Moissanite 5ly4 giá bao nhiêu tiền?

Là người hâm mộ đá quý, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những thông tin liên quan tới giá cả của kim cương cũng như đá Moissanite. May mắn có được những tính chất vật lý vô cùng đặc biệt như kim cương, Moissanite Jemmia dần dần khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp kim hoàn. Vậy Moissanite 5ly4 có giá bao nhiêu? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những tiêu chuẩn đánh giá đá Moissanite đang được áp dụng

Tương tự như kim cương, người ta cũng dựa vào các tiêu chí theo chuẩn 4C để định giá đá Moissanite. Tuy nhiên do là đá quý nhân tạo nên độ tinh khiết của Moissanite gần như hoàn hảo. Chính bởi vậy, giác cắt và trọng lượng mới là hai yếu tố chính quyết định tới giá trị của Moissanite.


Hình 1 – Trang sức đá Moissanite 5ly4 có độ tinh khiết hoàn hảo

Theo đó, viên đá Moissanite có kích thước và trọng lượng càng lớn thì giá trị kinh tế càng cao và ngược lại. Bên cạnh đó, độ chính xác và hoàn hảo của giác cắt cũng ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp của đá quý. Chỉ một chút khiếm khuyết cũng làm viên đá mất đi giá trị thẩm mỹ vốn có.


Hình 2 – Giác cắt chính xác và hoàn hảo mang lại vẻ lung linh cho viên đá Moissanite

Hiện nay, các kiểu giác cắt phổ biến đang được ứng dụng trong chế tác trang sức đá Moissanite có thể kể đến như : giác cắt Emerald, Oval, Princess, Marquise,… Trong số đó, giác cắt kiểu tròn là kiểu cắt kinh điển phát huy tối đa vẻ đẹp rực rỡ của đá quý.

Tìm hiểu về giấy chứng nhận kiểm định đối với đá Moissanite


Để có được những đánh giá khách quan về giá trị của đá Moissanite, bạn nên tìm hiểu thêm về giấy chứng nhận kiểm định đi kèm. Trong giấy chứng nhận kiểm định sẽ có đầy đủ các thông tin về trọng lượng, màu sắc, giác cắt cũng như các yếu tố khác liên quan..


 Hình 3 – GRA là giấy chứng nhận kiểm định áp dụng cho đá Moissanite

Đây là một căn cứ quan trọng, chứng thực về giá trị của viên đá đang được đem bán. Giấy kiểm định GRA dành cho đá Moissanite không khác gì một tờ giấy thông hành quý giá để việc mua bán được diễn ra suôn sẻ, đáng tin cậy.

Mỗi một sản phẩm đá quý sau khi trải qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt sẽ gắn một mã số định danh riêng biệt, Mã số này là duy nhất và được thể hiện trên giấy kiểm định. Người mua cũng có thể tra cứu các thông tin, chỉ số liên quan đến viên đá quý thông qua mã định danh có sẵn.

Ít ai biết rằng, việc có hay không có giấy kiểm định còn ảnh hưởng tới giá trị của Moissanite khi mua đi bán lại. Đối với trường hợp, đá quý không có giấy tờ khi bán rất dễ bị ép giá và chịu một mức chiết khấu cao. Trong khi đó, đối với những viên đá có giấy kiểm định đầy đủ, mức chiết khấu bán lại dao động trong khoảng từ 10% đến 20%. Nhìn chung, bạn không bị lỗ quá nhiều nếu có ý định bán lại sản phẩm đã mua.

Giá Moissanite 5ly4 trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Đối với khách hàng, giá cả luôn là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên họ quan tâm và có ảnh hưởng tới quyết định mua sản phẩm. Nếu chúng ta làm một phép so sánh đơn giản sẽ thấy giá của một viên Moissanite 5ly4 và kim cương thiên nhiên cùng kích cỡ có sự chênh lệch rất lớn.


Hình 4 – Đá Moissanite kích thước 5ly4 có giá dao động từ 2 đến 3 triệu đồng

Moissanite kích thước tiêu chuẩn 5ly4 có giá dao động trên thị trường nằm trong khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Trong khi đó, một viên kim cương thiên nhiên 5ly4 tầm trung có mức giá tối thiểu từ vài chục triệu đồng. Kim cương nước D có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Mong rằng với những thông tin cập nhật về giá cả của đá moissanite 5ly4 sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn mua các sản phẩm trang sức đá quý hợp với túi tiền. Đừng quên bớt chút thời gian để đón đọc những bài viết xoay quanh chuyên mục trang sức đá moissanite tiếp theo của chúng tôi nhé.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: