Những điều kiêng kỵ khi đi mua nhẫn cưới

Nhẫn cưới là vật thiêng liêng minh chứng cho tình yêu, khẳng định quan hệ hôn nhân của cặp đôi. Bạn nên tìm hiểu những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới cần tránh cho hôn sự trăm năm trọn vẹn. Bởi khi chuẩn bị đám cưới thì việc chọn mua nhẫn kim cương tự nhiên GIA là một trong những việc quan trọng nhất. Theo dõi bài viết sau để biết được những điều cần tránh khi mua nhẫn cưới nhé.

Những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới

Người xưa có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” vì vậy bạn cần lưu ý những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới để có được hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Những điều kiêng kỵ về thời gian mua nhẫn

Theo phong tục ngày xưa, không chỉ tổ chức cưới hỏi mà ngay cả khi đi mua nhẫn cũng cần xem ngày giờ. Chọn thời gian tốt, phù hợp để xuất phát sẽ giúp mọi việc tốt đẹp như ý. Tuy chưa tổ chức cưới hỏi nhưng khi cặp đôi đặt nhẫn cưới trên tay thì xem như đã là một nửa của nhau.

Nên chọn ngày giờ hợp tuổi giữa hai người để khởi hành đi mua nhẫn cưới. Điều này giúp mang đến điều may mắn, hạnh phúc, không cãi vã trong hôn nhân. Có những ngày tốt như: ngày Kim Đường Hoàng Đạo, ngày Kim Quỹ Hoàng Đạo… Và các giờ tốt như Tốc Hỷ, Đại An, Tiểu Cát,… Bạn nên nhờ những người lớn tuổi, uy tín xem ngày giờ mua nhẫn cưới cho mình nhé.

Tránh việc mua nhẫn cưới qua mạng xã hội

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới các cặp đôi cần nên tránh. Khi mua nhẫn qua mạng tức cặp đôi không xem trọng việc mua nhẫn cũng như hôn sự của mình. Mua nhẫn cưới qua mạng có thể dẫn đến những sai lầm đáng tiếc về chất lượng, size nhẫn,….

Có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề như thiết kế không đẹp, mẫu mã không giống hay chất lượng thấp,… Vì vậy, trang web hay MXH nên là công cụ để bạn tham khảo trước khi mua trực tiếp. Để khi đến cửa hàng bạn có thể chọn được mẫu ưng ý, vừa size, chất lượng nhất.

Không nên lựa chọn mua nhẫn cưới ba viên đá

Nhẫn ba viên đá là một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới mà bạn nên lưu ý. Tuy mang nét đẹp đơn giản, tinh tế được rất nhiều người ưa chuộng nhưng nó không phù hợp làm sính lễ cưới hỏi.

Chiếc nhẫn đính ba viên đá tượng trưng cho quá khứ, hiện tại và tương lai của mỗi người. Khi đeo nhẫn nếu không may đánh rơi một trong ba viên thì sẽ có điều xấu xảy đến. Người xưa lo sợ hôn nhân sẽ gặp những điều không lành nên khuyên bạn không nên chọn loại trang sức này.

Kích thước – một trong những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới

Ngoài những điều trên thì bạn nên chú ý đến size tay để chọn được chiếc nhẫn thoải mái nhất. Nhiều người quan niệm rằng nhẫn cưới quá chật điềm báo cho cuộc hôn nhân chèn ép, trói buộc. Hai người sẽ cảm thấy bị ngột ngạt, khó chịu khi chung sống bên nhau. Như vậy, hôn nhân sẽ không hạnh phúc và tương lai có nguy cơ tan vỡ cao.

Trái lại, nếu nhẫn cưới đeo quá lỏng tay cũng mang đến những điều xui xẻo trong hôn nhân. Người xưa thường nói nếu nhẫn quá rộng có thể khiến hôn nhân ngày càng lạnh nhạt. Cuộc sống vợ chồng không được gắn kết, thiếu sự đồng điệu và khó tìm được tiếng nói chung. Nếu không cẩn thận có thể có những bất đồng không giải quyết được, lâu ngày sẽ tan vỡ.

Nên mua nhẫn cưới ở đâu uy tín chất lượng nhất hiện nay

Để có được cặp nhẫn cưới đẹp, phù hợp nhất bạn nên chọn mua ở những cửa hàng lâu năm, uy tín. Bạn sẽ yên tâm hơn về dịch vụ, không sợ hàng giả, hàng không đúng chất lượng. Trang sức Jemmia là một trong những đơn vị cung cấp nhẫn cưới uy tín trên thị trường hiện nay.

Đến với Jemmia bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý, chất lượng tốt nhất. Bởi, cửa hàng cung cấp hàng trăm dòng sản phẩm với mẫu mã, thiết kế khác nhau. Trang sức bán ra từ Jemmia đều được kiểm định có giấy chứng nhận và bảo hành đầy đủ. Trang sức cưới Jemmia sẽ mang đến sự hài lòng và hạnh phúc viên mãn cho mọi cặp đôi.Các lưu ý về những điều kiêng kỵ khi mua nhẫn cưới đã được chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng Jemmia đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và cần thiết nhất. Nếu bạn đang tìm mua trang sức cưới đừng quên liên hệ Jemmia nhé. Bạn cũng có thể truy cập trang web jemmia để tham khảo thêm nhiều mẫu mã đẹp nhất, thời thượng nhất hiện nay.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: