Cách chọn vỏ nhẫn kim cương phù hợp với nhu cầu bản thân

Vỏ nhẫn kim cương là gì? Chúng ta cần phải lưu ý những điều gì khi đi mua vỏ nhẫn? Những món trang sức đá quý hay kim cương tự nhiên vốn được biết tới bởi sự xa xỉ và đắt tiền của nó. Trong những lần đi mua trang sức kim cương, chắc bạn đã không ít lần nghe nhắc tới vỏ của chiếc nhẫn kim cương. Hãy dành ít phút thời gian rảnh theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời nhé.

Cùng tìm hiểu vỏ nhẫn kim cương là gì?

Nói một cách đơn giản, vỏ nhẫn kim cương thực chất là bộ khung định hình và tạo nên kết cấu nâng đỡ vững chắc cho viên kim cương khi đeo trên tay. Căn cứ dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi cá nhân mà thiết kế, kiểu dáng của vỏ nhẫn sẽ có sự khác biệt.


Hình 1 - Vỏ nhẫn là bộ khung dùng để định hình và nâng đỡ viên kim cương khi đeo trên tay

Nếu như viên kim cương được xem như điểm sáng trung tâm của món trang sức thì vỏ nhẫn chính là lớp áo giáp bảo vệ và tôn lên nét đẹp tiềm ẩn của nó. Chỉ có nhờ vào lớp vỏ này mà chiếc nhẫn đeo trên tay mới có một vẻ đẹp hoàn mỹ và chỉn chu nhất.

Ngày nay, người ta sử dụng nhiều chất liệu khác nhau để chế tác vỏ nhẫn. Từng loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong đó, vàng 18K và bạch kim là hai chất liệu được ưa chuộng nhất bởi độ bền và tính thẩm mỹ cao.

Cách chọn vỏ nhẫn kim cương chuẩn không cần chỉnh

Tư vấn chọn kiểu dáng vỏ nhẫn thích hợp

Thông thường, đa số mọi người thường chọn những kiểu vỏ nhẫn dựa theo sở thích và gu thời trang của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần xem xét tới các yếu tố khác như: nghề nghiệp, môi trường sống… trước khi chọn mua vỏ nhẫn.


Hình 2 - Chọn kiểu dáng nhẫn theo sở thích, phù hợp với công việc và môi trường sống

Tại sao lại như vậy? Lý do hết sức đơn giản. Hãy xem xét một ví dụ sau: Bạn là một người đầu bếp, công việc hàng ngày của bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều dầu mỡ. Sau một thời gian dài, những chất này sẽ bám vào bề mặt của vỏ nhẫn và kim cương khiến chúng bị mờ và mất đi vẻ đẹp hoàn hảo lúc đầu.

Vì vậy, trong trường hợp này, bạn nên tránh chọn những vỏ nhẫn kim cương có thiết kế cầu kỳ, nhiều chi tiết. Thay vào đó, những mẫu nhẫn kim cương trơn, ít họa tiết được đánh giá là những sự lựa chọn số một.

Nên chọn những mẫu vỏ nhẫn có phần khung đỡ chắc chắn

Vai trò chính của vỏ nhẫn kim cương đó là nâng đỡ và bảo vệ viên kim cương chủ. Chính bởi vậy nên đòi hỏi phần khung đỡ phải dày dặn, chắc chắn và đảm bảo được độ cân xứng.


Hình 3 - Bạn nên chọn ổ nhẫn có phần khung đỡ dày dặn và chắc chắn

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại khung đỡ khác nhau như: ổ nhẫn 3 chấu, 4 chấu, hay 6 chấu,… Tùy theo hình dạng, kích thước của viên đá quý và nhu cầu sử dụng bạn sẽ lựa chọn kiểu khung thích hợp.

Lên kế hoạch về khả năng tài chính của bản thân trước khi chọn mua

Khi mua những món đồ có giá trị cao như nhẫn kim cương, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tính toán và dự trù trước một khoản ngân sách để chi trả. Thông qua, việc biết rõ về mức tiền sẽ chi để mua ổ nhẫn sẽ giúp bạn thu hẹp được phạm vi mua sắm, tiết kiệm thời gian mua hàng.


Hình 4 - Cần cân nhắc trước về khả năng tài chính của mình trước khi chọn mua

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm và tìm đến những địa chỉ mua hàng uy tín để đặt hàng. Như vậy bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như mẫu mã đẹp và độ bền cao.

Có lẽ sau khi dành thời gian để đọc hết bài viết trên đây, bạn đã phần nào hiểu được thế nào là vỏ nhẫn kim cương rồi. Đồng thời, tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm khi chọn lựa vỏ nhẫn phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân. Để biết thêm nhiều kiến thức và thông tin thú vị về kim cương và trang sức đá quý, đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo trong chuyên mục của chúng tôi nhé.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: