Những điều cần biết trong cách chọn kim cương

Kim cương tự nhiên là vật phẩm đang được giới nhà giàu quan tâm chọn làm quà trong những dịp lễ đặc biệt. Làm sao để chọn được một viên kim cương chất lượng? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách chọn kim cương đúng chuẩn.

Kim cương là gì? Những điều cần biết về kim cương

Kim cương thuộc loại đá quý có tính chất vật lý hoàn hảo nhất. Kim cương tồn tại một trong hai dạng biến thể cacbon. Kim cương có độ cứng rất cao nên được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp hiện đại.

Kim cương được hình thành trong điều kiện nhiệt độ, áp suất cực lớn, độ sâu từ 150km. Giá trị của kim cương được định giá theo tiêu chuẩn 4C.

Color: là màu sắc của kim cương. Nước màu kim cương được sắp xếp theo giá trị giảm dần từ D - Z trong tiêu chuẩn GIA. Một viên kim cương có nước màu D là viên kim cương có giá trị nhất.

Cut: Giác cắt của viên kim cương có yếu tố nói lên được tính thẩm mỹ của kim cương. Giác cắt kim cương càng góc cạnh thì độ phản quang của nó càng cao.

Clarity: Độ trong suốt của một viên kim cương càng lớn thì giá trị càng cao.

Carat: là đơn vị chỉ trọng lượng của viên kim cương. 1 carat = 20 miligam.


Hình 1: Viên kim cương hoàn hảo

Một viên kim cương có độ trong suốt càng cao, trọng lượng càng lớn thì càng có giá trị.

Kim cương hiện nay được xem là vật phẩm có giá trị nhất trong ngành trang sức. Nó được xem như biểu tượng của sự vĩnh hằng.

Trong làm ăn, phong thủy, kim cương được xem như chiếc bùa hộ mệnh, mang đến sự may mắn, xua đuổi hết vận xui cho gia chủ. Vậy làm sao để có thể chọn được một viên kim cương giá trị? Có cách chọn kim cương chuẩn nhất không? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Cách chọn kim cương chuẩn cho bạn tham khảo

Hiện nay, thị trường kim cương rất đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Khiến người mua bị hoa mắt không biết nên mua kim cương hiệu nào là chất lượng. Vậy nên bài viết này Jemmia muốn mang đến cho bạn một số lưu ý khi chọn kim cương như sau:

Trước tiên bạn cần cân nhắc tài chính có trong tay để có thể chọn được viên kim cương ưng ý. Tiếp đến bạn sẽ xem xét đến hình dáng mà mình thích. Xem xét về tính cách, sở thích của người nhận để có một món quà ưng ý.

Số tiền có trong tay là bao nhiêu thì chọn viên kim cương có trọng lượng tương ứng bấy nhiêu. Bằng mắt mình hãy quan sát đến độ tinh khiết của sản phẩm. Một viên kim cương có độ trong suốt càng cao thì giá trị của nó càng lớn.


Hình 2: Viên kim cương vô giá

Nếu kinh nghiệm mua kim cương của bạn chưa có nhiều đừng quên hãy tham khảo ý kiến người thân. Hoặc tìm một thương hiệu có thời gian hoạt động ít nhất trên 2 năm trở lên. Thương hiệu được nhiều khách hàng đánh giá tốt để tránh tiền mất tật mang.

Cách chọn kim cương đúng không thể thiếu việc xem xét tiêu chuẩn 4C của viên kim cương đó. Để chọn được một viên kim cương có thẩm mỹ cao, bắt mắt bạn hãy quan tâm đến giác cắt. Sau đó xét dần đến độ tinh khiết và nước màu của viên kim cương đó.

Trên đây là cách chọn kim cương đúng chuẩn. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy đến cửa hàng của Jemmia để được đội ngũ chuyên viên tư vấn cụ thể.

Nên mua kim cương hiệu nào?

Có rất nhiều hiệu kim cương được mở ra khiến người mua lúng túng. Chọn hiệu nào là uy tín? Trước khi quyết định mua bạn hãy yêu cầu chủ cửa hàng cho xem kim cương. Xem giấy tờ tiêu chuẩn của viên kim cương đó.

Bạn có thể tham khảo những hiệu kim cương có uy tín lâu năm: Tập đoàn Doji, công ty TNHH MTV giám định PNJ. Ngoài ra bạn có thể tham khảo ở những showroom lớn: Miracle, Diamond World, hay cửa hàng Jemmia trên toàn quốc.


Hình 3: Cửa hàng kim cương Jammia

Trên đây là những cái tên mang đến sự yên tâm cho bạn khi muốn sở hữu một viên kim cương. Với cách chọn kim cương rõ ràng, chuẩn mực như trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho khách hàng.

0 comments: