Kim cương VVS là gì? Cách định giá kim cương

Kim cương tự nhiên VVS là gì? Chúng khác gì so với những loại kim cương khác? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi nhắc đến kim cương. Để định giá chính xác và xếp hạng một viên kim cương người ta sử dụng nhiều tiêu chí khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu tiêu chí đánh giá và kim cương vvs qua bài chia sẻ sau nhé.

Cách định giá kim cương

Kim cương là một loại đá quý hiếm và có giá trị rất cao trên thị trường. Vì vậy, để xác định chính xác giá trị của viên đá quý này là điều quan trọng. Nó ảnh hưởng đến giá cả, sự phát triển của thị trường trang sức kim cương. Trước khi tìm hiểu kim cương VVS là gì hãy cùng xem chúng được định giá thế nào nhé.

Theo quy ước quốc tế, kim cương được đánh giá theo 4 tiêu chí sau:

Trọng lượng (carat)

Đây là đơn vị được sử dụng để đo lường trọng lượng của một viên kim cương. Theo đó, một carat kim cương sẽ có khối lượng tương ứng 1.2 gram. Những viên kim cương nhỏ được đánh giá bằng cách chia thành điểm. Một carat tương ứng với 100 điểm tuy nhiên đây không phải là yếu tố quyết định giá. Những viên kim cương bằng nhau về trọng lượng nhưng giá lại có sự chênh lệch rõ rệt. Điều này do sự khác biệt khác về màu sắc, giác cắt và độ trong.

Độ tinh khiết (Clarity)

Dù là kim cương tự nhiên hay nhân tạo thì chúng cũng được hình thành từ nhiệt độ, áp lực trong lòng đất ở một khoảng thời gian dài. Do đó khó tránh khỏi những bụi bặm, cặn chất khi chúng được hình thành. Tiêu chí này sẽ giải thích cho bạn biết kim cương VVS là gì. Độ tinh khiết giúp bạn xác định được độ trong sáng, trầy xước từ đó ảnh hưởng đến giá trị mỗi viên kim cương.

Màu sắc (color)

Người ta dùng ký tự để phân chia màu sắc của kim thành nhiều mức độ khác nhau. Theo đó, kim cương không màu là D, cho đến Z là kim cương màu vàng nhạt. Những kim cương ở cấp độ không màu có giá trị cao hơn rất nhiều so với có màu. Thực tế, những viên kim cương trong suốt, không màu rất hiếm có và giá trị rất cao.

Nét cắt (cut)

Nét cắt là tiêu chuẩn quan trọng nhất dùng để đánh giá một viên kim cương. Viên đá quý này được chế tác ra sao, hình dáng thế nào, đẹp đến độ nào là do dạng cắt quyết định. Viên kim cương có giác cắt càng tinh xảo, tinh tế thì giá trị càng cao.

Kim cương VVS là gì ?

Độ tinh khiết của kim cương được phân thành các cấp độ khác nhau từ FL, IF, VVS, SI đến I. Và kim cương VVS là một loại chuẩn cao cấp thường thấy ở kim cương.

Kim cương VVS là gì ? Là loại kim cương có rất rất ít khuyết điểm, những khuyết tật này phải dùng công cụ kiểm tra thật kỹ mới có thể nhận ra. Chúng được gọi là very very slightly imperfect hay viết tắt là VVS. Trong đó, kim cương VVS1 và VVS2 là hai phân cấp nhỏ hơn của VVS, cùng tìm hiểu chúng nhé.

Kim cương VVS1 là gì?

Là loại kim cương mà người ta phát hiện chúng có những vết xước lệch tâm, tỳ vết nhỏ, nó không tụ lại một điểm. Các khuyết điểm này sẽ không thể thấy bằng mắt thường, phải nhân độ phóng đại lên 10x thì mới có thể nhìn ra được. Tuy vậy, giá kim cương VVS1 vẫn rất đắt đỏ trên thị trường.


Hình : Viên Kim cương nước D VVS1

Kim cương VVS2 là gì?

Những loại kim cương được được xếp hạng VVS2 là do chúng có số lượng tỳ vết nhiều hơn so với VVS1, vết xước gần tâm hơn. Có nghĩa là những khuyết điểm này dễ nhận ra do chúng có xu hướng tích tụ gần tâm. So với kim cương VVS1 thì VVS2 có giá trị trên thị trường thường thấp hơn.

Kim cương VVS1 và VVS2 không có nhiều khác biệt, giá trị của chúng cũng không quá chênh lệch. Do vậy, bạn cũng đừng quá phân vân khi lựa chọn kim cương giữa hai tiêu chí này. Bởi chúng là tiêu chí cao cấp dùng để đánh giá độ tinh khiết của kim cương. Bạn sẽ không thể cảm nhận được bằng mắt thường. Nếu thích viên kim cương nào có giá trị phù hợp hãy cứ lựa chọn bạn nhé.Hy vọng bài chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ kim cương VVS là gì ? Và những điểm khác biệt giữa hai tiêu chí đánh giá kim cương VVS1, VVS2. Nếu bạn đang muốn tìm mua một viên kim cương chất lượng hãy liên hệ ngay với Jemmia. Hoặc truy cập website jemmia để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: