Gợi ý những câu nói hay khi trao nhẫn cưới

Những câu nói khi trao nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA thật sự rất quan trọng. Điều này chắc hẳn ai cũng hiểu. Đó có thể là lời hứa mà cô dâu, chú rể dành cho nhau. Hoặc cũng có thể là lời chúc ngọt ngào từ người thân, bạn bè. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết câu chúc nào mới ý nghĩa và thể hiện hết thành ý, Đừng lo vì Jemmia sẽ đem đến rất nhiều lựa chọn dành cho bạn trong bài viết này.

Nguồn gốc của việc trao nhẫn cưới

Trao nhẫn cưới trong hôn lễ là hành động thường thấy vào ngày cưới. Cô dâu và chú rể sẽ trao nhẫn cưới cho nhau dưới sự chứng kiến của toàn hôn trường.

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao trong lễ cưới nhất định phải trao nhẫn cưới cho nhau chưa? Nguồn gốc của nhẫn cưới bắt đầu từ đâu? Và câu nói khi trao nhẫn cưới thường được dùng nhiều nhất là gì?

Chưa có một minh chứng cụ thể nào về việc ra đời của nhẫn cưới. Tuy nhiên, những người Ai Cập cổ đại là người đầu tiên sử dụng vòng tròn biểu trưng cho sự gắn kết tình yêu.


Hình 1: Nhẫn cưới là tín vật tình yêu của các cặp đôi

Việc lựa chọn hình tròn bởi chúng không có điểm bắt đầu cũng như kết thúc. Với hàm nghĩa hai người yêu nhau dù trải qua bao nhiêu thăng trầm thì họ vẫn thuộc về nhau.

Tại sao khi trao nhẫn cưới đi kèm lời chúc?

Hẳn nhiều bạn sẽ không khỏi thắc mắc những câu nói khi trao nhẫn cưới. Trước khi tìm hiểu về những lời chúc này. Hãy cùng Jemmia lý giải tại sao khi trao nhẫn cưới lại phải kèm theo lời chúc.

Một đám cưới dù tiến hành theo nghi thức truyền thống hay hiện đại thì đều không thể thiếu màn trao nhẫn cưới. Trong ngày này, ngoài việc tổ chức tiệc tùng, quà cỗ đãi khách. Quan khách tới dự tiệc cũng sẽ dành tặng cô dâu chú rể những món quà. Kèm theo đó là những lời chúc tốt đẹp.


Hình 2: Trao nhẫn cưới là giây phút hạnh phúc trong đời

Một phần quan trọng không kém chính là việc chú rể trao cho cô dâu các món trang sức cưới. Các món quà đó có thể là bông tai, dây chuyền, lắc tay,… Đặc biệt là nghi thức cô dâu và chú rể trao nhẫn cưới cho nhau.

Hai người sẽ chuẩn bị những câu nói khi trao nhẫn cưới thật ngọt ngào để dành cho nhau. Những lời hứa khi trao nhẫn cưới như là cam kết về tình yêu. Dù đời sống hôn nhân có trải qua sóng gió nhưng vẫn giữ một lòng son sắt.

Lý giải tại sao khi trao nhẫn cưới, người ta thường trao cho nhau những lời hay, ý đẹp. Những lời chúc tốt đẹp với ngụ ý mừng cho hạnh phúc lứa đôi, trăm năm tình viên mãn. Đồng thời, đó cũng là lời chúc phúc, cầu mong tân lang tân nương sống bạc đầu bên nhau.

Những câu nói hay khi trao nhẫn cưới mà bạn nên nhớ

Bất kỳ cặp đôi nào cũng đều muốn nhận những lời chúc phúc tốt đẹp từ quan khách. Hãy khiến ngày vui trở nên rộn ràng hơn với các thông điệp yêu thương dành cho nhau. Dưới đây là những câu nói khi trao nhẫn cưới hay mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy lưu lại làm vốn riêng bởi chắc chắn rồi sẽ có lúc bạn cần đến nó.
Lời hứa khi trao nhẫn cưới đáng nhớ của cặp đôi

Dù bạn có yêu thương nửa kia của mình bao nhiêu chăng nữa. Nhưng sự yêu thương đó lại không thể hiện bằng hành động. Chắc chắn sẽ chẳng ai biết tình cảm của bạn như thế nào.


Hình 3: Lời hứa khi trao nhẫn cưới là rất quan trọng

Khoảnh khắc bạn trao cho đối phương chiếc nhẫn cưới kèm theo một lời cam kết về tình cảm là điều cần thiết. Bởi đây là minh chứng rõ ràng nhất về tình cảm chân thành bạn dành cho họ.

Dưới đây là những gợi ý về câu nói khi trao nhẫn cưới mà bạn có thể dành cho nhau:

Chúng ta đã cùng nhau trải qua vô vàn khó khăn để có được ngày hôm nay. Kể từ giây phút này, hãy dành cho nhau nhiều hơn những sự trân trọng. Để hai chúng ta sẽ trở thành điểm tựa vững chắc cho nhau.

Anh không hứa sẽ cùng em băng rừng, vượt biển. Thế nhưng, anh chắc chắn rằng sẽ mãi bên cạnh em, yêu thương và trân trọng em suốt cuộc đời.

Tình cảm em dành cho anh là thật. Chúng ta hãy bên cạnh nhau mãi về sau anh nhé. Dù cuộc sống về sau sẽ còn nhiều khó khăn. Nhưng em hứa sẽ mãi là hậu phương vững chắc của anh. Em cần anh!

Câu chúc hay khi trao nhẫn cưới dành cho quan khách

Với quan viên hai họ thì nên dành những câu nói khi trao nhẫn cưới nào? Dưới đây là một số gợi ý thú vị từ Jemmia.

Chúc hai bạn trăm năm tình viên mãn, bạc đầu nghĩa phu thê

Chúc đôi uyên ương sớm sinh quý tử, con đàn cháu đống.

Chúc mừng hai cháu bách niên giai lão.

Chúc tình cảm hai bạn keo sơn bạc đầu, mặn nồng như giây phút ban đầu.

Hy vọng với những gợi ý mà Jemmia đưa ra sẽ giúp ích trong việc tìm kiếm câu nói khi trao nhẫn cưới hay, ý nghĩa.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: