Moissanite GRA là gì?

Moissanite GRA là dòng đá nhân tạo được đảm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Hiện nay, giấy kiểm định GRA đóng vai trò là giấy khai sinh của mỗi viên đá quý. Nhằm đảm bảo tính minh bạch của trang sức cũng như bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Tìm hiểu về Moissanite GRA

Hiện nay, tất cả các dòng đá quý trên thị trường đều kèm theo giấy chứng nhận chất lượng. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất để xác định giá trị của viên đá. Nếu như GIA là giấy giám định kim cương tự nhiên uy tín nhất, thì GRA được sử dụng cho đá nhân tạo.


Hình 1: Đá Moissanite đạt kiểm định GRA có chất lượng rất cao

Theo đó, Moissanite GRA là những viên đá nhân tạo đã được giám định về chất lượng. Tiêu chuẩn đánh giá của GRA rất uy tín và được áp dụng trên thị trường trang sức thế giới. Báo cáo kiểm định của GRA mang lại sự yên tâm về chất lượng cho mọi khách hàng. Tờ giấy được xem là tấm hộ chiếu giúp cho Moissanite dễ dàng giao thương trên thị trường thế giới. Trong những năm qua, giới chuyên giá đá quý thường dựa vào GRA để định giá cho đá Moissanite Jemmia. Đây cũng được xem là tiêu chuẩn cao nhất được dùng cho việc đánh giá đá nhân tạo.

Các nội dung quan trọng trên giấy kiểm định GRA

Mỗi viên Moissanite GRA được đánh một mã số định danh riêng trên vành. Giúp cho khách hàng dễ dàng đối chiếu thông tin thể hiện trên tờ giấy với hệ thống lưu trữ. Do đó, khách hàng cần kiểm tra thật kỹ các thông số trên giấy kiểm định để đảm bảo chất lượng đá quý.


Hình 2: Các đặc điểm của đá Moissanite nhân tạo được thể hiện trên giấy kiểm định GRA

Giấy kiểm định GRA thể hiện đầy đủ các đặc điểm để nhận định đá nhân tạo. Mỗi tờ giấy sẽ thể hiện đầy đủ các tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng đá nhân tạo. Mẫu giấy mang tính tương đồng cho tất cả các bản phát hành của tổ chức này. Bao gồm các thông tin về tên tuổi, màu sắc, kiểu cắt, kích thước, trọng lượng, độ tinh khiết của Moissanite.

Trong các giao dịch mua bán trang sức đá Moissanite, giấy kiểm định GRA có vai trò rất quan trọng. Nhận được sự tin tưởng của của cả giới chuyên môn và người sử dụng trang sức. Chúng cũng chính là nền tảng cho các hoạt động giao dịch đá quý nhân tạo trên thế giới.

Sự uy tín của tổ chức kiểm định đá nhân tạo GRA

Đối với các loại đá quý, giấy chứng chứng nhận có ý nghĩa quan trọng để đánh giá chất lượng. Trong đó, GRA là một trong hai loại giấy kiểm định đá nhân tạo uy tín nhất trên thế giới. Mỗi viên đá khi xuất ra thị trường nếu thiếu chứng nhận GRA hoặc C&C thì sẽ không có giá trị.

Đá Moissanite GRA được định danh để tránh nhầm lẫn hay tráo đổi với các sản phẩm nhân tạo khác. Giấy kiểm định được thị trường trang sức thế giới công nhận và áp dụng trong giao dịch. Nó còn có mang ý nghĩa chứng thực cho giá trị thực tế của viên đá.


 Hình 3: Đá Moissanite nhân tạo có tính thẩm mỹ cao nên rất được yêu thích

Với sự đa dạng của thị trường đá nhân tạo, rất khó để nhận biết được chất lượng trang sức. Giấy chứng nhận chất lượng là giải pháp tốt nhất để phân loại nguồn gốc và chất lượng của chúng. Giúp người sử dụng có được sản phẩm tương xứng với số tiền bỏ ra. Tạo nên những quy chuẩn nhất định về uy tín và chất lượng đá quý. Mang lại niềm tin cho người sử dụng với thị trường trang sức đang ngày càng sôi động.

Sự ra đời của đá Moissanite nhân tạo được xem là sự thay thế tốt nhất cho kim cương thiên nhiên. Vẻ đẹp của viên đá đáp ứng tốt các yêu cầu sử dụng trang sức đính đá. Vì thế, giấy chứng nhận GIA càng trở nên quan trọng trong các giao dịch trên thị trường.

Bài viết đã giúp bạn đọc phần nào hiểu được đá Moissanite GRA là gì. Có thể thấy, giấy kiểm định GRA là căn cứ rất quan trọng cho các hoạt động mua bán đá nhân tạo. Là một khách hàng thông thái, chắc chắn bạn không được bỏ qua tờ giấy quyền lực này khi mua trang sức đá Moissanite.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: