Những kinh nghiệm khi mua Moissanite

Kinh nghiệm mua Moissanite giúp khách hàng dễ dàng chọn được trang sức như ý. Tuy nhiên, với người mới lần đầu mua đá Moissanite sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa. Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để bỏ túi mẹo chọn đá Moissanite hữu ích nhất nhé

Kinh nghiệm mua Moissanite không phải ai cũng biết

Moissanite Jemmia đang là dòng trang sức được yêu thích nhất hiện nay. Nhờ tính thẩm mỹ cao và giá thành phù hợp chúng đang dần thay thế cho kim cương tự nhiên đắt đỏ. Tuy nhiên, khi chọn đá Moissanite người dùng cần lưu ý những yếu tố sau.

Kiểm tra giấy kiểm định của đá Moissanite

Giấy kiểm định là yếu quan trọng nhất cần được quan tâm khi mua Moissanite. Đây là bằng chứng cho biết viên đá đã được chuyên gia ngọc học phân tích, đánh giá.Thông qua tờ giấy chúng ta cũng sẽ biết được nguồn gốc và chất lượng của đá Moissanite. Giấy kiểm định cũng chính là căn cứ giúp việc định giá Moissanite được chính xác nhất.


 Hình 1: Đá Moissanite cũng được kiểm định về chất lượng

Đối với đá quý, giấy kiểm định cũng chính là giấy thông hành trên thị trường. Những viên đá đã qua kiểm định sẽ được sẽ mang lại độ tin tưởng cao hơn. Chúng được đảm bảo về giá trị nên dễ dàng hơn trong việc giao dịch.

Tiêu chuẩn 4C

Trọng lượng (Carat) của Moissanite ít được khách hàng Việt quan tâm bằng kích thước. Tuy nhiên, hai đơn vị này lại có mối quan hệ chặt chẽ, tỷ lệ thuận với nhau. Từ trọng lượng của viên đá có thể tính ra kích thước và ngược lại.

Màu sắc của Moissanite đa dạng với nhiều tông màu rất đặc biệt. Tuy nhiên, dù viên đá mang màu nào thì ánh lửa cũng không có quá nhiều thay đổi.


Hình 2: Đá Moissanite cũng được đánh giá qua tiêu chuẩn 4C

Hình dạng đá Moissanite cũng là yếu tố quan trọng trong kinh nghiệm mua Moissanite. Hiện nay, hình dạng đá trang sức có đến 10 giác cắt như: tròn, Oval, vuông, Emerald, Princess… Tuy theo nhu cầu sử dụng mà mỗi người chọn hình dáng phù hợp.

Độ tinh khiết của Moissanite được xác định thông qua kích thước, số lượng và vị trí các bao thể. Những viên đá sạch sẽ cho phản chiếu ánh sáng lấp lánh giống như kim cương thật.

Chất lượng cắt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến ánh lửa của Moissanite. Tỷ lệ cắt phù hợp sẽ giúp viên đá phát ra ánh lửa rực rỡ và lấp lánh hơn. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng thể hiện cho giá trị của Moissanite.

Cân đối ngân sách khi mua đá Moissanite

Trang sức đá Moissanite nằm trong danh sách sản phẩm cao cấp. Việc sử dụng phụ kiện mang lại những trải nghiệm vô cùng mới lạ. Với những người lần đầu mua Moissanite sẽ có một chút khó khăn trong việc chọn sản phẩm có giá thành phù hợp.


Hình 3: Cân đối tài chính phù hợp khi mua đá Moissanite

Kinh nghiệm mua Moissanite cho thấy, khách hàng thường chọn những sản phẩm có giá bằng 1 tháng thu nhập. Tuy Moissanite rẻ hơn kim cương nhưng lại đắt hơn nhiều loại đá nhân tạo khác. Không phải cứ chi nhiều tiền là mọi người sẽ có được sản phẩm như ý. Điều quan trọng là phải xem xét các tiêu chí về chất lượng để chọn được viên đá phù hợp ngân sách.

Chọn thương hiệu đá Moissanite uy tín

Thị trường đá nhân tạo hiện rất sôi động với rất nhiều thương hiệu khác nhau. Để đảm bảo giá trị của Moissanite, cần chọn các thương hiệu có uy tín. Khách hàng nên tham khảo nhiều địa chỉ khác nhau để có sự so sánh về chất lượng và giá cả.


 Hình 4: Những thương hiệu uy tín luôn cung cấp đá Moissanite đảm bảo chất lượng

Kinh nghiệm mua Moissanite cho thấy nên chọn những cửa hàng lớn, hoạt động lâu năm. Nơi này không những có uy tín cao mà còn rất dạng về chủng loại đá nhân để lựa chọn. Giúp khách hàng dễ dàng mua được đá Moissanite có chất lượng cao và giá thành phù hợp. Trên đây là những kinh nghiệm mua Moissanite qua chia sẻ của các chuyên gia đá quý. Những kiến thức trên sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn được những sản phẩm chất lượng. Tránh mất tiền oan mua nhầm phải đá Moissanite kém chất lượng. Bên cạnh đó, còn giúp cho mọi người có được sự chuẩn bị tốt nhất cho nguồn ngân sách mua sắm trang sức.

Bạn hãy xem thêm:

Trang sức moissanite mua ở đâu uy tín chất lượng
Có nên mua Moissanite không ? 

0 comments: