Giá 1 gam kim cương bao nhiêu tiền?

Trong mua bán trang sức người ta căn cứ rất nhiều tiêu chí để định giá kim cương tự nhiên. 1 gam kim cương bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người về giá trị của đá quý. Cùng giải đáp câu hỏi này ngay trong bài viết dưới đây với Jemmia nhé.

1 gam kim cương bao nhiêu tiền?

Từ lâu kim cương đã được xem là biểu tượng của sự giàu sang và quyền quý. Tuy nhiên, trị giá của 1 gam kim cương bao nhiêu thì rất ít người biết được. Bởi chúng phụ thuộc vào các yếu tố cấu thành đặc điểm riêng của viên đá.

Các yếu tố đánh giá chất lượng kim cương

Một viên kim cương hoàn hảo phải đáp ứng các tiêu chí được đặt ra. Những tiêu chuẩn dưới đây là căn cứ được sử dụng phổ biến trong ngành trang sức đá quý hiện nay.

Giá cắt là yếu tố đầu tiên trong thang chấm điểm chất lượng của kim cương. Theo đó, những viên đá có hình dáng độc đáo, giác cắt đẹp thì giá trị sẽ càng tăng.

Màu sắc của viên kim cương khác lạ sẽ khiến chúng trở nên quý hiếm hơn. Đây cũng chính là yếu tố khiến kim cương có giá trị cao hơn những loại thông thường.

Độ tinh khiết nằm trong thang điểm 100 nhưng rất khó để đạt được con số này. Tuy nhiên, những viên kim cương hoàn hảo phải đạt được độ tinh khiết trên 90%.

Trọng lượng là yếu tố cơ bản được dùng để định giá bán kim cương. Những viên đá có kích thước càng lớn thì giá trị càng cao theo mối quan hệ tỉ lệ thuận.


Hình 1: Chất lượng kim cương được đánh giá trên nhiều tiêu chí

1 gam kim cương bao nhiêu tiền?

Như vậy, giá bán của kim cương được xác lập dựa trên chất lượng của viên đá. Trong mua bán kim cương, carat là một đơn vị được dùng để xác định giá bán sản phẩm. Giữa carat và gam có mối quan hệ chặt chẽ cùng biểu thị cho trọng lượng của kim cương.

Theo bảng quy đổi, 1 carat tương ứng với 1/5 gam hay 200 milligram. Như vậy, 1 gam kim cương sẽ tương đương với 5 carat. Trên thị trường hiện nay, giá của kim kim cương 5 carat có giá bán rất cao. Tính trên giác cắt tròn cho kim cương nước E, độ sạch VS2 có giá 59. 400 USD. Quy đổi sang tiền Việt thì kim cương 1 gam có giá dao động từ 1 tỷ 340 - 3 tỷ 410 triệu đồng.


Hình 2: Giá bán kim cương phụ thuộc chất lượng của chúng

1kg kim cương bao nhiêu tiền?

1 gam kim cương bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tính chất riêng của viên đá. Điều này giải thích vì sao cùng một khối lượng kim cương nhưng giá bán lại có sự chênh lệch.

Giá bán của 1 kg kim cương

Kim cương là khoáng sản có giá trị cao nhất so với những loại đá quý khác. Chính vì giá trị cao và vô cùng quý hiếm nên người ta sử dụng đơn vị tính đặc biệt. Để biểu thị khối lượng kim cương sẽ dùng đơn vị carat và ly để nói về kích thước. Những viên kim cương có kích thước càng lớn thì giá trị của nó tăng lên rất nhiều lần.

1 gam kim cương là 200 miligam, có nghĩa 1 gam bằng 5 carat. Theo đó, 1 kg kim cương sẽ bằng 5000 carat. Đây là một con số cực kỳ lớn và không thể quy đổi ra thành tiền mặt. Trong lịch sử ngành đá quý viên kim cương lớn nhất thế giới có trọng lượng 3.100 carat. Viên đá này đã được cho là vô giá và không xác định được giá bán của nó. Do đó, 1 kim cương bao nhiêu tiền là không thể trả lời được.


Hình 3: Kim cương Cullinan lớn nhất thế giới

Mua kim cương ở đâu uy tín?

Không khó để tìm mua kim cương trên thị trường trang sức cao cấp hiện nay. Không chỉ riêng các cửa hàng truyền thống mà các shop trang sức online cũng hoạt động khá sôi nổi. Chỉ với thao tác tìm kiếm trên internet sẽ cho ra rất nhiều gợi ý cửa hàng bán kim cương.

Trong số đó, Jemmia là cái tên nổi bật với kinh nghiệm lâu năm trong ngành trang sức đá quý. Cửa hàng chúng tôi chuyên cung trang sức kim cương chất lượng cao với giá phù hợp. Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành theo thời gian sử dụng. Mang đến cho người tiêu dùng địa chỉ mua sắm trang sức kim cương đáng tin cậy.


Hình 4: Nhẫn kim cương mang vẻ đẹp hiện đại

Bài viết đã giải đáp cụ thể 1 gam kim cương bao nhiêu tiền. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về giá trị của kim cương. Để tìm kiếm những thiết kế kim cương đẹp nhất hãy ghé thăm Jemmia. Nơi mua sắm trang sức cao cấp tốt nhất hiện nay cho mọi khách hàng.

0 comments: