức phí kiểm định trên 10.000.000 đồng cho một lần.

Trung tâm kiểm định kim cương

Bạn muốn thực hiện kiểm định và nhận giấy chứng nhận kim cương cần đến một trong những địa chỉ sau.

Kiểm định kim cương ở Hà Nội

Bạn có thể chọn một trong hai địa chỉ:

Kiểm định kim cương GIV: Viện Đá quý – Vàng và Trang sức Việt ở 61 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội
Kiểm định kim cương tại Viện Ngọc Học – Hội đá quý Việt Nam ở 10B Tăng Bạt Hổ, Hà Nội

Kiểm định kim cương ở tphcm

Thành phố Hồ Chí Minh có các địa chỉ thực hiện kiểm định chất lượng kim cương.

VGC - trung tâm nghiên cứu và kiểm định đá quý và vàng ở 91, Đinh Tiên Hoàng, Hồ Chí MInh

GIV - Viện đá quý, vàng và trang sức Việt ở 110 Tuệ Tĩnh, Hồ Chí Minh

Viện ngọc Học thuộc hội đá quý Việt Nam tại số 10B Tăng Bạt Hổ, Hồ Chí Minh

Cửa hàng DOJI LAB ở tầng 4 ruby plaza, số 44 Lê Ngọc Hân, Hồ Chính Minh

Trên đây là những thông tin về giấy chứng nhận kim cương. Xác định giá trị kim cương đảm bảo quyền lợi cho người dùng. Khi mua kim cương bạn cần phải quan tâm đến các chứng nhận liên quan để chi tiền đúng nhất.

Xem ngay:

0 comments: