Phụ nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào mới đúng?

Phụ nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào mới đúng? Đây là câu hỏi mà bất kỳ cô dâu nào cũng đều băn khoăn trước ngày diễn ra hôn lễ. Bởi suy cho cùng thì ai cũng đều muốn đám cưới diễn ra thật chu toàn và viên mãn. Hãy cùng Jemmia tìm hiểu xem khi kết hôn con gái đeo nhẫn tay nào nhé!

Nhẫn cưới và những điều thú vị đằng sau

Con gái có chồng đeo nhẫn ngón nào? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy tìm hiểu tường tận về những điều thú vị xoay quanh chúng. Cũng như ý nghĩa và giá trị của việc đeo nhẫn tay nào theo quan niệm ở mỗi quốc gia.

Nhẫn cưới đánh dấu cuộc sống hôn nhân

Nhẫn cưới từ lâu được xem là tín vật mà cô dâu, chú rể trao cho nhau trong ngày trọng đại. Nhưng điều khiến nhiều người thắc mắc là nam nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào mới hợp lý.


Hình 1: Nhẫn cưới là kỷ vật thiêng liêng trong hôn nhân

Không chỉ là trang sức tô điểm cho bản thân. Nhẫn cưới còn là kỷ vật đánh dấu cho bước đầu của hôn nhân. Chúng thường sẽ đi chung một đôi, được chế tác từ nhiều chất liệu. Mỗi cặp đôi sẽ có lựa chọn riêng tùy vào điều kiện kinh tế.

Vị trí đeo nhẫn cưới ở các nước trên thế giới

Văn hóa đeo nhẫn cưới xuất phát từ các nước Châu Âu. Và ở mỗi nền văn hóa khác nhau thì quan niệm về đeo nhẫn cưới lại có sự khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung là nhẫn cưới sẽ được đeo ở ngón áp út của bàn tay.

Nam nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào ở các quốc gia trên thế giới. Ở các quốc gia Bắc Mỹ, nhẫn cưới thường được đeo trên tay trái. Vì họ tin rằng ở ngón áp út trên bàn tay trái có tĩnh mạch chạy thẳng đến tim.

Vợ chồng nên đeo nhẫn cưới tay nào theo quan niệm ở các quốc gia Châu Âu? Trong khi các quốc gia Bắc Mỹ chọn đeo nhẫn ở tay trái thì ở Châu Âu lại đeo nhẫn trên tay phải.


Hình 2: Ở nhiều quốc gia nhẫn cưới được đeo ở bàn tay trái

Cô dâu, chú rể đeo nhẫn kết hôn tay nào? Tại Việt Nam thường quan niệm “ nam tả, nữ hữu”. Vì thế, nhẫn cưới sẽ được đeo vào tay phải của cô dâu và tay trái của chú rể.

Phụ nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào mới đúng?

Đã bao giờ bạn tìm hiểu việc phụ nữ kết hôn đeo nhẫn cưới tay nào chưa? Nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA không chỉ là một món đồ trang sức. Hơn hết nó còn là biểu tượng của tình yêu, sự gắn kết giữa hai con người. Vì thế việc con trai kết hôn đeo nhẫn tay nào rất quan trọng. Với phái nữ cũng vậy.

Khi kết hôn con gái thường đeo nhẫn tay nào?

Phụ nữ lấy chồng đeo nhẫn tay nào? Như đã nói ở trên, theo truyền thống của người Việt sẽ là “nam tả nữ hữu”. Việc đeo nhẫn kết hôn cũng chịu ảnh hưởng từ lối suy nghĩ này.

Nghĩa là đàn ông sẽ đeo nhẫn cưới ở tay trái. Còn với phụ nữ nhẫn cưới sẽ được đeo ở tay phải. Vậy liệu có bắt buộc vợ chồng đeo nhẫn ngón nào? Câu trả lời là không quan trọng việc đeo nhẫn ở tay phải hay trái. Chỉ cần người đeo cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì việc đeo ở tay nào đều được.

Nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào mới đúng? Thực tế, nhẫn cưới dành cho phụ nữ sẽ được đeo ở ngón áp út của tay phải. Vị trí đeo nhẫn này biểu thị đây là người phụ nữ đã có gia đình.

Đây là căn cứ giúp người mua dễ dàng lựa chọn nhẫn cưới phù hợp. Nhất là về size nhẫn phải vừa vặn với size tay của ngón áp út. Như vậy sẽ đảm bảo thẩm mỹ và giá trị của chiếc nhẫn.

Phụ nữ đeo nhẫn cưới ngón nào có quan trọng?

Phụ nữ kết hôn đeo nhẫn ngón nào có quan trọng không? Việc đeo nhẫn cưới ngón nào cũng rất quan trọng. Bởi đó là thông báo chính xác cho người khác rằng người đó đã có gia đình.


 Hình 3: Nhiều người cho rằng đeo nhẫn cưới ở ngón áp út đẹp nhất

Ngoài ra, gái có chồng đeo nhẫn tay nào, ngón nào còn ảnh hưởng đến vận mệnh, đường tài lộc. Vì thế, đeo nhẫn kết hôn đúng sẽ khiến cuộc sống hôn nhân thuận buồm xuôi gió.

Phụ nữ kết hôn đeo nhẫn tay nào quan trọng không kém gì nam giới. Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Jemmia đã chia sẻ ở trên nhé!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: