Cách bảo quản kim cương luôn sáng bóng

Để kim cương luôn sáng bóng bạn cần biết cách bảo quản kim cương và vệ sinh nó. Trong bài viết này, Jemmia Diamond sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất để kim cương luôn đẹp.

Bật mí cách bảo quản kim cương chính xác

Có một sự thật là, dù trang sức kim cương rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của những viên kim cương sau một thời gian sử dụng.

Để giữ được vẻ đẹp long lanh tinh khiết và kiêu sa trang trọng của món trang sức đắt đỏ này. Hãy học hỏi những cách bảo quản trang sức kim cương dưới đây nhé.

Bảo quản kim cương trong hộp đựng riêng

Mặc dù kim cương có độ cứng hoàn mỹ là 10/10 trên thang đo Mohs nhưng độ giòn lại chỉ đạt mức tương đối. Nếu để nhiều món trang sức trong cùng một hộp nó sẽ va chạm và gây trầy xước.

Chính vì vậy, bạn nên bảo quản trang sức kim cương trong hộp đựng trang sức chuyên dụng. Nếu không có thì đặt riêng trong hộp có khăn mềm để đảm bảo vẻ đẹp của chúng.

Bật mí cách bảo quản kim cương chính xác

Không tiếp xúc hóa chất khi đeo trang sức kim cương

Hóa chất là một trong những nguyên nhân chính khiến cho kim cương bị mờ đi. Chính vì thế, khi tiếp xúc với các hóa chất, đặc biệt là Clo thì bạn không nên đeo trang sức.

Các loại bột giặt, sữa tắm, mỹ phẩm,... khi tiếp xúc nhiều sẽ khiến cho vàng bị bào mòn, kim cương xỉn màu. Sau một thời gian chúng sẽ không còn được lung linh như ban đầu nên bạn cần lưu ý. Đây chính là cách sử dụng và bảo quản kim cương quan trọng mà bạn phải luôn ghi nhớ.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng của trang sức

Có nhiều người thường không mấy lưu tâm đến vấn đề này khi sử dụng trang sức. Bởi lẽ họ cho rằng kim cương luôn sáng bóng, được gắn chặt chẽ và có độ bền cao.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không đúng cách, kim cương có thể bị nứt do va chạm. Hoặc các chấu ôm kim cương bị lỏng dần ra do quá trình vệ sinh, tiếp xúc các yếu tố có hại.

Nếu không kịp thời phát hiện, kim cương có thể bị rơi ra hoặc bị nứt nặng hơn. Do vậy, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng của trang sức để kịp thời đưa ra biện pháp xử lý.

Làm việc nhà không đeo trang sức - Cách bảo quản kim cương đơn giản

Nhiều người thói quen đeo trang sức trong mọi trường hợp nên rất ít lưu ý điều này. Kim cương có đặc tính hút mỡ nên khi nấu ăn các lớp dầu mỡ sẽ bám lên bề mặt của nó.

Bên cạnh đó, khi làm việc nhà bạn cũng tiếp xúc rất nhiều với bụi bẩn. Chúng bám lên ngóc ngách của trang sức và làm nó bị mờ đi nhanh chóng. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn món trang sức đắt đỏ của mình rơi vào tình trạng đó đúng không nào. Vậy nên khi làm việc nhà thì bạn nhớ tháo trang sức ra nhé.

Cách vệ sinh hột xoàn tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Dù có cách bảo quản nhẫn kim cương chính xác nhưng sau một thời gian dài sử dụng thì chúng vẫn sẽ bị mờ. Bạn nên vệ sinh định kỳ để trang sức luôn sáng bóng, thu hút mọi ánh nhìn.

Nếu không có thời gian đến các tiệm trang sức để làm sạch trang sức kim cương. Bạn có thể áp dụng những cách làm mới hột xoàn đơn giản dưới đây nhé.

Cách vệ sinh hột xoàn tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

Cách làm sáng kim cương bằng nước tẩy chuyên dụng

Hiện nay trang sức kim cương đã có nước tẩy chuyên dụng riêng để làm sạch. Bạn chỉ cần lựa chọn loại nước tẩy thuộc thương hiệu uy tín và phù hợp với trang sức. Sau đó áp dụng cách vệ sinh trang sức theo hướng dẫn trên bao bì là được. Quả thực là vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian đúng không nào.

Vệ sinh hột xoàn bằng chất tẩy nguồn gốc thiên nhiên có nồng độ nhẹ

Bạn cũng có thể sử dụng cách này để vệ sinh trang sức ngay tại nhà mà không cần ra tiệm. Theo đó, chỉ cần hòa nước với dung dịch tẩy có nồng độ nhé và thả trang sức ngâm trong vòng 15 phút.

Sau đó kiểm tra xem kim cương đã sáng lại chưa và tiến hành lau khô bảo quản nếu đã sạch. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ bề mặt trang sức nếu thấy kim cương còn bẩn và rửa sạch lau khô.

*Lưu ý: Phải sử dụng chất tẩy thật nhẹ và khăn mềm nếu không sẽ làm kim cương bị mờ đi dù vệ sinh thường xuyên. Bạn đã biết được cách bảo quản kim cương chính xác để nó luôn sáng bóng rồi đúng không. Nếu cần tư vấn hoặc tìm hiểu thêm thông tin về kim cương, truy cập vào jemmia ngay nhé.

Xem ngay:

0 comments: