Nhẫn cưới có nên bán không?

Sau khi mua nhẫn cưới và kết hôn xong nhiều người muốn đem bán nhẫn cưới vì nhiều lý do khác nhau. Có thể là nhẫn đã chật muốn bán để mua nhẫn mới thay thế, hoặc mua nhẫn thời thượng hơn. Nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA có nên bán không chính là điều mà nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc vấn đề này hãy cùng Jemmia đi tìm câu trả lời nhé!

Nhẫn cưới có ý nghĩa quan trọng với cô dâu và chú rể

Tại sao bạn và nhiều người đặt ra câu hỏi nhẫn cưới có nên bán không? Chắc chắn nó có nhiều nguyên do, đặc biệt nhất là do nhẫn cưới mang ý nghĩa thiêng liêng và quan trọng.

Ý nghĩa của nhẫn cưới là gì?

Không phải ngẫu nhiên mà cặp nhẫn được chọn làm vật trao tay giữa cô dâu và chú rể trong đám cưới. Nhẫn được thiết kế với vòng tròn vẹn nguyên không có điểm kết thúc. Tựa như tình yêu chung thuỷ mà 2 người dành cho nhau.

Nhẫn cưới tượng trưng cho tình yêu bất diệt, cô dâu chú rể trao nhẫn cho nhau là trao cho nhau tình yêu chung thuỷ. Trong đó bao gồm cả sự chia sẻ và gánh vác trách nhiệm cùng nhau để xây dựng hôn nhân hạnh phúc.


Hình 1: Nhẫn cưới tượng trưng cho ý nghĩa thiêng liêng của hôn nhân

Có nên bán nhẫn cưới không

Theo quan niệm của ông bà thì cần kiêng bán nhẫn cưới vì nó là sự liên kết người chồng và người vợ. Nhiều người còn cho rằng nếu đem bán nhẫn cưới thì vợ chồng dễ ly tán, hôn nhân dần rơi vào bế tắc. Nhẫn cưới có nên bán không thì câu trả lời là không nên nếu như không có lý do xác đáng.

Tuy nhiên xét cho cùng thì nhẫn cưới cũng là vật tượng trưng. Đến một lúc nào đó bạn phải đưa ra quyết định bán nhẫn cưới hẳn bạn cũng phải rất đắn đo. Vì thực sự không thể giữ lại nhẫn cưới để đeo nữa, ví dụ như ly hôn, nhẫn bị mài mòn, móp méo, đeo không vừa tay nữa.

Tùy theo trường hợp mà bạn có thể chọn đổi lại nhẫn, cắt bớt hoặc nới rộng nhẫn nếu không vừa. Còn nếu ly hôn thì khuyến khích bán nhẫn cưới vì khi giữ lại nó làm bạn lại nhớ những kỉ niệm buồn.


Hình 2: Theo quan niệm thì nhẫn cưới không nên bán đi

Lưu ý gì khi mua và bán nhẫn cưới

Với câu hỏi có nên bán nhẫn cưới hay không các cặp đôi nên lựa chọn nhẫn kỹ càng để chọn được cặp nhẫn ưng ý nhất.

Những lưu ý để chọn được cặp nhẫn cưới đẹp mãi với thời gian

Sau đây là những lưu ý khi mua nhẫn cưới để tránh việc phân vân nhẫn cưới có nên bán không nhé.

Mua nhẫn nên chọn chất liệu cứng cáp, chắc chắn để tránh việc nhẫn bị móp méo hay biến dạng quá nhiều khi có va đập.

Chọn mẫu nhẫn có nhiều thiết kế tương đồng và đa dạng kích cỡ để có thể đổi lại.

Không nên chọn nhẫn cưới với chất liệu cứng và rẻ tiền như titan hay Vonfram. Khi nhẫn đeo không vừa bạn cũng không thể cơi nới được và tốn tiền công.

Chọn nhẫn có thiết kế ít lỗi mốt như nhẫn cưới bạch kim, vàng trắng đính đá, đính kim cương thanh lịch. Kiểu thiết kế trơn truyền thống và thiết kế trơn cách điệu được xem là luôn hợp thời, ít bị lỗi mốt.

Chọn nhẫn cưới có kích cỡ vừa tay và thuận tiện để tạo sự thoải mái khi đeo.

Nếu bạn không muốn rơi vào trường hợp lựa chọn nhẫn cưới có nên bán không hay giữ lại. Tốt nhất khi chọn mua nhẫn hãy mua những cửa hàng trang sức lớn, uy tín để việc đổi, trả, bảo hành được tốt hơn. Đồng thời khi mua ở cửa hàng uy tín nếu bạn muốn bán lại cũng được giá hơn.


Hình 3: Mua nhẫn cần lưu ý đến nhiều yếu tố khác nhau

Nên mua và bán nhẫn cưới ở cửa hàng nào?

Mua đâu bán đó là nguyên tắc mà ai cũng biết khi mua bán trang sức. Vì nếu bạn mua nhẫn ở cửa hàng này mà bán ở cửa hàng kia sẽ bị ép giá. Chọn Jemmia bạn sẽ không phải lo lắng về điều này.

Jemmia luôn cập nhật những mẫu nhẫn hợp xu hướng mọi thời đại với những thiết kế tinh tế đẳng cấp. Các sản phẩm có mức giá vô cùng hợp lý cùng chính sách bán hàng, bảo hành và đổi trả hấp dẫn. Giúp quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại Jemmia. Và cuối cùng Jemmia chúc các bạn luôn giữ mãi hạnh phúc của mình.


 Hình 4: Nhẫn cưới Jemmia đẳng cấp và thời thượng

Hy vọng với chia sẻ về nhẫn cưới có nên bán không Jemmia đã giúp bạn đưa ra quyết định thật chính xác.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: