Làm thế nào nhận biết kim cương tự nhiên?

Sở hữu một viên kim cương tự nhiên là khao khát của tất cả mọi người. Tuy nhiên, sức hút của loại đá quý đắt tiền này đã trở thành tầm ngắm của những kẻ buôn hàng giả. Vì vậy, hãy tự trang bị cách nhận biết kim cương tự nhiên để không lãng phí tiền bạc vào những món đồ vô giá trị.

Cách nhận biết kim cương tự nhiên với các loại đá quý khác

Ngày nay, công nghệ chế tác kim cương ngày càng trở nên tinh vi hơn. Vì thế, thật khó để phan biet kim cuong that giả. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn cần phải biết cách phân biệt điểm giống và khác nhau giữa kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo. Bởi chỉ có như thế thì mới giúp bạn tránh được việc bị móc túi với những món hàng gắn mác kim cương tự nhiên nhưng kém chất lượng.

Bạn biết gì về kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Kim cương tự nhiên là một hình thù khác của Carbon. Theo các nghiên cứu mới nhất, kim cương tự nhiên được hình thành cách đây khoảng 3,5 tỷ năm. Chúng sở hữu những đặc tính vật lý hoàn hảo và độ cứng cao.

Nhưng cũng bởi đặc tính hoàn hảo ấy mà chúng trở thành cơ hội cho những kẻ hám tiền. Họ lợi dụng sự cả tin, thiếu kinh nghiệm về cách nhận biết kim cương tự nhiên của khách hàng. Từ đó đưa ra những chiêu trò lừa đảo tinh vi.


Hình 1: Bảng so sánh kim cương thiên nhiên và các loại đá quý khác 

Kim cương nhân tạo có những đặc tính vật lý và hóa học gần giống với kim cương tự nhiên. Vì thế nếu không sử dụng các thiết bị kiểm định chuyên dụng. Chẳng thể nào nhận biết kim cương tự nhiên hay nhân tạo.

Trên thị trường hiện nay, những viên kim cương được gắn mác là kim cương nhân tạo thực chất chỉ là đá Cubic Zirconia.

Phân biệt kim cương tự nhiên và kim cương nhân tạo

Khi chưa tìm hiểu về kim cương tự nhiên. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, kim cương trong tự nhiên sẽ hoàn hảo và không tỳ vết. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không chuẩn xác. Các loại đá như Cubic Zirconia rất hoàn hảo và không có tạp chất. Trong khi kim cương thiên nhiên dù chất lượng tốt, giá trị cao. Nhưng thường bị lẫn tạp chất nên sẽ có đường sớ, vân nhỏ. Đây cũng là cách nhận biết kim cương tự nhiên dành cho khách hàng.

Hình 2: Nhận biết kim cương tự nhiên qua kính hiển vi

Nhìn sâu vào bên trong của một viên kim cương tự nhiên. Bạn sẽ thấy chúng giống như quả cầu pha lê. Khi nhìn xuyên qua bằng kính hiển vi, bạn sẽ thấy những tạp chất li ti bên trong. Những tạp chất này cản đi một phần năng lượng ánh sáng. Vì thế chúng ta chẳng thể nhìn xuyên qua một cách rõ ràng. Còn kim cương nhân tạo thì ngược lại.

Cách phân biệt kim cương thật hay giả

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua một món trang sức kim cương. Chắc chắn mong muốn của bạn sẽ là sở hữu một món trang sức đúng với số tiền mình bỏ ra. Tuy nhiên, thị trường hiện nay đồ thật đồ giả cứ lẫn lộn. Thật sự sẽ rất hữu ích nếu bạn nắm được cách nhận biết kim cương thật hay giả. Dưới đây là những gợi ý của Jemmia về cách nhận biết kim cương tự nhiên thật hay giả.

Nhận biết bằng cách đọc chữ

Trường hợp này được áp dụng cho những viên kim cương rời. Bạn lấy một tờ báo rồi đặt nó lên. Nếu có thể đọc xuyên qua được thì đó là kim cương giả. Với kim cương thật thì ánh sáng lại không dễ dàng truyền đi được. Vì thế, ảnh truyền qua sẽ bị mờ.

Dùng giấy nhám để để kiểm tra

Dù là kim cương tự nhiên hay nhân tạo thì chúng cũng là loại vật chất có độ cứng cao. Vì thế sẽ rất khó nếu cố gắng làm trầy kim cương. Nếu viên kim cương đó trầy thì chính xác là hàng giả.

Kiểm tra độ chói sáng của kim cương

Đây cũng là cách đơn giản để nhận biết. Nhìn cẩn thận viên kim cương từ trên xuống. Sau đó, so sánh khả năng phản chiếu của ánh sáng. Nếu mặt bên của viên kim cương có nhiều điểm khác nhau với khi nhìn ở trên xuống. Đó thường là kim cương giả. 


Hình 3: Kiểm tra độ chói sáng của kim cương để nhận biết

Trên đây là nội dung hướng dẫn chi tiết về cách nhận biết kim cương tự nhiên. Jemmia chúc bạn sở hữu được một món đồ nữ trang quý hiếm bậc đúng với số tiền mà bạn đã bỏ ra. Quý khách hàng cần hỗ trợ thêm bất kỳ vấn đề gì, vui lòng liên hệ hotline 0775 110 111.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: