Moissanite lab là gì?

Các mỏ kim cương trên thế giới đang dần trở cạn kiệt. Điều này gây nên tình trạng khan hiếm kim cương thiên nhiên. Với giá trị kinh tế cao, kim cương trở thành món đồ xa xỉ cho tầng lớp thượng lưu. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, người ta đã sáng chế ra những loại đá mới có đặc tính tương tự kim cương. Trong đó có Moissanite lab. Vậy moissanite lab là gì? Hãy dành ít phút theo dõi bài viết sau để cập nhật những thông tin đầy lý thú nhé.

Đá moissanite lab là gì?

Đá moissanite lab là loại đá quý được sản xuất trong phòng thí nghiệm với công thức SiC (Silicon Carbide) hoặc Carborundum.Sở hữu những đặc tính gần như tương đồng với kim cương, người ta đã ưu ái đặt cho Moissanite lab cái tên “kẻ mạo danh kim cương”.


Hình 1 – Đá Moissanite sở hữu những đặc tính vật lý tương tự kim cương thiên nhiên

Ngày nay, đá Moissanite được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp kim hoàn để thay thế cho kim cương. Nhờ việc sản xuất công nghiệp đại trà nên giá thành của đá khá hợp lý, chỉ bằng 1/10 đến 1/15 giá của kim cương thiên nhiên.

Đá Moissanite và kim cương thiên nhiên khác nhau như thế nào?

Đá Moissanite và kim cương thiên nhiên trên thị trường có sự giống nhau đáng kinh ngạc. Thậm chí đến bút thử kim cương cũng khó phân biệt. Bởi vậy, nhiều người đã bán trang sức Moissanite với giá cao cắt cổ tương đương với kim cương thật hòng trục lợi.

Tuy nhiên, giữa đá Moissanite lab vẫn có những sự khác biệt nhất định. Bạn có thể dựa vào đó để phân biệt hai loại đá quý này.

- Sự khúc xạ ánh sáng: Khi chiếu ánh sáng tới kim cương tự nhiên sẽ tạo ra chùm sáng ngắn không màu. Trong khi đó, đá Moissanite lab thu được chùm sáng khúc xạ nhiều màu thành dải rộng và dài.


Hình 2 Vẻ đẹp rực rỡ của đá Moissanite

- Nếu so sánh về độ cứng thì đá moissanite có độ cứng thấp hơn so với kim cương. Theo thang đo độ cứng khoáng vật Mohs, đá Moissanite và kim cương có độ cứng lần lượt là 9,5 và 10.

- Độ tinh khiết: Do được chế tạo trong phòng thí nghiệm nên độ tinh khiết của đá Moissanite thường hơn so với kim cương thiên nhiên. Loại đá quý này thường có chứa ít các tạp chất và các bao thể ở trong.

Khi nào thì bạn nên mua đá Moissanite lab?

Có nhiều khách hàng vẫn còn e ngại và băn khoăn khi mua trang sức đá Moissanite. Thực tế, việc bạn quyết định mua hay không cần được căn cứ dựa trên những yếu tố sau.

Mục đích sử dụng trang sức là gì?

Nếu bạn mua trang sức đá quý để đeo hoặc tham dự các buổi tiệc, sự kiện quan trọng thì đá Moissanite Jemmia là một gợi ý hoàn hảo. Với vẻ đẹp giống kim cương tới 98%, dưới ánh sáng Moissanite trông còn có phần rực rỡ và tỏa sáng hơn. Cũng có lẽ bởi lý do này, trang sức làm từ đá Moissanite lại được lòng các quý cô đến vậy.


Hình 3 Trang sức đá Moissanite được nhiều quý cô ưa chuộng

Nếu bạn mua trang sức với mục đích để dự trữ cũng có thể lựa chọn đá Moissanite. Nhìn chung, mức giá của loại đá này trên thị trường thường ở mức ổn định. Đồng thời không có nhiều sự biến động về giá cả. Vì vậy, cùng với vàng và kim cương tự nhiên, Moissanite cũng là một kênh đầu tư khá an toàn.

Khả năng tài chính của bạn hiện tại ra sao?

Để mua một viên kim cương có chất lượng hoàn hảo, số tiền ít nhất bạn bỏ ra cũng lên tới mấy chục triệu đồng. Chưa kể với những viên kim cương thiên nhiên kích thước lớn từ nước D trở lên giá thành cũng cỡ vài trăm triệu đồng. Bởi vậy, nếu kinh tế bạn thực sự dư dả thì hãy mua kim cương.


Hình 4 Đồ trang sức làm từ Moissanite có mức giá khá hợp lý

Còn đối với những bạn có mức thu nhập tầm trung vẫn muốn mua trang sức đá quý thì nên tham khảo các sản phẩm trang sức Moissanite với mức giá hợp lý.

Chắc hẳn với những dòng thông tin chia sẻ trên đây về đá moissanite lab là gì, bạn đã có thêm nhiều kiến thức mới về loại đá quý này. Đừng quên dành thời gian đón đọc những bài viết thú vị tiếp theo về các loại đá quý và xu hướng thiết kế trang sức mới nhất hiện nay nhé. Chúc các bạn có một ngày mới tràn đầy hứng khởi và niềm vui.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: