Xu hướng chọn nhẫn Moissanite trong năm 2022

Nhẫn Moissanite mang vẻ đẹp lấp lánh hoàn hảo chẳng thua kém gì kim cương tự nhiên. Kiêu sa lộng lẫy đầy mê hoặc, chúng thu hút người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngày nay, nhẫn đá Moissanite đang là lựa chọn trang sức thay thế cho kim cương tự nhiên. Đọc bài chia sẻ sau để hiểu rõ nguyên nhân lên ngôi và xu hướng chọn nhẫn đá Moissanite Jemmia năm 2022 bạn nhé.

Vì sao ngày nay mọi người đều ưa chuộng nhẫn Moissanite?

Ngày nay, nhẫn Moissanite đang làm chao đảo vị thế độc quyền của kim cương trên thị trường trang sức. Nó có vẻ bề ngoài, tính chất bên trong tương tự như kim cương tự nhiên. Mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với trang sức từ kim cương thiên nhiên.

Đá Moissanite là gì?

Viên đá được tìm thấy bởi nhà khoa học người Pháp ông Henri Moissan trên mảnh vỡ thiên thạch vào năm 1893. Ban đầu ông nghĩ đây là kim cương tự nhiên vì trông chúng không có đặc điểm nào khác biệt. Đến khi nghiên cứu bằng máy móc ông phát hiện ra Moissanite có cấu trúc hoàn toàn khác biệt.


Hình 1: Vẻ đẹp rực rỡ của đá Moissanite

Đá Moissanite được tạo thành từ khoáng chất Silicon Carbide hoặc Carborundum có công thức hóa học SiC. Trong khi đó kim cương tự nhiên lại được cấu tạo từ nguyên tố Cacbon. Nhưng hai viên đá đều có tính chất vật lý gần như tương tự nhau.

Trong điều kiện tự nhiên khoáng chất Silicon carbide rất khó hình thành nên tinh thể đá Moissanite. Nên chúng được nghiên cứu, chế tạo trong phòng thí nghiệm với nhiệt độ, áp suất phù hợp. Năm 1998, công ty Charles & Colvard lần đầu giới thiệu ra thế giới trang sức Moissanite. Với vẻ đẹp tuyệt hảo, giá thành vô cùng hợp lý ngay lập tức Moissanite được ưa chuộng.

Đá Moissanite giống và khác kim cương tự nhiên như thế nào?

Độ cứng: Kim cương tự nhiên có độ cứng tuyệt đối với 10 điểm theo thang đo độ cứng Mohs. Moissanite chỉ xếp sau một bậc với độ cứng từ 9.25 – 9.5, cứng hơn nhiều loại đá quý khác. Vì vậy, mặt dây chuyền hay nhẫn Moissanite sẽ khó bị trầy xước trong hoạt động hàng ngày.

Độ lấp lánh: Đá Moissanite có chỉ số khúc xạ ánh sáng cao hơn hẳn so với kim cương tự nhiên. Tức là nó phản chiếu ánh sáng tốt và lấp lánh còn hơn kim cương tự nhiên.


Hình 2: Trang sức nhẫn Moissanite lấp lánh tinh tế

Màu sắc: Đây là điểm yếu duy nhất của Moissanite khi so với kim cương tự nhiên. Trong khi kim cương thiên nhiên có màu trong suốt thuần khiết thì Moissanite ngã về một màu vàng nhẹ. Tuy nhiên, người ta có thể chế tạo ra trang sức Moissanite với đa dạng sắc màu như vàng, xanh, hồng….

Giá bán: Trang sức Moissanite có giá thành mềm hơn kim cương đến gần chục lần. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích đá quý nhưng hạn hẹp về kinh tế. Hay dành cho những bạn thích sưu tầm, sở hữu trang sức kim cương đá quý.

Vì sao nhẫn Moissanite là xu hướng ngày nay?

Thế giới đang hướng đến lối sống xanh, thân thiện và gìn giữ môi trường thiên nhiên. Nhiều người ngại kim cương tự nhiên vì những tác hại mà nó gây ra cho xã hội, môi trường.

Trong khi đó, Moissanite được chế tạo trong phòng thí nghiệm không mang những khía cạnh tiêu cực. Cũng không hao tốn tài nguyên thiên nhiên để khai thác như kim cương tự nhiên. Do đó, các sản phẩm Moissanite luôn thu hút những người yêu thích cuộc sống xanh.

Bộ sưu tập mẫu nhẫn Moissanite hot nhất năm 2022

Xu hướng lựa chọn nhẫn đá Moissanite ngày càng trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Sự đa dạng về mẫu mã màu sắc mang đến nhiều thiết kế độc đáo cho thị trường. Cùng ngắm nhìn bộ sưu tập mẫu nhẫn Moissanite hot nhất năm 2022 nhé.


Hình 3: Thiết kế nhẫn đá Moissanite cổ điển cá tính

Mang nét đẹp cổ điển nhưng pha chút phá cách sẽ giúp tôn lên cá tính của người sở hữu. Thiết kế nhẫn đá chấu nổi đính viên đá Moissanite lấp lánh đã xuất hiện từ lâu nhưng luôn thu hút người mua. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua thiết kế triệu người mê này.


Hình 4: Nhẫn đá Moissanite lộng lẫy sắc xanh ấm áp

Nếu yêu thích sự đa dạng màu sắc thì bạn không thể làm ngơ trước các thiết kế độc đáo này. Bất kỳ ai cũng say mê trước vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của mẫu nhẫn Moissanite xanh ấm áp. Sắc xanh còn mang đến nhiều điều may mắn về mặt phong thủy nữa đó.


Hình 5: Nhẫn đá Moissanite sắc đỏ kiêu sa

Nhẫn Moissanite hội tụ các ưu điểm tuyệt vời của kim cương tự nhiên và đang là xu hướng ngày nay. Lại hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sống xanh, bảo vệ môi trường thiên nhiên. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm trang sức Moissanite hãy ghé thăm jemmia.vn/ nhé.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: