Những điều cần biết về kim cương

Trong ngành trang sức, chúng ta vẫn thường được nghe nhiều về kim cương tự nhiên. Vậy kim cương là gì? Kim cương kí hiệu là gì? Quá trình hình thành kim cương diễn ra như thế nào? Giá trị và ý nghĩa ra sao? Ở đâu có nhiều kim cương nhất? Tất cả sẽ được Jemmia giải đáp ngay trong bài viết này.

Kim cương thiên nhiên là gì?

Kim cương là một trong những loại đá quý đắt giá nhất hiện nay. Điển hình là kim cương có nguồn gốc từ thiên nhiên. Vậy kim cương thiên nhiên là gì? Là những loại đá quý nằm sâu trong lòng đất hoặc trong các mỏ quặng.

Kim cương thiên nhiên được hình thành cách đây khoảng 3 tỷ năm. Được tạo thành từ các khoáng vật có chứa Cacbon nằm ở độ sâu khoảng 150km. Ở đó có đủ áp suất khoảng 5 gigapascal và nhiệt độ khoảng 2200 độ F để tạo ra nó.


Hình 1: Hình ảnh của kim cương thiên nhiên

Kim cương thiên nhiên hầu hết đều được khai thác ở dạng thô. Trải qua quá trình cắt, mài, dũa tỉ mẩn của các nghệ nhân. Hình ảnh kim cương tự nhiên trở nên thật khác biệt, đẹp và sắc nét hơn.

Khi chưa tìm hiểu về kim cương là gì. Hẳn bất kỳ ai cũng đều nghĩ kim cương thiên nhiên sẽ hoàn hảo và không tỳ vết. Nhưng thật ra kim cương thiên nhiên thường sẽ có những đường vân hoặc một số đốm nhỏ.

Kim cương tự nhiên được hình thành như thế nào?

Để trả lời được câu hỏi kim cương tự nhiên hình thành như thế nào? Trước tiên bạn hãy nhìn vào cái tên của chúng. Kim cương tự nhiên là gì? Đây là những viên kim cương có căn nguyên từ thiên nhiên.

Kim cương có từ đâu? Kim cương tự nhiên được hình thành từ Cacbon có nguồn gốc vô cơ hoặc hữu cơ. Các nguồn vô cơ là những khoáng chất có sẵn ở lớp trung gian Trái Đất. Nguồn hữu cơ là các loại cây đã bị chìm sâu dưới mặt đất.

Kim cương là gì? Kim cương từ đâu mà có? Người ta còn tìm thấy kim cương ở những mỏ, tầng quặng có nguồn gốc từ núi lửa. Những viên kim cương này thường bị phân tán và nằm rải rác trong các lớp khoáng sẫm màu.


Hình 2: Kim cương được tìm thấy trong lòng đất

Tìm hiểu về kim cương từ đâu mà ra? Người ta còn thấy kim cương ở lộ thiên. Nhờ vào tác động của quá trình phong hóa. Chúng thoát ra khỏi khoáng của núi lửa.

Ngày nay, công thức kim cương nhân tạo được tạo dựa trên những nguyên lý hình thành kim cương tự nhiên.

Kim cương có ý nghĩa gì?

Hiểu theo nguồn gốc của tiếng Hy Lạp. Kim cương là biểu trưng cho sức mạnh, sự may mắn. Người Ấn Độ thì lại tin rằng khi mang theo kim cương bên mình sẽ khiến cuộc sống êm ả hơn. Đó là ý nghĩa đầu tiên mà Jemmia muốn truyền tải trong bài viết kim cương là gì?

Thoạt nhìn cứ nghĩ kim cương vô cùng mong manh, dễ vỡ. Nhưng thực chất kim cương lại là loại vật chất có độ cứng cực kỳ tốt. Ý nghĩa của kim cương cũng xuất phát từ nguyên do này. Kim cương là biểu tượng của sự bất diệt, không một thế lực nào có thể phá hủy.

Kim cương có nhiều màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Nếu được chiếu sáng thì những màu sắc này sẽ mang đến một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Bên cạnh ý nghĩa phục vụ nhu cầu làm đẹp. Chọn kim cương có màu cùng bản mệnh sẽ giúp bảo vệ và mang lại bình an cho người sở hữu.

Giá trị của kim cương

Tìm hiểu về kim cương tự nhiên cũng như hiểu được ý nghĩa của kim cương là gì sẽ giúp bạn biết được giá trị của chúng. Kim cương là một khoáng vật mất khá nhiều thời gian để hình thành. Vì vậy, sau nhiều năm khai thác, trữ lượng kim cương đang có dấu hiệu giảm xuống.

Chính điều này đã khiến cho giá trị của kim cương ngày càng cao. Nhất là khi sản lượng được tìm thấy trên thế giới không còn nhiều.

Kim cương ở đâu nhiều nhất

Khi nhắc đến nước có trữ lượng kim cương lớn nhất trên thế giới. Chắc hẳn Nam Phi, Trung Phi là cái tên mà chúng ta sẽ nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, đứng đầu danh sách về kim cương ở đâu nhiều nhất lại chính là Nga.


Hình 3: Mỏ kim cương Mir ở phía đông Siberia 

Tính đến năm 2018, Nga có trữ lượng kim cương đạt 650 triệu carat, chiếm tới 22%. Vậy điểm đặc biệt gì của kim cương ở Châu Phi đã khiến đất nước này nổi lên với kim cương. Lý do được cho rằng vì những viên kim cương ở đây thường là những viên kim cương to và lớn.

Trong bài viết này, Jemmia đã tổng hợp lại những kiến thức xoay quanh kim cương là gì? Hy vọng nó sẽ giúp ích thật nhiều trong việc chọn mua một món trang sức từ kim cương.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: