Chiêm ngưỡng đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới

Kim cương tự nhiên không chỉ sử dụng trong thiết kế trang sức mà còn dùng để đính lên đồng hồ. Những chiếc đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới mang vẻ đẹp rực rỡ toát lên từ đá quý. Cùng điểm qua bộ sưu tập đồng hồ kim cương giá trị nhất hiện nay qua bài viết nhé.

Tìm hiểu về đồng hồ kim cương

Đồng hồ gắn kim cương mang vẻ đẹp đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Về mặt giá trị, đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới có thể đạt đến cả triệu đô.

Những cách đính kim cương trên đồng hồ

Trong thiết kế đồng hồ kim cương, các viên đá thường được nạm theo 3 cách sau:

Nạm Channel là kiểu thông dụng nhất giúp khoe trọn được mặt cắt của kim cương. Cách nạm nhằm tận dụng lợi thế để sắp xếp các viên kim cương theo chiều liền mạch. Tuy nhiên, kiểu nam nay đòi hỏi kỹ thuật cắt gọt kim cương rất cao.

Nạm Prong được sử dụng cho xung quanh núm điều chỉnh hay dây đồng hồ. Nguyên tắc nạm là dùng cọng kim loại để ôm cố định viên kim cương tạo sự chắc chắn.

Nạm Pave mang tính phức tạp cao nhất trong 3 loại. Các viên kim cương được gắn trong ổ đã tạo sẵn để khoe vẻ đẹp hoàn hảo của mặt cắt.


Hình 1: Đồng hồ nạm kim cương đẳng cấp

Các thương hiệu đồng hồ kim cương nổi tiếng

Các thương hiệu đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới không nhiều. Dưới đây là những cái tên đình đám nhất trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp.

Citizen là thương hiệu nổi tiếng với những chế tác đồng hồ kim cương đình đám trong bộ sưu tập Citizen L. Mỗi thiết kế sẽ được gắn 10 viên kim cương đạt tiêu chuẩn 4C rải đều trên bề mặt. Việc lựa chọn màu sắc kim cương tinh tế như xanh, hồng, trắng ngà, vàng kim, nền cẩn xà cừ giúp đồng hồ thêm lộng lẫy.

Bulova nổi bật với bộ sưu tập The Ladies’ Diamonds Collection. Các thiết kế có kích thước chuẩn được dành riêng cho những các cô gái năng động. Những viên kim cương được sắp xếp khéo léo trên bề mặt tạo nên điểm nhấn hoàn hảo. Vàng hồng - vàng kim là gam màu chủ đạo tạo nên đẳng cấp cho chiếc đồng hồ kim cương.

Longines khá nổi bật về lối chọn nguyên liệu gia công. Kim cương được sử dụng trên thiết kế đồng hồ của Longines có tiêu chuẩn rất cao. Màu sắc của kim cương độc đáo, ít tạp chất, khó chế tác và cực kỳ đắt tiền.

Những chiếc đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới

Đồng hồ kim cương giá trị bởi chất lượng của viên đá quý đính kèm. Cùng chiêm ngưỡng những thiết kế đồng hồ kim cương có giá đắt nhất hiện nay nhé.

Đồng hồ Graff Diamonds Hallucination

Graff Diamonds Hallucination là chiếc đồng hồ đắt nhất trên thế giới hiện nay. Nó được định giá 55 triệu USD, tương đương với 1.237 tỷ đồng tiền Việt.

Graff Diamonds Hallucination sở hữu 110 carat kim cương tự nhiên đầy màu sắc. Đắt giá hơn cả là kim cương Fancy Yellow, Fancy Pink, Fancy Green, Fancy Blue được khắc dưới nhiều đa dạng độc đáo. 


Hình 2: Đồng hồ Graff Diamonds Hallucination

Đồng hồ Graff Diamonds The Fascination

Xếp thứ hai trong danh sách đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới là Graff Diamonds The Fascination. Phiên bản này được nạm 152,96 carat kim cương với một viên D Flawless 38,14 carat hình quả lê tại trung tâm.

Điểm đặc biệt nhất trên phiên bản The Fascination là chiếc nhẫn kim cương quả lê có thể tách rời. Chỉ riêng chiếc nhẫn đã được định giá lên đến 927 tỷ đồng.


Hình 3: Graff Diamonds The Fascination được nhiều kim cương quý hiếm

Đồng hồ Breguet No. 160

Đồng hồ Breguet No. 160 được lắp ráp năm vào 1972, dành cho nữ hoàng Marie Antoinette nước Pháp. Tuy nhiên, sau 4 năm hoàn thành thì nữ hoàng đã qua đời nên được trưng bày ở Bảo tàng L.A Mayer tại Jerusalem. Năm 1983 chiếc đồng hồ này bị đánh cắp, sau một thời gian nó được trả lại cho bảo tàng. 


Hình 4: Đồng hồ Breguet No. 160 

Những chiếc đồng hồ kim cương đắt nhất thế giới cuốn hút người nhìn bởi sắc màu lấp lánh. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cực lớn cả về vật chất và mặt ý nghĩa. Để tìm hiểu thêm về các dòng trang sức kim cương khác hãy ghé thăm website của Jemmia nhé.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: