Làm thế nào khi kim cương bị mờ

Một số người khi đeo trang sức kim cương tự nhiên thường có phản hồi, kim cương bị mờ sau một thời gian sử dụng. Tại sao lại có hiện tượng này? Làm thế nào để khắc phục được nó, khi vẻ đẹp của kim cương được đánh giá qua độ sáng bóng và long lanh. Đừng lo lắng, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc nói trên.


Hình 1: Tại sao kim cương lại bị mờ

Kim cương bị mờ lý do do đâu?

Kim cương bị mờ, như một hồi chuông báo hiệu cho chủ sở hữu biết rằng, nó đang bị nhiễm bẩn và cần được làm sạch. Một trong những lý do khiến kim cương mất dần sự trong suốt, long lanh, sáng bóng của mình có thể kể đến như: Đeo trang sức kim cương trong quá trình nấu ăn, khiến kim cương hút dầu mỡ và mất dần độ sáng. Đeo kim cương khi đang hoạt động thể thao hoặc lao động mạnh. Đeo kim cương trước khi trang điểm, làm kim cương dính phải các hóa chất mỹ phẩm, nên bị mờ đi. Bảo quản kim cương không hợp lý. Để kim cương chung với các loại trang sức khác, khiến chúng bị trầy xước và mờ đi.

Cách làm kim cương sáng bóng

Việc làm sáng kim cương khá đơn giản. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường công việc này. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, các tạp chất bám trên kim cương. Từ đó lấy lại vẻ đẹp kiêu sa, đẳng cấp thượng lưu vốn có. Dưới đây là một số cách làm kim cương bị mờ trở nên sáng hơn.


Hình 2: Có khá nhiều cách làm sáng kim cương mà bạn có thể tham khảo

Làm sạch kim cương bị mờ tại cửa hàng trang sức

Để đảm bảo an toàn và viên kim cương của mình được làm sáng ở mức tốt nhất, nhiều khách hàng lựa chọn đem viên kim cương đến các cửa hàng trang sức để làm sạch. Nếu có thời gian, hãy cố gắng đem kim cương đi vệ sinh 1 tháng 1 lần, để kim cương không bị mờ, sạch đẹp và cuốn hút.

Làm sạch kim cương bằng các chất tẩy rửa thông thường

Một số người không có thời gian để đem đi làm sáng, họ thường sử dụng các chất tẩy rửa sẵn có trong nhà để vệ sinh kim cương. Nó có thể là dầu gội, nước rửa chén, hay sữa tắm. Đem dung dịch này hòa vào nước tạo bọt. Sau đó sử dụng một chiếc bàn chải mềm và vệ sinh nhẹ nhàng kim cương. Lưu ý, chỉ nên sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của kim cương

Kim cương mờ được làm sạch với dung dịch chuyên dụng

Nếu như bạn không yên tâm và không muốn sử dụng các chất tẩy rửa sắn có, bạn có thể vệ sinh làm sáng kim cương bằng dung dịch chuyên dụng. Dung dịch này có thể tìm mua tại các trang thương mại điện tử, hoặc các cửa hàng kinh doanh đá quý. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sản phẩm để thực hiện cho đúng. Sau khi vệ sinh xong, hãy lựa chọn một ngôi nhà thật ấm áp với một chiếc khăn khô để viên kim cương có thể nghỉ ngơi nhé.


Hình 3: Hãy bảo quản kim cương thật tốt sau khi đã vệ sinh

Lưu ý:

Bạn cần lưu ý, khi tự làm sáng kim cương bị mờ tại nhà, nếu phát hiện kim cương có vết nứt, hoặc các ố đá của kim cương có dấu hiệu bị lỏng. Tốt nhất, bạn cần đưa nó đến các cửa hàng để bảo hành. Bạn tuyệt đối không được tự ý vệ sinh tại nhà. Điều này, giúp bạn tránh được tối đa việc sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng và làm giảm đi giá trị của viên kim cương.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn cách làm sáng khi kim cương bị mờ. Chắc hẳn với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức trong việc sử dụng cũng như bảo quản món bảo bối mà mình yêu quý này. Những ngày cuối năm sắp sửa qua đi. Năm mới đến, sẽ có rất nhiều tiệc tùng lễ hội, hãy kiểm tra lại tất cả các trang sức của mình xem có bị mờ hay không để đi làm sạch. Còn nếu bạn muốn sắm sửa thêm trang sức cho bộ sưu tập của mình, ghé Jemmia ngay hôm nay để nhận được nhiều chương trình ưu đãi cực thú vị. Đặc biệt là hàng trăm mẫu thiết kế, các loại vàng bạc, đá quý, kim cương được nhiều người trầm trồ và khen ngợi. Chắc chắn, Jemmia sẽ không làm bạn thất vọng

0 comments: