Cách nhận biết nhẫn cưới kim cương thật giả

Để đưa ra lựa chọn thông minh bạn cần nắm rõ cách nhận biết nhẫn cưới kim cương tự nhiên thật giả. Vì chúng có giá trị lớn và quý hiếm nên người bán trên thị trường có xu hướng bán hàng nhái hàng giả để sinh lời. Thế nên để tránh tình trạng tiền mất tật mang bạn cần biết cách phân biệt độ thật giả giữa chúng. Dưới đây là một số phương pháp kiểm tra đơn giản và hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé.

Cách nhận biết nhẫn cưới kim cương thật giả đơn giản và hiệu quả nhất

Vẻ đẹp lấp lánh và hào nhoáng của nhẫn cưới kim cương luôn khiến vợ chồng bạn thật nổi bật. Kim cương tự nhiên thật rất quý hiếm, giá trị cao và có sức hút mãnh liệt với người nhìn. Chính vì thế, người ta thường có xu hướng làm giả, đánh tráo nhằm thu nhiều lợi nhuận kinh doanh. Nắm kỹ một số cách phân biệt nhẫn cưới kim cương thật giả dưới đây để đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất nhé.

Có những loại kim cương nào?

Trên thị trường trang sức hiện nay phổ biến với hai loại kim cương: Kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo.


Hình 1: Vẻ đẹp của viên kim cương tự nhiên quý hiếm đắt giá

Kim cương tự nhiên: Đây là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của nguyên tố carbon. Chúng được chôn sâu trong lòng đất và trải qua hàng triệu năm hình thành. Kim cương tự nhiên rất quý hiếm, rất khó khăn khác và giá trị của chúng cực kỳ cao.

Kim cương nhân tạo: Đây là sản phẩm do con người tạo ra trong phòng thí nghiệm, chúng có các tính chất vật lý gần như hoàn hảo như kim cương tự nhiên. Chúng có giá bán thấp hơn nhiều lần so với viên kim cương tự nhiên có cùng kích cỡ.

Mẹo quan sát bằng mắt thường để nhận biết tính thật giả của nhẫn kim cương

Để biết được nhẫn cưới kim cương thật hay giả bạn cần chú ý những tiêu chuẩn sau:

Tính dẫn nhiệt: Đặc điểm của kim cương là có tính dẫn nhiệt cao. Nên trong cùng một môi trường nhiệt độ bạn sẽ có cảm giác mát lạnh khi sờ vào kim cương thật. Để chắc chắn hơn bạn nên áp sát viên kim cương vào vùng má, môi để cảm nhận.

Ánh sáng: Nhẫn cưới kim cương thật thường có ánh sáng trong và sáng hơn kim cương giả rất nhiều. Bởi vì kim cương giả thường có chiết suất ánh sáng thấp nên thường có lớp màu đục mỏng bám trên bề mặt.

Độ lấp lánh: Những viên kim cương tự nhiên thật sẽ có ánh sáng lấp lánh và đẹp hơn kim cương giả.


Hình 2: Kiểm tra độ tán sắc của chiếc nhẫn kim cương thật

Đường cắt: Khi đặt viên kim cương nằm ngang, nhìn kỹ vào bên viền bạn sẽ thấy viên kim cương giả có những đường cắt hơi mờ bên trong. Còn viên kim cương thật đính trên nhẫn thì hoàn toàn không có.

Kiểm tra bằng nước: Bạn thử nhỏ một giọt nước lên bề mặt của kim cương, chiếc nhẫn kim cương thật sẽ khiến giọt nước lan ra rất chậm. Còn thử giọt nước trên bền mặt kim cương giả thì chúng lan rất nhanh.

Cách nhận biết nhẫn cưới kim cương thật giả bằng kính lúp

Đây cũng là một phương pháp được nhiều người áp dụng để nhận biết nhẫn cưới kim cương là thật hay giả. Khi nhìn viên đá qua kính lúp bạn sẽ thấy hình ảnh rõ nét và đưa ra nhận định chính xác hơn. Bạn sẽ thấy đường viền tiếp giáp giữa hai vết cắt của nhẫn cưới kim cương thật vô cùng sắc sảo, tinh tế. Còn nhẫn giả sẽ có đường viền mờ, không sắc cạnh mấy.

Địa chỉ bán nhẫn cưới kim cương uy tín, chất lượng nhất

Trên thị trường trang sức đang diễn ra tình trạng mua bán nhẫn cưới kim cương thật giả lẫn lộn. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho việc lựa chọn địa chỉ mua nhẫn cưới của các cặp đôi. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cửa hàng bán nhẫn cưới kim cương uy tín, chất lượng. Hãy đến với Trang sức Jemmia – nơi mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, thời thượng nhất.


Hình 3: Vẻ đẹp tuyệt đỉnh của cặp nhẫn cưới đính kim cương tự nhiên

Trang sức kim cương tại Jemmia luôn có giấy tờ chứng nhận chất lượng rõ ràng. Vì thế, mọi khách hàng đến với đơn vị đều an tâm, tin tưởng mua hàng. Với đa dạng mẫu mã thiết kế, nhiều chất liệu làm nhẫn khác nhau. Khách hàng thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, mong muốn của mình.Bài viết đã chia sẻ nhiều cách nhận biết nhẫn cưới kim cương thật giả khác nhau. Hy vọng giúp bạn có những mẹo riêng để lựa chọn chính xác sản phẩm cần mua của mình. Chắc có lẽ điều hạnh phúc nhất chính là lúc bạn nắm tay và trao cho vợ mình chiếc nhẫn cưới kim cương giá trị. Liên hệ Jemmia qua hotline 0775.110.111 hoặc website jemmia.vn/ để tìm hiểu thêm nhiều mẫu nhẫn cưới dành tặng nàng nhé.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ?

0 comments: