Kim cương Fancy là gì? Những điều cần lưu ý về kim cương Fancy

Kim cương tự nhiên fancy là loại kim cương gì? Tại sao nó lại được đặt tên gọi như vậy? Nó khác gì so với những loại kim cương bình thường? Đó có phải là những câu hỏi, đang hiện hữu trong đầu bạn, khi lần đầu tiên bạn nghe nhắc đến loại kim cương này? Không có vấn đề gì cả. Không biết, đọc xong bài viết này sẽ biết. Hãy cùng chúng tôi dành thời gian theo dõi những thông tin sắp được chia sẻ, để tìm lời giải đáp cho những câu hỏi phía trên nhé!


Hình 1: Kim cương fancy là loại kim cương gì?

Kim cương fancy là gì?

Kim cương fancy là loại đá quý có lẫn một số tạp chất nhỏ. Theo các chuyên gia nghiên cứu, những tạp chất trên chính là các nguyên tử cacbon. Những nguyên tử cacbon được thay thế bằng một số nguyên tử khác. Các nguyên tử này là yếu tố hình thành nên màu cho kim cương. Quá trình dung nạp tạp chất được diễn một cách tự nhiên, khi hiện núi lửa phong trào, các hạt cacbon tinh khiết nằm sâu dưới lòng đất sẽ được đẩy lên theo.

Bảng màu của kim cương fancy khá phong phú và đa dạng. Thế nhưng, màu sắc của kim cương như thế nào? Tông màu đậm nhạt ra sao? Nó còn phụ thuộc vào nguyên tố cũng như hàm lượng tạp chất mà nó dung nạp được. So với kim cương thiên nhiên thông thường vốn đã quý, thì kim cương fancy lại càng quý hơn gấp bội. Theo thống kê, chỉ có khoảng 0,01% tổng sản lượng kim cương được khai thác trên toàn thế giới là kim cương màu. 


Hình 2: Đây là loại kim cương không chỉ quý mà còn rất hiếm

Kim cương Fancy có những màu nào?

Nhắc đến độ quý hiếm của kim cương không ai có thể bàn cãi được. Những viên kim cương fancy shape, có hình dạng bất kỳ, với màu sắc bắt mắt, khi được gia công kỹ lưỡng sẽ có mức giá đắt hơn rất nhiều. Một số màu sắc kim cương được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như

Kim cương fancy pink

Kim cương hồng hầu hết được tìm thấy tại mỏ Argyle. Nó được đánh giá có độ tinh khiết cực kỳ cao và may mắn không bị lẫn tạp chất như những viên kim cương màu khác. Kim cương fancy hồng thường được sử dụng nhiều khi chế tác các loại trang sức như dây chuyền, hoa tai hay nhẫn đính hôn. Đây là viên kim cương của tình yêu, biểu tượng của đẳng cấp và quyền uy.

Kim cương fancy black

Viên kim cương có màu sắc huyền bí này, được tìm thấy và khai thác ở đất nước Brazil và cộng hòa Trung Phi. Chính bởi sự huyền bí, cùng vẻ đẹp ma mị mà nó thường được dùng để chế tác các loại trang sức dành cho nam giới. Kim cương fancy black mang đến sức mạnh, sự cuốn hút, lịch lãm nhưng không kém phần quyến rũ của đấng mày râu. 


Hình 3: Kim cương màu đen huyền bí

Kim cương fancy yellow

Nguồn gốc sinh ra viên kim cương fancy yellow lấp lánh, là do quá trình hình thành nó có lẫn tạp chất nitơ. Với giá thành tương đương với kim cương trắng, kim cương vàng luôn là sự lựa chọn ưu tiên của những người xem trọng yếu tố phong thủy. Mang kim cương vàng, giúp chủ nhân thịnh vượng và quyền quý hơn.

Kim cương fancy nào đắt nhất hiện nay?

Ngoài những màu sắc được kể trên, kim cương fancy còn có rất nhiều màu sắc khác nhau. Cũng chính vì vậy mà nó có khá nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào độ hiếm và chất lượng mà giá thành của các viên kim cương màu cao hay thấp dù cùng một ly với nhau. Một trong những viên kim cương được giới nhà giàu “sủng ái” và truy tìm ráo riết đó chính là kim cương hồng.

Theo các số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ để có thể tìm thấy một viên kim cương hồng là cực kỳ hiếm. Do đó, giá thành của nó được đội lên trời. Đặc biệt, viên kim cương hồng còn đại diện cho tình yêu hoàn mỹ, một cuộc sống tươi vui tốt đẹp với những gam màu tươi đẹp. Chính vì vậy, kim cương fancy màu hồng là nữ hoàng trong các loại kim cương. 


Hình 4: Màu hồng chính là màu sắc đắt đỏ nhất

Quả thật chẳng ai có thể cưỡng nổi trước vẻ đẹp và sự cuốn hút của những viên kim cương fancy. Hãy thử nhắm mắt và tượng tượng đến hình ảnh, bao nhiêu ánh mắt trầm trồ khen ngợi, khi bạn diện một bộ các món trang sức được đính kim cương lấp lánh. Chỉ mới nghĩ đến thôi cũng thấy xốn xao trong lòng. Nếu bạn đang có ý định sắm sửa thêm cho bộ sưu tập trang sức nhà mình, không chỉ là kim cương mà còn vàng bạc đá quý, thì hãy khoan đã. Đừng đi đâu lung tung, hay lựa chọn địa chỉ nào lung ta. Điều đó, sẽ khiến bạn có thể mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Ghé Jemmia ngay hôm nay, để mọi nỗi lo của bạn sẽ được xua đi mau, chỉ còn niềm hạnh phúc với những mẫu trang sức đẹp mê hồn nhà Jemmia mà thôi.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: