Đặc điểm kim cương nâu

Kim cương tự nhiên có rất nhiều loại, kích cỡ khác nhau, màu sắc khác nhau thoải mái cho khách hàng lựa chọn. Kim cương nâu là viên kim cương đang tạo nên cơn sốt mạnh trên thị trường hiện nay. Bạn muốn tìm hiểu về viên kim cương giá trị này thì xem ngay trong bài viết dưới đây.

Vì sao kim cương được xem là vật vô giá?

Kim cương là vật phẩm có giá trị cao nhất thậm chí là vô giá trong làng trang sức hiện nay. Kim cương là một trong hai dạng hình thù của cacbon, nó có độ cứng rất cao, cao nhất trong bảng Mohs. Kim cương là loại đá quý có tính chất vật lý hoàn hảo nhất. Nó được hình thành trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cực lớn. Với độ sâu 150km trong lòng đất nên đây được xem là vật phẩm rất quý hiếm.

Người nắm giữ một viên kim cương trong tay sẽ thể hiện được sự sang trọng, quý phái của mình. Trong tình yêu, kim cương được xem là vật minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu. Nhẫn kim cương luôn là một lựa chọn tối ưu trong ngày lễ đính hôn của đôi lứa. Trao nhau chiếc nhẫn kim cương chính là trao nhau sự thủy chung trước sau như một. Không có bất kỳ một tác nhân nào có thể thay đổi. Nó giống như độ cứng của kim cương vậy.

Viên kim cương nào có giá trị nhất hiện nay? Có lẽ là câu hỏi đang được nhiều người quan tâm nhất trong thời gian này. Theo thông tin Jemmia có được, hiện tại có một số viên kim cương giá trị nhất đó là: The Moussaieff Red Diamond, The Heart of Eternity, Koh-i-noor… Ngoài ra những viên kim cương nâu cũng đang tạo nên sức hút không hề nhẹ trên sàn đấu giá. 


Hình 1: Viên kim cương đắt đỏ bậc nhất

Thế nào là kim cương nâu?

Kim cương nâu là kim cương là viên kim cương có màu nâu giống như màu của socola. Ngày mới xuất hiện, đây là viên kim cương được các chuyên gia xem nhẹ về giá trị. Tuy nhiên, hiện nay với công nghệ gọt cắt hiện đại, kim cương màu nâu lại rất phổ biến trong những món đồ trang sức.

Điểm đầu tiên khiến khách hàng bị thu hút về một viên kim cương màu nâu đó là giá thành của nó khá mềm. Kim cương nâu thường được sử dụng là viên kim cương tấm tô điểm làm viên kim cương chính nổi bật hơn.

Kim cương nâu cũng được định giá theo tiêu chuẩn 4c, độ trong suốt, trọng lượng cao thì giá trị càng lớn. Ngày nay dưới bàn tay của các chuyên gia, chúng được biến tấu dưới nhiều hình thức. Các trang sức có đính viên kim cương này vô cùng bắt mắt. Luôn tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu bạn là một người cá tính thì một chiếc nhẫn kim cương màu nâu sẽ là gợi ý rất hay. Xét về tính chất vật lý, độ phản quang của kim cương nâu cũng không kém so với những viên kim cương màu khác. Nó thường hay được gọi với những cái tên “kim cương chocolate”, “kim cương rượu vang”.


Hình 2: Chiếc nhẫn kim cương nâu sang chảnh

Kim cương nâu giá bao nhiêu?

Được xem là một trong những vật phẩm đắt giá hàng đầu. Kim cương là biểu tượng của sự vĩnh hằng, không bao giờ đổi thay. Trước khi muốn xuống tiền mua một viên kim cương, chắc chắn giá bán sẽ là điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm.

Giá trị của kim cương được xác định theo nước màu, độ trong suốt. Sau đó xét đến tài chính mà khách hàng lựa chọn những viên kim cương có trọng lượng phù hợp.

Kim cương màu nâu có đắt không? giá kim cương nâu bao nhiêu? Tính đến thời điểm hiện tại, viên kim cương nâu đắt giá nhất là The Golden Jubilee Diamond. Với nước màu nâu thì đây cũng là viên kim cương có trọng lượng lớn nhất. Nó nặng 317,40 carat.

Giá trị của viên kim cương 


Hình 3: Viên kim cương The Golden Jubilee Diamond

Trên đây là những thông tin về kim cương nâu được cung cấp bởi Jemmia. Hy vọng đây sẽ là cơ sở cho khách hàng có thể lựa chọn được một viên kim cương ưng ý. Mọi thắc mắc của khách hàng về kim cương nói chung và kim cương nâu nói riêng. Hãy truy cập ngay tại jemmia để viết thêm thông tin chi tiết.

0 comments: