Tiêu chuấn 4C của kim cương là gì? Những điều cần biết khi mua kim cương

4c kim cương hay tiêu chuẩn 4c của kim cương là những thuật ngữ vô cùng quen thuộc khi đánh giá kim cương tự nhiên. Tuy nhiên nếu ai không rành về kim cương hay làm trong lĩnh vực này ít nhiều sẽ cảm thấy xa lạ. Bạn có muốn hiểu rõ về nó? Hãy tham khảo thông tin mà Jemmia cung cấp dưới đây.

Bạn đã biết gì về tiêu chuẩn 4C của kim cương

Tiêu chuẩn kim cương 4C là các tiêu chuẩn để đánh giá kim cương. Bất kỳ tổ chức kiểm định kim cương nào trên thế giới đều sử dụng. Các tiêu chuẩn này đều được thể hiện trong hầu hết các giấy chứng nhận kim cương hiện nay.

Sự cần thiết của tiêu chuẩn 4c

Chúng ta đều biết rằng kim cương vô cùng quý giá. Nhưng không phải viên kim cương nào cũng giống nhau và giá trị kim cương cũng vậy.Tiêu chuẩn 4C rất cần thiết để đánh giá và định giá viên kim cương. Vậy tiêu chuẩn 4C kim cương là gì mà quan trọng đến vậy?

Các tiêu chuẩn này bao gồm: Carat là trọng lượng kim cương, Cut chính là giác cắt hay cách cắt kim cương, Color là nước màu kim cương và Clarity là độ tinh khiết (độ sạch) của kim cương. Nếu các kim cương có 3 tiêu chuẩn giống nhau mà 1 tiêu chuẩn khác nhau. Giá trị của chúng có thể chênh lệch cách xa nhau.


Hình 1: Tiêu chuẩn 4C kim cương vô cùng quan trọng khi định giá

Tiêu chuẩn 4c kim cương chi tiết

Các tiêu chuẩn 4c của kim cương chúng tôi đã nêu qua ở trên. Cùng tìm hiểu rõ hơn cho từng tiêu chuẩn ở phần này.

Về carat: Trọng lượng kim cương ảnh hưởng đến giá trị viên kim cương. Đó là điều dĩ nhiên, nhưng mức giá kim cương không tính giống như vàng, bạc hay một số loại đá quý khác. Ví dụ kim cương 1 carat có giá 500 triệu không có nghĩa kim cương nặng 2 carat là 1 tỷ. Giá viên kim cương 2 carat có thể là 2 tỷ chẳng hạn.

Về giác cắt: Độ hao hụt của mỗi viên kim cương sẽ khác nhau thuỳ vào kiểu cắt. Đây chính là lý do mà giác cắt có ảnh hưởng đến giá trị viên kim cương. Cùng kiểu giác cắt nhưng tỷ lệ không chuẩn cũng khiến viên kim cương mất giá trị hơn.

Về độ tinh khiết: Kim cương càng tinh khiết, càng ít tạp chất tất nhiên càng có giá trị.

Về nước màu: Nước màu hay màu sắc kim cương. Với kim cương càng gần thang điểm D (D-Z) thì giá trị càng cao. Màu D là màu trắng còn càng về Z thì kim cương càng ngả dần về màu vàng. Nhưng có một số viên kim cương màu là ngoại lệ.

Những lưu ý quan trọng khi mua kim cương

Nhìn chung tiêu chuẩn kim cương 4C là các tiêu chuẩn quan trọng nhất khi mua kim cương. Nhưng không phải ai cũng là chuyên gia về kim cương để đánh giá được.

Mua kim cương cần lưu ý gì?

Bạn không thể tự đánh giá tiêu chuẩn 4C của kim cương nếu không am hiểu và có thiết bị hỗ trợ. Vì thế mua kim cương cần chú ý những điều sau đây:

Yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận GIA khi mua kim cương. Vì GIA là tổ chức kiểm định kim cương uy tín nhất thế giới.

Mua tại các cửa hàng lớn, làm ăn uy tín.

Nắm rõ tiêu chuẩn 4C khi xem xét kim cương.

Áp dụng một số mẹo vặt như: Hà hơi, kính lúp (Xem bài viết: Những điều cần biết về cách nhận biết kim cương nhân tạo)

Mua kim cương trong điều kiện tài chính.

Nếu quan tâm đến phong thuỷ cần chú ý về màu sắc và kích thước kim cương.


Hình 2: Mua kim cương cần quan tâm đến nhiều tiêu chí bên cạnh 4C

Jemmia cung cấp kim cương tiêu chuẩn 4C chất lượng

Bạn sẽ không cần phải quan tâm quá nhiều về kim cương thật, giả hay chất lượng kim cương thế nào nếu mua tại cửa hàng uy tín, làm ăn có tâm. Jemmia chính là điểm mua sắm kim cương dành cho mọi người. Cam kết sản phẩm kim cương chất lượng đảm bảo, có chứng nhận GIA. Đặc biệt mức giá cả lại vô cùng hợp lý, cung cấp đa dạng sản phẩm kim cương.


Hình 3: Kim cương Jemmia chất lượng và đẳng cấp

Mời quý khách hàng đến tại cửa hàng Jemmia để mua được sản phẩm đáp ứng tiêu chuấn 4C của kim cương. Với nhiều mẫu trang sức đẹp và hợp xu hướng được cập nhật mỗi ngày. Chúc quý khách luôn vui vẻ!

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: