Nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào? Không phải ai cũng biết

Trong ngày tổ chức lễ ăn hỏi và đám cưới cô dâu đều được gia đình nhà trai tặng trang sức kim cương tự nhiên GIA. Vậy, nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được ý nghĩa của lễ vật cưới nhé.

Ý nghĩa của các loại trang sức cưới

Trong phong tục cưới của người Việt, cô dâu thường được tặng nữ trang tại lễ hỏi và đám cưới. Mỗi bộ nữ trang sẽ mang một thông điệp riêng mà không phải ai cũng biết.

Nữ trang đám hỏi

Đám hỏi là một nghi thức quan trọng trong thủ tục cưới truyền thống của người Việt Nam. Nghi lễ này mang ý nghĩa thông báo việc đồng ý hôn sự của cô gái với chàng trai.

Trong nghi lễ dạm hỏi truyền thống, đằng trai không nhất thiết phải trao vàng cho dâu mà chỉ cần mâm quả là đủ. Tuy nhiên, nếu gia đình nhà trai khá giả thì có thể chuẩn bị thêm trang sức để tặng cô dâu. Nó được xem là quà tặng kỷ niệm mang ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương.

Theo đó, nữ trang đám hỏi không đòi hỏi phải cầu kỳ mà chỉ cần thể hiện được tình cảm. Gia đình nhà trai có thể chuẩn bị một phẩm nhỏ như vòng tay, bông tai hay nhẫn đính hôn đều được. Tùy vào điều kiện của mỗi gia đình để chọn món quà phù hợp mà không quá tốn kém.


Hình 1: Nữ trang đám hỏi đơn giản và không bắt buộc

Nữ trang cưới

Để biết nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào chúng ta hãy tìm hiểu về đặc điểm trang sức cưới. Sau đám hỏi, nhà trai sẽ phải chuẩn bị các lễ vật để chuẩn bị cho nghi thức cưới. Trong đó, vàng cưới tặng cho cô dâu là vật phẩm không thể thiếu tại lễ cưới. Bộ nữ trang cưới làm của hồi môn gồm dây chuyền hoặc kiềng, bông tai, lắc tay làm từ vàng 24k. Món quà này sẽ được mẹ chồng trao cho cô dâu trong lễ cưới tổ chức tại nhà gái. Đây cũng là vốn liếng dành cho đôi vợ chồng trẻ, mong một cuộc sống sung túc về sau.


Hình 2: Nữ trang cưới được mẹ chồng chuẩn bị để tặng cho con dâu

Nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào?

Qua chia sẻ ở trên có thể thấy nữ trang cưới hỏi đều mang ý nghĩa chúc phúc cho dâu rể. Vậy điểm khác nhau giữa hai loại trang sức cưới này là gì?

Tìm hiểu nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới như thế nào

Nữ trang lễ hỏi và đám cưới đều được tạo nên từ chất liệu vàng nguyên chất 24k. Trang sức sẽ được mẹ chồng trao cô dâu, thể hiện tình cảm dành cho nàng dâu mới.

Điểm khác biệt ở đây, chính là nữ trang đám hỏi thì không bắt buộc. Nếu nhà trai có điều kiện thì chuẩn bị thêm quà tặng cho cô dâu, với gia đình khó khăn thì có thể bỏ qua. Tuy nhiên, nữ trang cưới là phải có và cũng đầy đủ hơn so với lễ hỏi. Điều này cũng thể hiện sự chu đáo của nhà trai khi đón thêm một thành viên mới.


Hình 3: Bộ nữ trang cưới có thiết kế tinh tế và sang trọng

Mua nữ trang cưới ở đâu?

Nữ trang cưới thường được thiết kế với kiểu dáng cầu kỳ và tinh xảo. Mang lại những điều may mắn cho cặp vợ chồng trẻ trong đời sống hôn nhân. Để chọn được những thiết kế trang sức cưới ấn tượng, khách hàng nên đến các cửa hàng uy tín.

Trong đó, Jemmia là địa chỉ quen thuộc được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Sự phong phú về chủng loại trang sức mang lại cho cô dâu nhưng sản phẩm cực kỳ ấn tượng. So với các thương hiệu khác, trang sức của Jemmia có yếu tố cạnh tranh cao. Nhằm đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng đã đặt sự tin tưởng vào cửa hàng. Chính sách hậu mãi chu đáo cũng giúp trang sức của chúng tôi ngày càng chiếm được vị trí cao trên thị trường chung.


Hình 4: Bộ nữ trang cưới long phụng bằng vàng 24k

Bài viết là lời giải đáp cho câu hỏi nữ trang lễ hỏi khác lễ cưới thế nào. Qua đó, sẽ giúp cho mọi người có sự chuẩn bị tốt nhất cho lễ cưới của mình. Mọi thắc mắc về trang sức cưới hãy liên hệ với Jemmia để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: