Chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không?

Bạn đang chuẩn bị cho sự kiện trọng đại trong đời mình. Bạn muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất bên cạnh người thương với chiếc nhẫn cưới trên tay. Thế nhưng, bạn phân vân chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA không? Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng Jemmia tìm hiểu cụ thể trong bài viết hôm nay.

Chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới?

Vậy chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn? Vừa muốn chụp để lưu lại kỉ niệm trong ngày vui. Nhưng lại sợ quan niệm truyền thống khiến chúng mất linh. Làm cho hạnh phúc gia đình tan vỡ. Để tìm cho bản thân câu trả lời, cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng Jemmia.

Quan niệm truyền thống khi đeo nhẫn cưới

Trước khi đưa ra câu trả lời chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không? Điều đầu tiên chúng ta cần hiểu rõ quan niệm truyền thống khi đeo nhẫn cưới. Bởi chúng được xem là tín vật thiêng liêng trong văn hóa truyền thống người Việt.

Thông thường, nhẫn cưới sẽ được đôi tân lang tân nương trao cho nhau trong ngày cưới. Trước sự chúc phúc của anh em, bạn bè, họ hàng hai bên gia đình. Nhẫn cưới thường sẽ có 2 chiếc, tượng trưng cho sự gắn kết, tình cảm của đôi trai gái.


Hình 1: Nhẫn cưới là tín vật luôn hiện diện trong ngày cưới

Lịch sử ghi nhận sự ra đời của nhẫn cưới bắt đầu từ 4.800 năm trước. Từ đó tới nay, nhẫn cưới luôn có mặt trong hầu hết các buổi hôn lễ.

Tuy nhiên, dạo gần đây lại rộ lên trào lưu chụp ảnh khoe nhẫn cưới. Chính điều này khiến nhiều cặp đôi không khỏi thắc mắc chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không?

Nên hay không nên đeo nhẫn cưới khi chụp hình?

Nhiều cặp đôi vẫn luôn muốn lưu lại kỷ niệm đẹp trong khung hình cưới lãng mạn với chiếc nhẫn cưới. Tuy nhiên, một số người cho rằng không nên đeo nhẫn trước ngày diễn ra đám cưới. Vậy thực hư của vấn đề này là như thế nào? Nên hay không nên đeo nhẫn cưới khi chụp hình?

Theo truyền thống người Việt, nhẫn cưới chỉ nên trao một lần cho nhau. Nếu đeo nhẫn cưới khi chụp hình sẽ khiến cho đời sống vợ chồng gặp nhiều xáo trộn. Nếu để ý kỹ, hầu hết trong các album cưới của thế hệ trước. Bạn sẽ khó tìm thấy bức hình có đeo nhẫn.


Hình 2: Các cặp đôi chọn chụp ảnh cưới đeo nhẫn để ghi lại kỉ niệm đẹp

Chụp hình cưới có nên đeo nhẫn cưới? Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng mà ai cũng muốn gìn gữ. Khoảnh khắc cô dâu, chú rể trao nhẫn cưới cho nhau luôn là khoảnh khắc đáng nhớ nhất.

Vì thế, chẳng có lý do gì mà chúng ta không ghi lại khoảnh khắc đẹp này bằng một bức hình. Sau này, mỗi khi ngắm nhìn nó, chúng tôi tin rằng cảm xúc hạnh phúc vẫn như ngày đầu.

Xét trên nhiều góc độ thì quan niệm này chẳng có đúng hay sai. Bởi nó phụ thuộc hoàn toàn vào suy nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng một mối quan hệ sẽ theo chiều hướng tích cực hay tiêu cực đều do chính hai bên quyết định.

Hạnh phúc gia đình sẽ trọn vẹn nếu cả hai biết đặt mình vào vị trí của nhau. Sẵn sàng vun đắp và gắn kết những giá trị tốt đẹp. Sự tan vỡ không hề phụ thuộc vào viêc bạn có đeo nhẫn khi chụp hình cưới

Một số điều kiêng kỵ với nhẫn cưới

Bên cạnh những thắc mắc xoay quanh việc chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không? Hầu hết các cặp đôi đều có xu hướng tìm hiểu về những điều kiêng kỵ với nhẫn cưới.

Không chọn nhẫn quá khác biệt

Nhẫn cưới thường phải là một cặp. Trong mỗi thiết kế của nhẫn cưới đều phải có sự tương đồng về màu sắc và kiểu dáng. Ngày nay, nhiều thương hiệu trang sức có xu hướng phát triễn nhẫn cưới theo các phong cách mới lạ.


 Hình 3: Nhẫn cưới nên chọn hai chiếc có kiểu dáng gần giống nhau

Với mục đích đem đến sự cộng hưởng, gắn kết trong các thiết kế nhẫn nam và nữ. Tuy nhiên, khi mua nhẫn cưới vẫn không nên chọn hai chiếc quá khác biệt.

Không được làm mất hoặc bán nhẫn cưới

Nhẫn cưới là biểu tượng và minh chứng cho tình yêu, hạnh phúc. Vậy nên một trong những điều cấm kỵ về nhẫn cưới chính là tránh làm mất hoặc bán nhẫn. Bởi nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng sau này.

Jemmia tin rằng qua bài viết này, các cặp đôi đã có quan điểm và quyết định về việc chụp ảnh cưới có nên đeo nhẫn cưới không. Với chúng tôi thì nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng gắn kết hai vợ chồng. Vì thế không nhất thiết nhẫn cưới được đeo ở đâu và thời điểm nào. Quan trọng hơn hết vẫn là tình cảm hai bạn dành cho nhau.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: