Kim cương tự nhiên có mấy màu?

Đã bao giờ bạn tò mò rằng, trải qua điều kiện hình thành khắc nghiệt kim cương tự nhiên có những màu gì hay chưa? Sáng lấp lánh với vẻ đẹp kiêu sa huyền bí, kim cương tự nhiên là loại đá quý nhiều người khát khao sở hữu nhất. Trong bài viết hôm nay, Jemmia Diamond sẽ bật mí cho bạn những màu sắc lung linh và quý hiếm của kim cương.

Kim cương tự nhiên là gì?

Kim cương tự nhiên được hình thành sâu trong lòng đất dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ nhất định. Trải qua hàng triệu năm, kim cương được tạo ra với thành phần chủ yếu là Cacbon.

Kim cương tự nhiên có độ cứng trên thang đo Mohs là con số hoàn mỹ 10/10 và độ khúc xạ ánh sáng tốt. Chính vì vậy, kim cương tự nhiên có vẻ đẹp lấp lánh rực rỡ đầy kiêu sa và đẳng cấp. Nó được xem là biểu tượng của sức mạnh tiềm ẩn, ý chí bền bỉ và tình yêu vĩnh cửu.

Sở hữu vẻ đẹp tinh khiết và đẳng cấp, những viên kim cương có giá trị kinh tế đắt nhất nhì hiện nay. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: chế tác trang sức, sản xuất công nghiệp.

 
Kim cương tự nhiên có những màu gì?

Kim cương tự nhiên có những màu gì?

Để xác định giá trị kinh tế và màu sắc của mỗi viên kim cương tự nhiên trên thị trường, người ta sử dụng bảng đo nước màu với cấp độ từ D-Z. Theo đó, những viên kim cương nước D giá trị cao với độ tinh khiết và trắng nhất. Ngược lại, kim cương đạt nước Z với màu sắc nhạt hơn thì sẽ có mức giá thấp. Vậy kim cương tự nhiên có những màu gì, màu sắc nào có giá trị cao nhất?

Nhắc đến kim cương tự nhiên, người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp lấp lánh và trong suốt. Thực tế, đây là màu sắc hiếm có của kim cương tự nhiên. Vì trong quá trình hình thành, kim cương bị tác động bởi những tạp chất trong lòng đất, tạo nên nhiều màu sắc khác nhau.

Theo bảng màu của Viện Đá Quý Hoa Kỳ, chúng ta thường tìm thấy kim cương với những màu sắc cơ bản sau:

Kim cương màu trắng tinh khiết

Kim cương tự nhiên màu trắng tinh khiết dễ dàng được tìm thấy trong tự nhiên. Tuy nhiên, để tạo nên màu sắc này, kim cương trong quá trình hình thành không được trộn lẫn những tạp chất khác. Do vậy giá trị của nó cao hơn rất nhiều so với những màu sắc khác.

Kim cương màu pha lẫn vàng hoặc vàng nhạt

Đây là những viên kim cương có lẫn nguyên tử nitơ trong quá trình hình thành. Màu vàng hoặc vàng nhạt sẽ phụ thuộc vào mật độ nitơ có trong tinh thể của kim cương tự nhiên. Những viên kim cương này lung linh rực rỡ, mang đến nét đẹp riêng cho trang sức khi được chế tác.

Kim cương có màu đặc biệt như hồng, xanh dương và xanh lá cây

Kim cương có màu đặc biệt như hồng, xanh dương và xanh lá cây

Những màu sắc độc đáo và ấn tượng khiến người ta khó có thể rời mắt này cũng được tìm thấy ở kim cương tự nhiên. Các tạp chất xâm lấn vào cấu trúc tinh thể của kim cương trong quá trình hình thành, dẫn đến màu sắc của chúng có sự thay đổi. Những màu sắc này sẽ mang đến những món trang sức kim cương vô cùng độc đáo cho những người đam mê trang sức từ kim cương.

Ngoài những màu sắc cơ bản trên, kim cương còn có những màu khác thường, được gọi chung là Fancy Color. Dạng màu sắc này siêu quý hiếm, số lượng rất ít và chỉ hình thành ở những nơi có địa chất đặc biệt. Vậy nên giá trị của nó được đánh giá là cao nhất trong các màu sắc.

Điều đặc biệt nhất của kim cương tự nhiên khiến nhiều người “mê mẩn” chính là khả năng khúc xạ ánh sáng. Dù ở màu sắc nào, dù tinh khiết hay không thì dưới ánh sáng, kim cương vẫn có 7 sắc cầu vồng lung linh rực rỡ, tạo nên điểm nhấn thu hút mọi ánh mắt cho những món trang sức.

Mua trang sức kim cương tự nhiên cần lưu ý điều gì?

Để tôn vinh trọn vẹn vẻ đẹp kiêu sa, tinh tế và đẳng cấp của kim cương tự nhiên. Đồng thời thể hiện ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của những món trang sức kim cương, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Lựa chọn trang sức kim cương phù hợp với phong cách và sở thích của bản thân.
  • Cân bằng tài chính để lựa chọn kiểu dáng trang sức phù hợp với khả năng.
  • Lựa chọn kim cương tự nhiên có màu sắc hợp với cung mệnh, giúp mang lại nhiều may mắn, thu hút tài lộc và thuận lợi trong công việc.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng các thông số của kim cương tự nhiên như: màu sắc, nước màu, giác cắt, trọng lượng,...
Qua những thông tin trên, mong rằng bạn sẽ hiểu thêm về kim cương tự nhiên có những màu gì để đưa ra lựa chọn phù hợp. Nhanh tay truy cập jemmia để được khám phá những mẫu trang sức kim cương lung linh với đa dạng màu sắc nhé.

Xem ngay:

0 comments: