Có nên đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cùng nhau không?

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới là một trong những món trang sức quan trọng và có ý nghĩa thiêng liêng trong cuộc đời mỗi người. Trước đây khái niệm hay trào lưu trao và đeo nhẫn đính hôn hay nhẫn cưới còn chưa phổ biến. Thế nhưng ngày nay nó đã trở thành một nét văn hoá đẹp tượng trưng cho tình yêu của các cặp đôi.

Nét đặc trưng của nhẫn cưới và nhẫn đính hôn

Nhẫn cưới và nhẫn đính hôn vừa là trang sức để làm đẹp, vừa là những vật trao tay hay quà tặng ý nghĩa giữa các cặp đôi. Nhiều người vẫn còn mơ hồ về nhẫn cưới và nhẫn đính hôn, không biết nhẫn đính hôn và nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA khác nhau không. Jemmia sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn nhé.

Ý nghĩa, đặc điểm của nhẫn đính hôn

Nhẫn đính hôn hay còn gọi là nhẫn cầu hôn là chiếc nhẫn chàng trai dùng để cầu hôn cô gái làm vợ. Hoặc nhẫn được chàng trai trao cho cô gái trong lễ đính hôn trước đám cưới của 2 người. Với ý nghĩa thuyết phục cô gái đó đồng ý nhận lời cầu hôn và là như một vật đính ước thuỷ chung của 2 người.

Đặc điểm của nhẫn đính hôn là chỉ có một chiếc duy nhất (một số nơi trên thế giới nhẫn có 2 chiếc) dành cho nữ. Nhẫn đính hôn được thiết kế cầu kỳ và nổi bật. Đa dạng về chất liệu và mẫu mã, kiểu thiết kế.


Hình 1: Nhẫn cầu hôn cầu kỳ và nổi bật

Ý nghĩa, đặc điểm của nhẫn cưới

Đúng như tên gọi thì nhẫn cưới là nhẫn được các cặp uyên ương trao nhau trong ngày cưới của mình. Ý nghĩa nhẫn cưới là sự chung thuỷ và tình yêu trọn vẹn của cặp đôi. Nhìn chung thì nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đều là những vật tượng trưng cho tình yêu. Nhưng một bên mang tính thuyết phục một bên là đã có sự xác định.

Hai người trao nhau nhẫn cưới là sự gắn kết tình yêu để cùng nhau chia sẻ, gánh vác trách nhiệm khi về chung nhà. Đeo nhẫn cưới còn là cách thể hiện tình yêu và tôn trọng bạn đời. Cũng như cho mọi người biết rằng mình đã có gia đình

Nhẫn cưới khác nhẫn đính hôn là có 2 chiếc với sự tương đồng về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu và thiết kế. Nhẫn cưới thường không rực rỡ bằng nhẫn cầu hôn mà nó đơn giản và thanh lịch hơn nhiều. Chất liệu cặp nhẫn cưới


Hình 2: Cặp nhẫn cưới thường có sự tương đồng với nhau

Có nên đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cùng nhau không?

Đây cũng là nhiều thắc mắc của các cô gái khi đã có nhẫn cầu hôn và chuẩn bị làm đám cưới. Liệu nhẫn đính hôn có đeo cùng lúc với nhẫn cưới không, đeo thế nào cho đúng?

Cách đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn sao cho đúng

Theo truyền thống Việt Nam thì đeo nhẫn tuân theo nguyên tắc nam tả nữ hữu. Tức là nam sẽ đeo bên tay trái và nữ đeo bên tay phải. Trước ngày cưới nữ có thể đeo nhẫn ở bàn tay phải ngón áp út. Còn sau ngày cưới bạn sẽ đeo thêm 1 chiếc nhẫn cưới nữa sẽ khác.

Có thể đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cùng một ngón tay áp út nếu như thoải mái và không bị vướng víu. Một số người lại chuyển nhẫn đính hôn qua ngón tay giữa. Số khác lại chọn đeo nhẫn đính hôn ở ngón áp út bàn tay trái. Còn ngón áp út bàn tay phải sẽ dành để đeo nhẫn cưới. Nói chung không có quy định về cách đeo nhẫn đính hôn khác nhẫn cưới chỗ nào cụ thể.

Mua nhẫn đính hôn, nhẫn cưới cửa hàng nào đẹp chất lượng

Bạn đã hiểu ý nghĩa và sự khác nhau giữa nhẫn cầu hôn với nhẫn cưới. Các chàng trai đang đọc bài viết này có thể đang chuẩn bị cầu hôn bạn gái. Hoặc các cặp đôi chuẩn bị đám cưới đang tìm hiểu cặp nhẫn ưng ý và đẹp nhất xu hướng năm nay. Đến với Jemmia bạn sẽ không cần phải băn khoăn về bất cứ vấn đề gì.


Hình 3: Jemmia cung cấp đa dạng nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới chất lượng

Jemmia với hệ thống cửa hàng toàn quốc cung cấp nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đa dạng về thiết kế, chất liệu và mức giá cả. Các mẫu nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới đẹp mê ly đã được cập bến Jemmia rồi. Các cặp đôi còn chần chừ gì mà không quẹo lựa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới đẹp, giá tốt nè!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: