Có nên chọn nhẫn kim cương giá rẻ không?

Nhẫn kim cương tự nhiên giá rẻ là lựa chọn cực kỳ kinh tế cho những ai yêu thích trang sức kim cương nhưng lại không có đủ tiền để mua. Tuy sự hoàn hảo và giá trị của chúng không thể bì được với kim cương tự nhiên cao cấp nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Có nên mua nhẫn kim cương giá rẻ hay không? Hãy dành ít phút đón đọc bài viết sau để tìm câu trả lời nhé.

Câu chuyện về lịch sử những chiếc nhẫn kim cương

Từ xa xưa, người ta đã tìm thấy những viên kim cương đầu tiên ở vùng đất bên cạnh một con sông tại Ấn Độ. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy bằng chứng ghi chép về sự xuất hiện của kim cương trong hoạt động giao thương, mua bán hàng hóa. Vào khoảng thế kỷ 4 trước công nguyên, kim cương trở thành mặt hàng trao đổi mua bán tại Ấn Độ.


Hình 1 - Người ta đã tìm thấy kim cương từ rất sớm tại một vùng đất ở Ấn Độ

Đến thế kỷ thứ 13, kim cương đã trở nên quen thuộc ở Tây Âu. Lúc bấy giờ, thành phố Venice của Ý được mệnh danh là trung tâm buôn bán kim cương lớn nhất trong khu vực. Bước sang thế kỷ 15, người ta bắt đầu ưa chuộng dùng những chiếc nhẫn kim cương làm món quà tặng thể hiện tình cảm với nhau. Điều này bắt nguồn từ câu chuyện hoàng tử Áo Maxmilian dùng nhẫn kim cương để cầu hôn cô dái mình yêu.

Liệu có nên bỏ tiền để mua nhẫn kim cương giá rẻ?

Để trả lời câu hỏi này, trước hết bạn cần cân nhắc trước về khả năng tài chính của bản thân. Nếu bạn có trong tay số tiền từ 4 đến 5 triệu thì nên chọn mua nhẫn kim cương giá rẻ. Ngày nay các phụ kiện trang sức kim cương nhân tạo xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Sở hữu những đặc tính vật lý và độ cứng không thua kém kim cương tự nhiên nhưng giá thành lại rẻ chỉ bằng 1/10.


Hình 2 - Nhẫn kim cương nhân tạo có mức giá bằng 1/10 kim cương tự nhiên

Để đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng tăng cao của khách hàng, các sản phẩm nhẫn kim cương nam giá rẻ và phụ kiện dành cho nữ có nhiều kiểu dáng đa dạng, phong phú. Người mua có thể thoải mái lựa chọn những mẫu thiết kế theo sở thích để thể hiện cá tính và gu thời trang riêng biệt. Sự ra đời của các sản phẩm kiểu này đã mang tới một hướng đi mới cho ngành công nghiệp kim hoàn trên thế giới.


Hình 3 - Nhẫn kim cương giá rẻ với nhiều kiểu dáng phong phú, bắt mắt

Mách nhỏ kinh nghiệm khi đi mua nhẫn kim cương

Khi đi mua nhẫn kim cương giá rẻ, bạn cần ưu tiên chọn lựa những cửa hàng, thương hiệu kinh doanh trang sức lớn có uy tin. Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về các giấy chứng nhận nguồn gốc và kiểm định chất lượng đi kèm với sản phẩm.

Nếu có giấy kiểm định thì cần xem thử chúng được chứng nhận bởi tổ chức nào, có đáng tin cậy hay không. Và nhớ lưu ý một điều chỉ kim cương có kích thước từ 3,5 ly trở lên mới có giấy chứng nhận. Những viên kim cương kích thước nhỏ hơn sẽ không có giấy chứng nhận đi kèm.


Hình 4 - Bạn cần kiểm tra các giấy tờ kiểm định, chứng nhận nguồn gốc khi mua nhẫn

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn những chiếc nhẫn có kiểu dáng thiết kế phù hợp với dáng bàn tay. Ví dụ như, bạn sở hữu một đôi tay nhỏ nhắn, mảnh dẻ thì nên chọn những mẫu nhẫn đơn giản một chút để làm nổi bật nét yêu kiều, xinh đẹp của những ngón tay. Với những bạn có dáng tay thô và hơi to nên chọn những mẫu nhẫn có phần kim cương đính kích thước lớn và phần viền nhẫn mảnh để giấu đi khuyết điểm này.

Với những chia sẻ bổ ích về nhẫn kim cương giá rẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm mua được những sản phẩm trang sức kim cương chất lượng phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những mẫu thiết kế nhẫn kim cương nhân tạo giá rẻ tại website: jemmia.vn. Chắc chắn bạn sẽ cực kỳ mãn nhãn với những mẫu thiết kế thời thượng, đầy tinh tế.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ?

0 comments: