Moissanite có mắc không, giá bao nhiêu?

Moissanite có mắc không, Moissanite giá bao nhiêu? Đây là những vấn đề được nhiều người yêu thích trang sức Moissanite quan tâm nhất hiện nay. Viên đá này mang vẻ đẹp cùng nhiều đặc điểm khá tương đồng với kim cương tự nhiên. Tuy nhiên, bạn sẽ rất ngỡ ngàng với mức giá chênh lệch giữa chúng. Theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về giá bán Moissanite nhé.

Đá Moissanite là gì?

Trước khi đi vào câu hỏi đá Moissanite có mắc không, hãy cùng tìm hiểu sơ lược về chúng. Để biết được đá Moissanite là gì, nó có đặc điểm gì giống và khác với kim cương tự như nhé.


Hình 1: Vẻ đẹp hoàn hảo của viên đá Moissanite

Đá Moissanite trong tự nhiên là khoáng vật Silicon Carbide hoặc Carborundum, nó có công thức hóa học là SiC. Moissanite tồn tại với số lượng rất hiếm trong tự nhiên vì khoáng vật SiC rất khó tạo thành ở điều kiện bình thường. Lần đầu tiên viên đá được phát hiện bởi nhà khoa học người Pháp ông Henri Moissan. Sau đó, Charles và Colvard đã nghiên cứu và chế tác ra Moissanite với những đặc điểm diệu kỳ của nó.

Với vẻ ngoài giống hệt kim cương tự nhiên, bạn rất khó phân biệt chúng bằng mắt thường. Không chỉ thế hai viên đá còn có nhiều tính chất vật lý và hóa học tương tự nhau. Chẳng hạn như độ dẫn nhiệt, khúc xạ, phản quang ánh sáng, tỷ trọng, độ cứng….


Hình 2: Trang sức từ đá Moissanite sang trọng thanh lịch

Đặc biệt từ khi có sự xuất hiện của Moissanite, đã giúp ngành kim hoàn trở nên rực rỡ hơn. Giúp những người yêu thích đá quý không cần bỏ ra hàng tỷ đồng mà vẫn có thể sở hữu viên đá lấp lánh sang trọng. Moissanite đem lại cho người dùng đa dạng sự lựa chọn về mẫu mã thiết kế, màu sắc, mức giá.

Moissanite có mắc không, giá bao nhiêu?

Khoác lên mình vẻ đẹp hoàn hảo của kim cương tự nhiên nhưng Moissanite lại có giá khá chênh lệch. Những ai đam mê trang sức đá quý muốn sở hữu thật nhiều các sản phẩm khác nhau chắc chắn lựa chọn Moissanite Jemmia là đúng đắn. Vậy Moissanite có mắc không, giá hiện tại là bao nhiêu?

Bảng giá đá Moissanite

Trên thị trường hiện nay, giá bán của viên đá Moissanite thấp hơn nhiều so với kim cương tự nhiên cùng kích thước. Thường thì giá thành của viên Moissanite bằng khoảng 1/8 hoặc 1/10 so với kim cương thiên nhiên.

Việc xác định giá trị viên đá cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Điển hình như trọng lượng, kích thước, giấy kiểm định chất lượng, thương hiệu trang sức…. Giá bán Moissanite được quy định gắn liền với chất lượng của nó. Chúng được kiểm định theo tiêu chuẩn 4C gồm trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và giác cắt.


Hình 3: Trang sức Moissanite sự lựa chọn lý tưởng cho mọi người

Dưới đây là bảng giá đá Moissanite được cập nhật mới nhất hiện nay, mời bạn cùng tham khảo:

Đá Moissanite 4 ly có giá bán trên thị trường khoảng từ 5,5 đến 7 triệu VNĐ.

Đá Moissanite 5 ly đến 5ly5 có giá bán trên thị trường khoảng từ 9 đến 18 triệu VNĐ.

Đá Moissanite 6ly5 có mức giá bán trên thị trường khoảng 25 triệu VNĐ.

Đá Moissanite 8 ly có mức giá trên thị trường khoảng 38 triệu VNĐ.

Đá Moissanite 9 ly có mức giá bán vào khoảng 45 triệu VNĐ.

Đá Moissanite 10 ly có mức giá bán vào khoảng 50 triệu VNĐ.

Như vậy, bạn đã biết được giá bán của Moissanite và có đáp án cho thắc mắc Moissanite có mắc không rồi. Thị trường trang sức đá quý luôn biến đổi, theo thời gian có thể có nhiều thay đổi khác nhau. Tuy nhiên, dù tăng hay giảm cũng sẽ không quá chênh lệch với bảng giá bán trên.

So sánh giá kim cương và đá Moissanite trên thị trường

Trong tự nhiên, kim cương trải qua quá trình hình thành hàng tỉ năm rất hiếm và khó khai thác.Giá trị của kim cương tự nhiên sẽ lớn hơn từ 8 - 10 lần đá Moissanite có cùng kích thước, trọng lượng. Với một số viên kim cương tự nhiên có màu hiếm, giác cắt tinh xảo giá sẽ cao hơn nữa.

Trung bình một viên kim cương tự nhiên với trọng lượng 1 carat có giá khoảng 160 triệu VNĐ. Mức giá này được các công ty chế tác, kinh doanh đá quý bảo chứng trên thị trường. Nghĩa là sau khi sử dụng bạn muốn bán viên đá thì công ty đá quý sẽ mua lại. Giá mua đảm bảo ở mức 95% so với giá ban đầu và không có sự biến động.

Đá Moissanite có giá phải chăng hơn, phù hợp với điều kiện tài chính của mọi người mọi nhà. Cùng 1 carat đá Moissanite có giá bán khoảng hơn 5 triệu VNĐ. Đây là mức giá lý tưởng cho mọi người khi muốn sở hữu trang sức đá quý chất lượng.Bài viết đã chia sẻ thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc Moissanite có mắc không, giá bao nhiêu? Nếu bạn yêu thích đá quý và muốn chọn trang sức phù hợp với kinh tế thì Moissanite là lựa chọn lý tưởng. Truy cập trang web jemmia.vn/ để có thêm nhiều thông tin hữu ích về đá Moissanite bạn nhé.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: