Có nên đeo nhẫn cưới khi chụp ảnh cưới không, có kiêng không?

Hôn nhân là điều tuyệt vời và thiêng liêng trong cuộc đời của mỗi con người. Vì vậy, bất cứ ai cũng đều muốn chuẩn bị cho mình một đám cưới thật hoàn hảo và nhận được những lời chúc phúc từ những người xung quanh. Chuẩn bị đám cưới tưởng chừng đơn giản mà lại không dễ một chút nào. Có nên đeo nhẫn cưới trước khi cưới không? Đọc bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Những điều thú vị về nhẫn cưới bạn chưa biết

Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhẫn cưới lúc nào cũng có dạng hình tròn. Theo người Ai Cập cổ đại, đây là hình khối hoàn hảo nhất. Nó không có điểm đầu và điểm kết thúc. Vì vậy hình tròn đại diện cho tình yêu vĩnh cửu và vẹn nguyên của đôi trai gái.


Hình 1 Những cặp nhẫn cưới thường có dạng hình tròn

Khoảng trống bên trong chiếc nhẫn biểu thị cho một cuộc sống mới đang chờ đón đôi vợ chồng trẻ. Nhẫn cưới lúc nào cũng là một cặp không tách rời.

Xa xưa, những cặp nhẫn cưới được làm từ các chất liệu như: đồng, ngà voi, da,... Mãi cho tới sau này, người ta mới sử dụng vàng và bạch kim để chế tác nhẫn cưới. Những chiếc nhẫn kim cương tự nhiên GIA ngày nay có nhiều kiểu dáng phong phú và đa dạng đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của nhiều người.

Có nên đeo nhẫn cưới trước khi cưới không?

Quan niệm về chưa cưới có nên đeo nhẫn cưới không?

Lần đầu tổ chức đám cưới, các bạn trẻ sẽ phải tự mình lo toan nhiều thứ. Từ khâu chuẩn bị, chụp ảnh cưới, mua nhẫn cưới,...Tất tần tật đều phải tìm hiểu và lên kế hoạch từ trước. Có nên đeo nhẫn cưới trước khi cưới không? Vấn đề này đang đặt ra một dấu chấm hỏi lớn với các bạn trẻ. Một số các bạn trẻ đều cho rằng điều này là hoàn toàn bình thường.


Hình 2 Có nên đeo nhẫn cưới trước khi cưới

Bởi lẽ hai người chắc chắn sẽ tiến tới hôn nhân. Đeo nhẫn cưới sớm hay muộn cũng đâu có gì khác biệt. Tuy nhiên, các người xưa quan niệm rằng không nên đeo nhẫn trước khi diễn ra đám cưới. Vì điều này được xem là không may mắn sẽ làm cho gia đình bị xáo trộn.

Chưa cưới có nên đeo nhẫn ngón áp út?

Mỗi ngón tay khi đeo nhẫn sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Ngón trỏ là ngón tay dành cho người thân trong gia đình. Khi đeo nhẫn ở đây cho thấy bạn là người sống tình cảm và yêu thương những người xung quanh. Ngón cái dành cho cha mẹ. Đeo nhẫn ở đây để bày tỏ sự hiếu thuận, lòng biết ơn đối với công lao sinh thành của cha mẹ.


 Hình 3 Có kiêng đeo nhẫn trước không

Người ta tin rằng tại vị trí ngón tay áp út có đường tĩnh mạch dẫn tới trái tim. Vì vậy nhẫn cưới đeo ở đây thể hiện cho tình yêu và sự chung thủy. Song không nên đeo nhẫn ở ngón tay này nếu bạn chưa kết hôn. Vì như vậy, mọi người dễ lầm tưởng rằng bạn là người đã có gia đình. Thay vào đó, bạn có thể chọn đeo nhẫn ở những ngón tay khác. Ví dụ như ngón giữa hoặc ngón trỏ.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đeo nhẫn cưới?

Nhẫn cưới thường sẽ được chọn mua từ 1 tới 2 tháng trước khi cử hành hôn lễ. Cặp nhẫn cưới không cần quá cầu kỳ nhưng phải có kiểu dáng tương đồng hòa hợp với nhau. Quan niệm xưa cho rằng đeo nhẫn cưới kiểu dáng khác biệt nhau sẽ làm các cặp vợ chồng mới cưới dễ xảy ra bất hòa mâu thuẫn.


 Hình 4 Nhẫn cưới thường được mua khoảng 1 tháng trước khi cưới

Nhẫn sẽ được cô dâu và chú rể đeo cho nhau trước sự chứng kiến của khách mời hai họ. Kể từ giây phút này, họ chính thức được công nhận là vợ chồng. Cả hai sẽ phải sống có trách nhiệm với đối phương cùng nhau vun đắp nên tổ ấm mới. Hẳn là sau khi đọc bài viết trên đây, bạn đã biết được rằng mình có nên đeo nhẫn cưới trước khi cưới không. Các cụ ta vẫn có câu: "Có thờ có thiêng có kiêng có lành". Đôi tân lang tân lương nên chú ý một chút tránh mắc phải những điều đại kỵ khi kết hôn nhé. Chúc cả hai sẽ có một đám cưới hoàn hảo như trong mơ nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: