Cập nhật giá kim cương 8.1 ly

Trước khi đi mua kim cương tự nhiên, bạn nên trang bị sẵn cho mình những kiến thức cần thiết. Bởi mua kim cương có kích thước càng lớn cũng đồng nghĩa với rủi ro bạn gặp phải càng cao. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về giá cả kim cương 8.1 ly. Mời các bạn cùng đón đọc.

Kim cương 8.1 ly và những điều liên quan

Nói đến kim cương 8.1ly, bạn sẽ phải ngầm hiểu rằng: viên kim cương ấy có kích thước 8.1mm. Bởi đối với kim cương người ta thường dùng đơn vị carat để xác định khối lượng. Đơn vị ly để đo lường kích thước. Theo quy đổi, 1 ly tương ứng với 1 mm. Thông thường những viên kim cương có kích thước càng lớn, giá trị sẽ càng cao.


Hình 1 Viên kim cương có kích thước lớn sẽ có giá trị cao

Kim cương 8.1 ly giá bao nhiêu?

Vấn đề về giá kim cương 8.1 ly cho đến nay vẫn luôn có sức thu hút với nhiều người. Giá trị của một viên kim cương sẽ phụ thuộc vào chất lượng của nó. Thông thường người ta sẽ căn cứ trên tiêu chuẩn 4C để định giá kim cương. Các yếu tố đó bao gồm: số carat, độ tinh khiết, màu sắc và giác cắt.

Trên thị trường hiện nay, giá của kim cương 8.1 mm dao động từ 350 triệu đồng đến 950 triệu đồng tùy theo từng viên. Với những mẫu kim cương có màu sắc hiếm, lạ giá tiền sẽ còn cao hơn nhiều.


Hình 2 Giá trị của kim cương sẽ phụ thuộc vào chất lượng của nó

Những kinh nghiệm hữu ích khi đi mua kim cương dành cho bạn

Chà giấy nhám lên bề mặt để phân biệt kim cương thật, giả

Chúng ta vốn biết kim cương luôn nằm trong top những đá quý cứng nhất trong tự nhiên. Theo thang đo độ cứng của Mohs, độ cứng của kim cương đạt ngưỡng 10/10. Do vậy bạn có thể kiểm chứng hột xoàn 8.1 ly bằng cách chà giấy nhám lên trên bề mặt ngoài. Nếu thấy kim cương xuất hiện những vết xước nhỏ thì 100% đó là viên kim cương giả. Kim cương thật dù bạn có chà giấy nhám lên trên thì bề mặt của nó vẫn nguyên vẹn, không hề bị xây xước.

Quan sát kim cương dưới ánh đèn huỳnh quang

Nếu có một chút kiến thức về kim cương, bạn sẽ biết rằng kim cương có khả năng phản xạ ánh sáng rất tốt. Khi chiếu ánh sáng huỳnh quang vào kim cương, bạn sẽ quan sát thấy hiện tượng sau:

- Ánh sáng phát ra từ phía trong kim cương có màu xám trắng.

- Ánh sáng phản xạ ở bên ngoài kim cương sẽ có màu sắc như cầu vồng.

Nếu là kim cương giả, sẽ không có hiện tượng trên. Vì thế, đấy cũng được coi là một cách đơn giản để nhận biết kim cương khi đi mua.

Chỉ nên mua các loại kim cương có giấy chứng nhận

Nếu so sánh về giá cả, những viên kim cương 8.1 ly có giấy kiểm định sẽ được bán với giá cao hơn so với những viên kim cương cùng loại. Giấy kiểm định cũng có giá trị như tấm thẻ căn cước công dân. Nó sẽ cho bạn biết về nguồn gốc, các đặc tính về số carat, độ tinh khiết, cấu trúc quang học,… Mỗi viên kim cương sau khi kiểm định sẽ được cấp một mã số riêng. Giấy chứng nhận cũng sẽ được lưu lại thành một bản sao tại trung tâm giám định.


Hình 3 Bạn nên chọn mua những viên kim cương có giấy kiểm định chất lượng

Kim cương 8.1 ly mua ở đâu uy tín?

Sau khi đã có một số kiến thức cơ bản về kim cương, bạn sẽ bắt đầu phải tìm kiếm một địa chỉ để mua hàng. Điều này hết sức quan trọng. Bởi nếu mua sản phẩm tại những cửa hàng uy tín, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chất lượng. Ngoài ra, những địa chỉ này cũng thường đưa ra những mức giá bán tốt nhất cho khách hàng.

Jemmia chính là một đơn vị kinh doanh trang sức uy tín như vậy. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này, công ty tự tin cam kết mang tới cho khách hàng các sản phẩm chất lượng quốc tế. Cùng mẫu mã đa dạng phong phú chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Trên đây là một số thông tin thú vị về kim cương 8.1 ly. Hãy theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật thêm cho mình nhiều kiến thức bổ ích về kim cương nhé.

0 comments: