Kim cương màu vàng giá bao nhiêu tiền?

Kim cương màu vàng giá bao nhiêu là câu hỏi được các tín đồ đá quý quan tâm hiện nay. Bởi đây là viên kim cương có màu sắc cuốn hút, thể hiện đẳng cấp và sự quyền quý cho người sở hữu. Điều đặc biệt hơn nữa, so với những viên kim cương màu nhạt hoặc không màu thì nó rất hiếm.

Bảng giá kim cương vàng

Sự hình thành của những viên kim cương màu vàng

Kim cương màu được tạo thành nhờ các phân tử nitơ trong quá trình hình thành. Qua hàng triệu năm, những viên kim cương hấp thụ ánh sáng xanh và ánh sáng vàng phản chiếu lại. Màu sắc vàng đậm nhạt tùy vào lượng nitơ có trong viên kim cương.

Với những ai mới bắt đầu có niềm đam mê và muốn được sở hữu kim cương lần đầu thì thường chọn kim cương vàng cấp độ Fancy. Màu kim cương vàng này dễ tìm kiếm hơn những viên kim cương màu vàng đậm. Đồng thời giá thành cũng sẽ dễ chịu hơn kim cương vàng đậm.

Vậy kim cương màu vàng giá bao nhiêu trên thị trường hiện nay? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà Jemmia Diamond chia sẻ ngay với bạn dưới đây.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá kim cương màu vàng

Giá 1 viên kim cương màu vàng bao nhiêu tiền như đã nói ở trên, sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố. Các yếu tố đó bao gồm:

Cấp độ màu vàng: Những viên kim cương màu vàng nhạt, mờ hoặc rất nhạt thì giá sẽ rẻ hơn. Các viên kim cương cấp độ Fancy Vivid và Fancy Intense lại có giá đắt hơn nhiều.

Màu sắc hỗ trợ: Những viên kim cương màu vàng nguyên chất sẽ có giá rất cao, ví dụ như Kim cương Canary, viên kim cương màu vàng cam, vàng đậm hoặc xanh lục. Còn những viên kim cương có màu vàng nâu giá thường rẻ hơn.

Giác cắt và độ tinh khiết: Kim cương màu vàng giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào giác cắt và độ sạch. giống như kim cương không màu, chuẩn 4 C ảnh hưởng rất nhiều đến giá của kim cương vàng.

Trọng lượng: Giá 1 viên kim cương màu vàng phụ thuộc vào trọng lượng (bao nhiêu carat). Nếu viên kim cương có carat cao thì giá chắc chắn sẽ cao hơn so với viên kim cương nhỏ.

Ngoài những yếu tố trên thì giá của kim cương màu vàng còn phụ thuộc vào kỹ thuật chế tác. Bởi đằng sau mỗi sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ thì đây là điều góp phần làm nên giá trị của viên kim cương. Để độ sáng rực rỡ hơn, sản phẩm thẩm mỹ hơn thì sự tỉ mỉ, khéo léo là điều mà thợ hoàn kim luôn chăm chút nhất.
Kim cương màu vàng

Kim cương màu vàng giá bao nhiêu?

Dựa vào các yếu tố trên thì hiện nay giá thành của kim cương màu vàng cũng rất đa dạng. Những viên kim cương màu vàng nhạt giá trị sẽ giảm, chỉ khi màu vàng tăng dần đậm lên thì lúc đó giá trị của nó ngang với những viên màu trong suốt. Màu càng đậm thì càng hiếm và giá càng đắt. Chính vì thế, kim cương vàng phù hợp với những người siêu giàu, hoàng gia.

Năm 2011, có một viên kim cương GIA 111 carat (Fancy Vivid, độ tinh khiết VVS1) có giá 12,4 triệu đô. Mặc dù không có giá thành cụ thể và chuẩn nhất cho kim cương màu vàng. Bạn có thể tham khảo bảng giá kim cương vàng sỉ tại Jemmia Diamond ngay sau đây:

Giá kim cương vàng Fancy kiểu Cushion

Kim cương vàng 8.07 ly, màu Intense VVS2, giá bán 478.888.000VNĐ.

Kim cương vàng 7.88 ly, màu Intense VVS2, giá bán 491.105.000VNĐ.

Kim cương vàng 9.21 ly, màu Intense, độ sạch VVS2, giá bán 2.041.583.000VNĐ.

Kim cương vàng 13.21 ly, độ sạch VVS1, giá bán 4.742.674.000VNĐ.

Giá kim cương màu vàng Fancy kiểu Radiant

Kim cương màu vàng 6.58 ly, nước màu Intense VVS1, giá bán 174.121.000 VNĐ.

Kim cương màu vàng 7.37 ly, nước màu Intense, độ sạch VS1 315.945.000 VNĐ.

Kim cương màu vàng 7.6 ly, nước màu Intense, độ sạch VVS2 412.414.000 VNĐ.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có có câu trả lời cho thắc mắc “Kim cương màu vàng giá bao nhiêu?” Nếu vẫn còn thắc mắc và được tư vấn, hãy liên hệ hoặc đến trực tiếp cửa hàng Jemmia Diamond nhé!

Xem ngay:

0 comments: