Hột xoàn nước d có giá bao nhiêu?

Hột xoàn và kim cương tự nhiên là hai loại quý đứng đầu trong top những loại đá quý hiếm nhất hiện nay. Tiêu chuẩn để đánh giá một hột xoàn chất lượng là dựa trên tiêu chuẩn 4C. Trong đó có tiêu chuẩn Color. Thế nào là tiêu chuẩn 4C, hột xoàn nước d có giá bao nhiêu? Cùng Jemmia tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Hột xoàn là gì? Ý nghĩa của hột xoàn

Hột xoàn là tên gọi khác của kim cương. Tuy nhiên một hột xoàn và 1 kim cương tự nhiên thô có kích thước, có khối lượng như nhau nhưng trị giá lại khác nhau.

Hột xoàn được xem là khoáng vật cứng nhất trong tất cả các loại. Điều kiện hình thành của nó vô cùng khắc nghiệt. Đòi hỏi nhiệt độ và áp suất cực lớn cùng với độ sâu 150km dưới lòng đất.

Hột xoàn có độ cứng 10, đứng đầu trong bảng Mohs và hột xoàn nước d là hột xoàn có giá trị nhất. Hột xoàn được xem là biểu tượng của sự vĩnh hằng. Hột xoàn để minh chứng cho một tình yêu vĩnh cửu. Một tình yêu mãi mãi, không có tác nhân nào có thể thay thế được. 


Hình 1: Nhẫn hột xoàn sang chảnh

Ngoài ra, hột xoàn cũng được xem là loại đá quý được dùng nhiều trong ngành chế tạo đồng hồ hiện nay. Một người sở hữu đồng hồ đính hột xoàn, là một người sang chảnh, thể hiện được quyền lực, sức mạnh của mình.

Thêm vào đó, kim cương còn được xem là vật có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Xua đuổi hết những vận xui, tẩy hết vết uế bẩn, mang đến may mắn cho gia chủ.

Tiêu chí để xác định giá trị của một hột xoàn

Để xác định một một hột xoàn chất lượng ta sẽ dựa vào tiêu chí 4c: Color, carat, cut, clarity.

Carat: là đơn vị chỉ trọng lượng của hột xoàn. 1 carat = 200 milligrams. Hột xoàn có trọng lượng càng lớn càng có giá trị.

Color: là tiêu chuẩn màu sắc của hột xoàn. Nó được xác định theo tiêu chuẩn GIA và sắp xếp theo bảng chữ cái từ D - Z. Trong đó hột xoàn nước d là hột xoàn có giá trị nhất. Hột xoàn nước Z là hột xoàn có giá trị thấp nhất.

Cut: thể hiện giác cắt của hột xoàn. Giác cắt hột xoàn là yếu tố tạo nên tính thẩm mỹ lớn nhất cho hột xoàn đó. Ngoài ra, nó còn thể hiện được sự phản quang của hột xoàn.


Hình 2: Hột xoàn nước màu d

Clarity: Là tiêu chuẩn đánh giá độ tinh khiết của hột xoàn. Hột xoàn có độ tinh khiết càng lớn thì có giá trị càng cao, càng ít lẫn tạp chất.

Một hột xoàn chất lượng là hột xoàn có trọng lượng lớn, có độ tinh khiết cao, hột xoàn nước d và có giác cắt góc cạnh nhất. Hiện nay trên thị trường đã có hột xoàn nhân tạo. Mức giá bán ra của hột xoàn nhân tạo được xem thấp hơn rất nhiều so với hột xoàn tự nhiên. Tuy nhiên, độ trong suốt, mức độ phản quang của nó không thua kém hột xoàn tự nhiên. Nên trước khi muốn mua hột xoàn bạn hãy cân nhắc tài chính của mình.

Hột xoàn nước d là hột xoàn như nào? giá có đắt không?

Hột xoàn nước d là hột xoàn có nước màu d, đó là những hột xoàn không màu nằm ở cấp cao nhất. Bảng nước màu của hột xoàn được sắp xếp theo thứ tự từ D - Z. Tuy nhiên, nước màu không phải yếu tố quyết định tất cả giá trị của một hột xoàn. Nó còn căn cứ vào trọng lượng và độ tinh khiết.

Giá hột xoàn nước d là bao nhiêu? Là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian này. Một hột xoàn nước màu d không có mức giá nhất định. Ví dụ cụ thể như:

Hột xoàn 7ly2 nước màu d, độ sạch IF có giá 777 triệu đồng

Cũng là hột xoàn 7ly2, nước màu F, độ sạch VF2 có giá 401 triệu đồng.


Hình 3: Hột xoàn tinh tế

Hiện nay, trên thị trường đã có hột xoàn nhân tạo và hột xoàn tự nhiên. Tùy vào mức tài chính của bạn mà có thể cho mình một hột xoàn ưng ý. Nếu bạn chưa có địa điểm tin cậy để mua hột xoàn hãy đến với Jemmia, đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một hột xoàn nước màu d ưng ý.

Trên đây là những kiến thức về hột xoàn cùng với cách xác định giá bán của hột xoàn. Giá trị của hột xoàn nước d. Hy vọng sẽ giúp ích cho khách hàng.

Bạn hãy xem thêm:

0 comments: