Lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không, nếu có trao khi nào?

Lễ đính hôn tuy không được xem trọng như đám cưới. Nhưng lại được xem là nghi thức mở màn cho một đám cưới ngọt ngào. Vậy lễ đính hôn có trao nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy cùng Jemmia tìm hiểu trong bài viết sau.

Lễ đính hôn là gì? Lễ đính hôn cần chuẩn bị những lễ vật gì?

Lễ đính hôn được xem là nghi lễ quan trọng trong đời của mỗi người. Ở mỗi vùng miền, địa phương khác nhau thì lễ đính hôn lại có những nét văn hóa riêng. Vậy lễ đính hôn là gì? Lễ đính hôn cần chuẩn bị những lễ vật như thế nào?

Lễ đính hôn là gì?

Lễ đính hôn hay còn được gọi là lễ ăn hỏi. Đây là một nghi thức trong phong tục truyền thống của người Việt. Lễ đính hôn được xem là bước đệm để hai bên tiến tới hôn nhân.

Tùy theo văn hóa ở mỗi vùng miền mà ngày lễ này có nhiều nét khác nhau. Vì thế nhiều cặp đôi không khỏi thắc mắc liệu lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không?


 Hình 1: Lễ đính hôn là nghi lễ được tổ chức trước đám cưới

Trong lễ đính hôn, nhà trai sẽ mang lễ vật đến nhà gái. Nếu nhận lễ vật tức nhà gái đã đồng ý gả con gái cho nhà trai. Và đôi nam nữ có thể xem nhau như vợ chồng.

Những lễ vật cần chuẩn bị trong lễ đính hôn

Trước khi tìm hiểu lễ đính hôn có trao nhẫn không? Hãy cùng Jemmia tìm hiểu xem lễ đính hôn cần chuẩn bị những lễ vật gì? Đây là vấn đề hết sức quan trọng mà hai bên gia đình cần lưu tâm.

Ngoài những lễ vật mang đậm văn hóa truyền thống như trầu cau, thuốc lá, rượu,… Một số lễ vật như bánh kẹo, trái cây sẽ giúp cho dàn sính lễ trở nên hoành tráng, phong phú hơn.

Vậy lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không? Bên cạnh những lễ vật trên, nhà trai sẽ dâng tặng những món lễ là bao thư đựng tiền, vàng. Điều này tùy theo văn hóa mỗi vùng miền. Nhưng rõ ràng lễ đính hôn sẽ trao nhẫn đính hôn.

Lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không?

Nhẫn đính hôn trao khi nào? Đám hỏi thì có trao nhẫn cưới không? Đây là thắc mắc của hầu hết các cặp đôi khi chuẩn bị cho lễ đính hôn. Hãy cùng Jemmia tìm câu trả lời ngay bên dưới nhé!

Lễ đính hôn có đeo nhẫn cưới?

Hầu hết các cặp đôi đều hiểu rằng, trong lễ đính hôn cần chuẩn bị một cặp nhẫn. Tuy nhiên, đã có không ít người lầm tưởng và thắc mắc lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không?

Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lệch. Bởi lễ đính hôn và đám cưới là hai nghi lễ hoàn toàn khác nhau. Nhẫn cưới thường sẽ có một cặp. Trong khi đó nhẫn đính hôn có thể là một chiếc hoặc 1 cặp tùy vào quan điểm mỗi người.


Hình 2: Nhẫn cưới sẽ không được trao vào lễ đính hôn

Hơn thế, nhẫn cưới sẽ không được trao trong lễ đính hôn. Mà nó sẽ được trao trong ngày cưới. Nó sẽ được đeo ở ngón áp út của bàn tay trái. Nơi có mạch máu chạy thẳng tới tim.

Việc tìm hiểu không kỹ càng sẽ khiến hai bạn sẽ gặp phải lúng túng trước quan viên hai họ. Vì thế, để buổi lễ được diễn ra một cách chu toàn. Bạn và người ấy nên tìm hiểu cụ thể lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không? Bởi như vậy hai bạn sẽ tránh được những sai lầm trong ngày trọng đại này

Vậy nhẫn đính hôn được đeo vào thời điểm nào?

Chúng ta đều biết lễ đính hôn là một buổi lễ trọng đại. Và trao nhẫn đính hôn chính là minh chứng cho giây phút thiêng liêng giữa cô dâu và chú rể. Sau khi hai người trao cho nhau chiếc nhẫn đính hôn nghĩa là thừa nhận sẽ cùng nhau gắn kết lâu dài.

Trao nhẫn đính hôn là nét văn hóa được du nhập từ các nước phương Tây. Nét văn hóa này được du nhập vào Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây. Theo đó, chàng trai muốn kết hôn với cô gái thì sẽ dùng nhẫn đính hôn để cầu hôn.


Hình 3: Lễ đính hôn vẫn diễn ra nghi lễ trao nhẫn

Nhẫn đính hôn sẽ được trao cho nửa kia trong buổi lễ đính hôn. Chàng trai sẽ đeo ở vị trí ngón áp út bàn tay trái của cô gái mình yêu. Khi lễ cưới diễn ra, nhẫn đính hôn sẽ được chuyển qua ngón giữa, nhường chỗ cho nhẫn cưới.

Sau khi Jemmia giải đáp về việc lễ đính hôn có trao nhẫn cưới không? Hẳn là các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi phải không nào? Hãy vận dụng những kiến thức trên để chuẩn bị cho ngày trọng đại thật hoàn hảo và ưng ý nhé!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: