Nghi thức trao nhẫn cưới - những điều cần lưu ý

Nhẫn cưới kim cương tự nhiên GIA từ lâu đã trở thành kỷ vật thiêng liêng đại diện cho tình yêu, sự thủy chung của hai vợ chồng. Nhẫn có dạng hình tròn đại diện cho sự vẹn nguyên vĩnh hằng. Khi đã đeo nhẫn cưới trên tay, đôi uyên ương sẽ chính thức nên vợ nên chồng. Mối quan hệ của cặp đôi đã tiến thêm một bước nữa, đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin xoay quanh nghi thức trao nhẫn cưới. Nào hãy cùng theo dõi nhé.

Ý nghĩa của việc trao nhẫn cưới

Đối với một người phụ nữ, nhẫn cưới là một trong ba chiếc nhẫn quan trọng nhất trong cuộc đời. Trong đám cưới tại quốc gia trên thế giới, nghi thức trao nhẫn cưới đã trở thành một phần không thể thiếu. Hành động này thể hiện sự kết nối dưới hai người yêu nhau. Khi đeo nhẫn trên tay, điều đó cũng đồng nghĩa họ đã trở thành vợ chồng.


Hình 1 Hành động trao nhẫn hàm chứa ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với đôi uyên ương

Chiếc nhẫn trở thành tín vật đại diện cho một mối quan hệ mới giữa hai người. Từ đây, họ bắt đầu vun đắp mái ấm riêng cho mình và sống có trách nhiệm hơn với nhau

Một số điều bạn cần biết về thủ tục trao nhẫn cưới

Cô dâu chú rể trao nhẫn cưới khi nào?

Khi làm đám cưới, các bạn trẻ sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ dù đã có tìm hiểu từ trước. Ngay cả trao nhẫn cưới cũng đặt ra rất nhiều câu hỏi: Nhẫn cưới trao khi nào? Trao nhẫn cưới ở nhà trai hay nhà gái? Theo phong tục của người Việt, sau khi bái lạy ông bà tổ tiên, cặp đôi sẽ đeo nhẫn cho nhau. Nghi thức này diễn ra ở nhà gái. Tuy nhiên ngày nay, các đôi uyên ương thường trao nhẫn cho nhau tại tiệc cưới trước sự chứng kiến của quan viên hai họ.


Hình 2 Nhẫn sẽ được cô dâu chú rể đeo ở ngón áp út của bàn tay trái

Nhẫn cưới sẽ được cô dâu và chú rể đeo tại ngón áp út của bàn tay trái. Đây là nơi có đường tĩnh mạch chạy thẳng tới trái tim. Đeo nhẫn cưới như một lời nhắc nhở đôi uyên ương phải luôn yêu thương và gắn bó bên nhau. Theo quan niệm của người Á Đông, đeo nhẫn ở ngón áp út cũng tượng trưng cho người bạn đời và con cái.

Nghi thức trao nhẫn cưới

Nghi thức trao nhẫn diễn ra trong bầu không khí vô cùng quan trọng. Đây là thời khắc thiêng liêng và đầy xúc động. Tại các nước phương Tây, mục sư sẽ là người trao nhẫn cưới cho cô dâu và chú rể tại nhà thờ. Kể từ giờ phút này, họ được phép chính thức gọi nhau là chồng là vợ.


 Hình 3 Cặp nhẫn cưới sẽ được trao trong ngày trọng đại nhất cuộc đời

Những lưu ý khi trao nhẫn cho các cặp đôi trẻ

Các bạn trẻ vẫn còn mắc một số sai lầm nhỏ trong việc chọn lựa và đeo nhẫn cưới. Dưới đây là những lỗi phổ biến:

Những chiếc nhẫn làm từ vàng pha tạp chất, bạc,… rất dễ bị xỉn màu và biến dạng theo thời gian. Điều này sẽ làm giảm đi giá trị và đánh mất ý nghĩa đặc biệt của cặp nhẫn cưới.

Chọn nhẫn theo ý thích riêng của mỗi người: Một cặp nhẫn cưới cần phải có sự hòa hợp từ chất liệu cho đến kiểu dáng của nhẫn cô dâu và chú rể. Tuy nhiên, các bạn trẻ hay chọn nhẫn theo cảm tính cá nhân. Vì vậy có những cặp nhẫn cưới trông cực kỳ khác biệt. Theo các cụ xưa, điều này là đại kỵ. Cặp vợ chồng khi chung sống sẽ khó hòa hợp và gắn bó lâu dài với nhau.


Hình 4 Hình ảnh trao nhẫn cưới đầy xúc động

- Nhẫn cưới lúc nào cũng có cặp. Vì vậy, bạn hãy luôn mang theo bên mình minh chứng sống của tình yêu. Nếu chỉ có một người đeo nhẫn có nghĩa là tình cảm vợ chồng đang bị sứt mẻ.

- Sơ ý làm mấy nhẫn cưới: Người ta cho rằng việc làm mất nhẫn cưới cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đánh rơi hạnh phúc của chính mình. Bị mất nhẫn, hôn nhân thường lục đục, hay bất hòa.

Qua chia sẻ xoay quanh việc trao nhẫn cưới, mong rằng những đôi tân lang tân nương sẽ có được những sự chuẩn bị chu toàn nhất cho đám cưới của mình. Chúc hai bạn sẽ có một ngày cưới thật hạnh phúc và đáng nhớ.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: