Bảng màu kim cương. Kim cương màu gì đắt nhất?

Kim cương tự nhiên là khoáng vật mang vẻ đẹp hoàn mỹ và là trang sức xa xỉ cho giới nhà giàu. Loại đá quý này có rất nhiều màu sắc nhưng kim cương màu gì đắt nhất? Cùng Jemmia khám phá những kiều kỳ thú về kim cương trong bài viết dưới đây nhé.

Lý do kim cương màu có giá đắt

Những viên kim cương màu mang vẻ đẹp cuốn hút khiến mọi người đều yêu thích. Tùy theo đặc điểm của viên đá mà chúng được định giá khác nhau. Kim cương màu gì đắt nhất phải xét đến rất nhiều yếu tố liên quan đến chất lượng. Dưới đây là những lý do khiến kim cương màu có giá bán cao ngất ngưởng.

Về sự khan hiếm

Kim cương có cấu tạo chính từ nguyên tố carbon, được tạo ra dưới nhiệt độ cao trong lòng đất. Cấu trúc mạng tinh thể khiến kim cương trở nên trong suốt và không màu. Tuy nhiên, những tác động vật lý khiến nguyên tố carbon bị thay thế sẽ tạo ra màu sắc khác nhau cho kim cương. Điển hình là kim cương màu xanh lá cây, xanh dương, hồng, vàng, đỏ, tím,...

Trên thực tế kim cương màu khá hiếm, chúng ta chủ yếu bắt gặp kim cương trắng. Trung bình khoảng 10.000 viên trắng mới xuất hiện một viên kim cương màu. Con số ít ỏi này khiến cho kim cương màu càng trở nên đắt đỏ hơn. Để biết kim cương màu nào đắt nhất hãy cùng theo dõi tiếp các chia sẻ dưới đây.


Hình 1: Kim cương màu rực rỡ và cuốn hút

Vẻ đẹp của kim cương

Những viên kim cương thông thường cũng đủ rực rỡ khiến người nhìn phải say đắm. Tuy nhiên, kim cương mang màu sắc độc đáo còn khiến cho nó càng có giá trị hơn. Theo các chuyên gia ngọc học, màu sắc kim cương được xem là yếu tố quyết định giá cả. Kim cương màu giá trị gấp đến 100 lần so với kim cương trắng.

Tuy nhiên, kim cương màu nâu lại không có giá trị cao như những màu sắc khác. Giá của kim cương nâu chỉ tương đương với kim cương không màu hiện nay. Điều này cũng giải đáp cho thắc mắc kim cương nước gì đắt nhất. Bởi màu nước trong của hột xoàn nâu kém nên chúng có giá trị không cao.


Hình 2: Màu sắc độc đáo khiến viên kim trở nên đắt giá

Kim cương màu được săn lùng nhiều hơn

Kim cương trắng hiện khá phổ biến, việc sở hữu chúng là điều rất dễ dàng. Với giới thượng lưu họ muốn có được những viên kim cương giá trị hơn. Vì thế, kim cương màu gì đắt nhất sẽ được quan tâm hơn cả. Điều này giúp tầng lớp thượng lưu thể hiện được đẳng cấp và độ chịu chơi của mình. Trong các cuộc đấu giá, họ không ngần ngại đưa ra mức giá cao để có được viên kim cương mơ ước. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho kim cương màu nâng giá lên rất cao.

Kim cương màu gì đắt nhất?

Bảng màu của kim cương rất đa dạng mang đến sự phong phú cho trang sức đá quý. Trong đó, tùy vào hình dáng, trọng lượng, màu sắc để định giá cho sản phẩm.

Kim cương màu gì đắt nhất hiện nay

Trên thị trường trang sức mỗi màu sắc, chất lượng của kim cương sẽ tương ứng một mức giá. Tuy nhiên, kim cương hồng vẫn được yêu thích và tìm kiếm nhiều nhất. Bản thân chúng mang ý nghĩa may mắn và là biểu tượng cho tình yêu hoàn mỹ. Tỉ lệ kim cương hồng được tìm tại các mỏ rất ít nên chúng càng trở nên giá trị.

Hơn 90% sản lượng kim cương hồng đều được khai thác tại mỏ Argyle, phía tây Australia. Đây cũng chính là lời đáp cho câu hỏi kim cương nước nào đắt nhất. Graff Pink là viên kim cương hồng nặng 24,78 carat có giá đắt đỏ nhất hiện nay với 46 triệu USD. Nó đang thuộc sở hữu của Harry Winston nhà kim hoàn nổi tiếng bậc nhất thế giới.


Hình 3: Kim cương Pink Graff 

Viên kim cương quý hiếm nhất hiện nay

Kim cương loại nào đắt nhất còn phải xét đến độ quý hiếm từ màu sắc của chúng. Cùng là màu xanh nhưng mỗi viên đá sẽ mang một sắc thái riêng biệt về độ trong. Viên kim cương Hope cũng đang được xếp vào danh sách đắt đỏ nhất thế giới.

Viên đá này có màu xanh ánh tím lạ mắt mà không thể tìm thấy ở những viên kim cương khác. Trọng lượng viên kim cương là 45,52 carat với giá trị khoảng 350 triệu USD. 


  Hình 4: Kim cương Hope có màu đắt nhất hiện nay

Bài viết đã giúp bạn đọc biết được kim cương màu gì đắt nhất hiện nay. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm trang sức kim cương hãy liên hệ với Jemmia để được tư vấn nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: