Ưu và nhược điểm khi mua kim cương online

Mua kim cương tự nhiên online nghe có vẻ đùa nhưng lại thật. Với xu thế công nghệ phát triển như hiện nay, cuộc sống của con người ngày càng được cải tiến và nâng cao. Nếu muốn sở hữu một món đồ nào đó, bạn không cần phải cất công đội mưa, đội nắng, chạy khắp phố phường để mua. Thời đại 4.0 cả thế giới nằm trong tầm tay bạn. Thế nhưng, với một mặt hàng đắt đỏ và giá trị như kim cương mua online có thực sự an toàn và nên hay không?


Hình 1: Liệu có nên mua kim cương online

Mua kim cương online là như thế nào?

Mua kim cương online chính là một hình thức mua hàng trực tiếp. Để có thể mua hàng, bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, hoặc laptop có kết nối internet. Truy cập vào trang website, địa chỉ bạn muốn mua, để lựa chọn kim cương và thực hiện đặt hàng, mà không cần đến tận cửa hàng.

Ưu điểm khi lựa chọn hình thức mua kim cương online

Tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như chi phí

Vì yếu tố công việc, khiến bạn không có nhiều thời gian để đến tận cửa hàng lựa chọn và mua sắm. Lựa chọn mua kim cương online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại. Chỉ cần nằm tại nhà, ở tại công ty, hay bất kỳ đâu, bất kể khi nào. Dù giờ nghỉ trưa, hay đêm muộn, bạn chỉ cần dành một ít thời gian để lên mạng là tìm mẫu kim cương mình thích là được. Mua kim cương online, còn giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí di chuyển đến các cửa hàng. Chưa kể, bạn không phải phụ thuộc vào thời gian đóng mở cửa của trung tâm thương mại.


Hình 2: Mua hàng dễ dàng và vô cùng tiết kiệm không cần đến tận cửa hàng

Dễ dàng so sánh giá giữa các đơn vị cung cấp khác nhau

Với hình thức mua kim cương truyền thống, để biết mức giá của các cửa hàng có chênh lệch hay không, bạn cần phải đến nhiều địa chỉ khác nhau. Làm như vậy khá mất thời gian và công sức. Với hình thức mua kim cương online, trong vòng một nốt nhạc bạn dễ dàng đối chiếu và so sánh được. Từ giá bán, chính sách bảo hành, cũng như chế độ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp nào tốt nhất để chọn mua.

Thoải mái mua sắm an toàn và tiện lợi

Khi mua sắm kim cương, đặc biệt là những kim cương có số ly càng lớn, thì giá trị của nó càng cao. Điều này, đồng nghĩa với việc bạn cần phải mang theo mình một số tiền khá lớn. Chưa kể, nếu thanh toán bằng thẻ ngân hàng, chỉ cần hôm đó, bạn “ngáo ngơ” quên mang theo, thì lại phải mất thời gian để quay về lấy. Mua kim cương online, mọi giao dịch đều thực hiện trực tuyến, hoặc bạn cũng có thể lựa chọn hình thức thanh toán sau khi nhận hàng. Quá an toàn và tiện lợi đúng không

Những nhược điểm và rủi ro có thể xảy ra khi mua kim cương online

Chất lượng kim cương không được kiểm định

Khi mua kim cương online bạn sẽ rất khó kiểm định được chất lượng thật giả của nó. Khi mua tại cửa hàng, bạn sẽ được hỗ trợ soi mã vạch kim cương, sau đó đối chiếu với mã vạch trên kim cương để biết nó có khớp với nhau hay không? Mua online, mọi thứ khá khó để đánh giá được.


Hình 3: Chất lượng kim cương khó được đảm bảo

Bị thất lạc hàng hóa

Hãy thử tưởng tượng với món hàng đắt đỏ như kim cương, nếu như trong quá trình vận chuyển, giao hàng, bị thất lạc thì sẽ như thế nào? Chắc chắn, bạn phải mất một khoảng thời gian để nơi bán xử lý vấn đề. Điều đó đồng nghĩa với việc, thời gian bạn nhận được món hàng mình mong muốn sẽ kéo dài hơn.

Dịch vụ chăm sóc bảo hành kém

Nhiều địa chỉ, sau khi bán được hàng xong, thường tỏ ra làm ngơ, xem như không còn trách nhiệm gì với khách. Khi người mua kim cương cần hỗ trợ, hay hỏi về chính sách bảo hành, sẽ không được hỗ trợ, hoặc mất thời gian khá lâu, mới được hỗ trợ.

Bất cứ hình thích nào cũng có những ưu nhược điểm và mua kim cương online cũng không phải là ngoại lệ. Không thể nào nói hình thức nào tốt hơn hình thức nào. Bạn chỉ cần nắm rõ được những điểm được mất. Từ đó cân nhắc và đưa ra quyết định cuối cùng lựa chọn hình thức mua hàng nào hợp lý nhất là được. Nếu bạn cần tìm kiếm cửa hàng cung cấp kim cương đá quý chất lượng, uy tín, hãy ghé Jemmia ngay hôm nay bạn nhé. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trang sức vàng bạc, kim cương, Jemmia tự tin mang đến cho khách hàng những mẫu thiết kế độc đáo nhất với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường. Ghé Jemmia ngay để được tư vấn và hỗ trợ bạn.

0 comments: