Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta mới tốt?

Nhiều cặp đôi luôn thắc mắc không biết nên mua nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA vàng tây hay vàng ta. Câu hỏi này khá đơn giản nhưng lại là vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm. Bởi nhẫn cưới được xem là kỷ vật thiêng liêng không thể thiếu của cô dâu chú rể. Vì thế, ai cũng muốn chọn cho mình một cặp nhẫn hoàn hảo nhất. Để đưa ra lời giải cho câu hỏi trên, hãy cùng Jemmia phân tích chi tiết trong bài viết này.

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta?

Nhẫn cưới nên mua vàng tây hay vàng ta? Đây là một trong những câu hỏi mà Jemmia nhận được từ khách hàng nhiều nhất. Để đưa ra một đáp án chuẩn mực nhất. Trước tiên bạn phải hiểu rõ về đặc tính của hai loại vàng này.

Phân biệt vàng tây và vàng ta

Ngoài việc lựa chọn địa điểm tổ chức thì việc tính toán đến chi phí mua nhẫn là vấn đề được cô dâu và chú rể quan tâm. Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Tìm hiểu về hai chất liệu này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

Vàng tây là hợp kim giữa vàng nguyên chất và một số kim loại khác. Tùy theo hàm lượng vàng mà chúng ta sẽ có các loại vàng tây khác nhau. Chẳng hạn như vàng 18k, vàng 14k, 10k, 8k,… Vàng tây thường được sử dụng phổ biến trong chế tác trang sức nhẫn, dây chuyền, bông tai,…


Hình 1: Nhẫn cưới được chế tác từ vàng ta

Vàng ta hay còn được gọi là vàng 24k. Đây là loại vàng nguyên chất với hàm lượng vàng lên đến 99.99%. Chúng thường được mua để tích trữ.

Nhẫn cưới nên mua vàng tây hay vàng ta

Nhẫn cưới mua vàng tây hay vàng ta ? Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng gắn bó với vợ chồng trong suốt chặng đường hôn nhân, Do đó, các cặp đôi thường sẽ không bán nó mà dùng làm kỷ niệm.

Vì thế nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta không quan trọng lắm. Bởi hàm lượng vàng nhiều hay ít không ảnh hưởng đến tình yêu của cả hai. Mà chúng chỉ có ý nghĩa về giá trị vật chất.

Vậy tại sao chúng ta luôn băn khoăn khi mua nhẫn cưới. Nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta khác nhau ở điểm nào.

Về mặt chất lượng thì ai cũng đều biết vàng ta có giá trị cao hơn. Nếu những cặp đôi có khả năng tài chính hạn hẹp thì nên chọn vàng tây thay vì vàng ta. Nhưng nếu chú trọng vẻ bề ngoài hơn giá cả thì nên chọn vàng tây. Bởi xét về độ tinh xảo, kiểu dáng thì vàng tây thẩm mỹ hơn nhiều.


 Hình 2: Nhẫn cưới vàng tây có vẻ ngoài sáng bóng

Nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Thực tế, nhẫn cưới là vàng tây hay vàng ta đều thích hợp. Và nó cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới.

Tùy vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người mà có cách chọn phù hợp. Không nên quá coi trọng việc lựa chọn nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta.

Khi mua nhẫn cưới cần lưu ý điều gì?

Để chọn được cặp nhẫn cưới ưng ý và phù hợp nhất. Đừng bỏ qua các lưu ý mà Jemmia đưa ra dưới đây:

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Lựa chọn chất liệu là bước đầu tiên và quan trọng nhất khi mua nhẫn cưới. Ngày nay, có khá nhiều chất liệu từ bạch kim, vàng trắng, vàng tây,… Vậy nên nhiều khách hàng vẫn luôn đặt câu hỏi về việc nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta? Lựa chọn bạch kim hay vàng trắng thì tốt?


Hình 3: Nhẫn cưới bạch kim được xem là món quà vô giá

Bạch kim, vàng tây thường là những chất liệu dễ dàng tạo sự khác biệt và sang trọng. Tuy nhiên, hãy lưu ý về giá thành của sản phẩm xem có phù hợp với điều kiện tài chính không.

Lựa chọn những kiểu nhẫn trơn đơn giản

Nhẫn cưới không chỉ là tín vật đeo trong hôn lễ. Mà chúng sẽ đi theo cùng hai bạn suốt con đường còn lại. Vì thế, khi mua nhẫn cưới nên chọn những thiết kế đơn giản, tiện dụng.

Lựa chọn nơi chế tác có thương hiệu

Một lưu ý không kém quan trọng là lựa chọn nơi chế tác có thương hiệu. Bởi thường thì những thương hiệu có tên tuổi sẽ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng hơn. Vì thế, hai bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Thực sự mà nói nên mua nhẫn cưới vàng tây hay vàng ta không quan trọng. Do đó, nếu hay bạn sắp kết hôn và đang rục rịch lên ý tưởng mua nhẫn cưới. Lời khuyên mà Jemmia đưa ra là nên chọn một cặp nhẫn phù hợp sở thích và điều kiện kinh tế cả hai. Đừng quá cầu kỳ trong việc chọn mua nhẫn chất liệu gì.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: