Con gái nhẫn cưới đeo tay nào mới đúng?

Nhẫn cưới là vật quan trọng và có ý nghĩa với bất kỳ đôi vợ chồng nào, đám cưới nào cũng có tiết mục trao nhẫn cưới là vì thế. Nhưng nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA đeo tay nào mới đúng và hợp lý không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu về mọi thứ liên quan trước khi đám cưới diễn ra để tránh lúng túng và có một đám cưới suôn sẻ. Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề trên hãy cùng Jemmia tìm hiểu ngay thôi nào!

Tại sao nhẫn cưới là thứ không thể thiếu trong đám cưới hiện đại

Nhẫn cưới có thể được xem là trào lưu trong mọi đám cưới hiện đại ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới. Trước khi tìm hiểu về nhẫn cưới đeo tay nào cho các cô dâu hãy xem tại sao nhẫn cưới được sử dụng nhiều như thế đã nhé.

Nhẫn cưới tượng trưng cho tình yêu và hôn nhân

Nhẫn cưới với một vòng tròn vô tận không có điểm kết thúc tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Và các cặp đôi yêu nhau, chọn đi đến hôn nhân đeo nhẫn cưới cho nhau với hy vọng giữ mãi tình yêu đó.

Nhẫn cưới cũng là nhẫn cặp nhưng nó không chỉ đại diện cho tình yêu. Nó còn đại diện cho cả sự thuỷ chung trong hôn nhân cũng như trách nhiệm của cả 2 người. Đeo nhẫn cưới chính là sợi dây liên kết về mặt tinh thần với mong muốn cuộc hôn nhân hạnh phúc trọn đời.


 Hình 1: Cặp nhẫn cưới đại diện cho tình yêu hôn nhân

Nhẫn cưới là xu hướng và nét đẹp văn hoá ngoại nhập

Thực ra đám cưới truyền thống từ xưa tới trước nay đều ít khi sử dụng nhẫn cưới. Bởi một phần vì điều kiện sống khó khăn, một phần nó chưa phổ biến. Cho đến nay nhẫn cưới trở thành biểu tượng trong tình yêu và hôn nhân. Không chỉ theo phong trào mà nó đã trở thành một nét văn hoá đám cưới.

Việc đeo nhẫn cưới này được bắt nguồn từ các nước phương Tây và du nhập vào nước ta mới chỉ từ những thế kỷ trước. Nhẫn cưới đeo tay nào cũng phải đeo cho đúng thì mới tốt cho hôn nhân. Hầu hết các đám cưới hiện đại đều có tiết mục đeo nhẫn cưới này là vì vậy.

Tìm hiểu nhẫn cưới đeo ngón nào, tay nào cho cô dâu

Như đã nói nhẫn cưới phải đeo đúng thì mới có ý nghĩa. Vậy đeo nhẫn cưới tay nào, đeo nhẫn cưới ngón nào mới đúng bạn đã nắm rõ?

Con gái đeo nhẫn cưới tay nào

Bây giờ chúng ta cùng đi vào câu hỏi chính là nhẫn cưới nữ đeo tay nào? Nhẫn cưới bắt nguồn từ phương Tây thế nhưng khi du nhập vào Việt Nam vẫn có một nguyên tắc nhất định. Theo quan niệm của ông bà xưa thì đeo nhẫn phải tuân theo “nam tả nữ hữu”. Tức là con gái đeo nhẫn ở tay phải và con trai sẽ đeo nhẫn ở tay trái.

Theo nguyên tắc trên nhẫn cưới con gái đeo tay nào áp dụng cả khi chú rể trao nhẫn và cả sau kết hôn. Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào nên chú ý để đeo nhẫn cho đúng nhé. Tuy nhiên một số chị em không quá quan niệm vấn đề trên thì nhẫn cưới đeo tay nào cũng được. Miễn bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện trong công việc và sinh hoạt.


Hình 2: Nhẫn cưới cho nữ thường đeo bàn tay trái

Con gái đeo nhẫn cưới ngón nào

Nữ đeo nhẫn cưới tay nào chúng tôi đã chia sẻ, nhưng vẫn còn điều quan trọng hơn là ngón tay đeo nhẫn. Đeo nhẫn cưới tay nào điều này hầu hết ai cũng biết đó là ngón áp út nên chúng tôi không bàn thêm. Điều chúng tôi muốn nói ở đây là ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn.


Hình 3: Nhẫn cưới nhất định phải đeo đúng ngón áp út

Khi trao nhẫn cưới cho nhau là 2 bạn đã xác định gắn bó cuộc đời. Trái tim 2 bạn hướng về nhau và xác định trao nhau cả về tinh thần lẫn thể xác. Mà ngón áp út chính tượng trưng cho trái tim mỗi người. Vì thế mà đeo nhẫn cưới hay nhẫn cặp tình yêu người ta sẽ đeo ngón áp út. Nếu đeo không đúng ngón tay bạn đã làm mất ý nghĩa của nhẫn cưới đấy nhé.

Hãy chú ý đến việc nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào cho đúng sau khi đọc xong bài viết này nhé. Đừng quên ghé Jemmia để chọn được cặp nhẫn cưới thời trang nhất cho mình nè.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: